Vụ 'cứu người lại bị đâm ở Bắc Ninh': Cô gái được cứu lên tiếng

Chị Nguyễn Thị D - người được anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, ở phố Trẹm, xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) đưa đi cấp cứu - cho biết, Nguyễn Hữu Khá (26 tuổi, nghi phạm đâm anh Sơn) không phải người nhà của chị, hai người chỉ mới quen nhau vài hôm...



vu "cuu nguoi lai bi dam o bac ninh": co gai duoc cuu len tieng hinh anh 1
Anh Nguyễn Hải Sơn nằm điều trị tại bệnh viện.

Theo VNN: Chiều 15.2, đại tá Hoàng Như Chinh - Trưởng Công an huyện Thuận Thành - cho biết, nghi phạm Nguyễn Hữu Khá (26 tuổi, ở huyện Thuận Thành) đã thừa nhận hành vi đâm anh Sơn, gây thương tích.

Như Dân Việt đã đưa tin: Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 11.2, tại khu vực phố Trẹm (quốc lộ 38, thuộc địa bàn thôn Ngọc Nội, xã Trạm Lộ) đã xảy ra vụ va chạm giao thông. Cụ thể, xe taxi hãng Phú Sơn do anh N.S.T (SN 1981, ở Đại Lai, Gia Bình, Bắc Ninh) điều khiển đã va chạm với xe máy BKS 34B1 - 672.49 do chị Nguyễn Thị D (SN 1992, quê huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) điều khiển.

Nhà ngay sát nơi xảy ra tai nạn nên anh Sơn cùng một số người dân đã chạy ra cứu giúp. Anh Sơn đã cùng lái xe taxi (người gây tai nạn) đưa cô gái đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thuận Thành.

Tuy nhiên, khi nhận được tin báo, Khá đến bệnh viện và tưởng anh Sơn là người gây tai nạn nên đã rút dao đâm anh Sơn một nhát thấu phổi. Do vết thương nặng, mất nhiều máu nên sau khi sơ cứu anh Sơn được chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

vu "cuu nguoi lai bi dam o bac ninh": co gai duoc cuu len tieng hinh anh 2
Quốc lộ 38, khu vực xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: VNN

Đại tá Chinh cho VNN biết, theo lời khai ban đầu của nghi phạm thì giữa Khá với nạn nhân không có thù oán cá nhân gì. Vụ việc xảy ra do mâu thuẫn bộc phát.

“Khi đến bệnh viện giữa Khá và anh Sơn có lời qua tiếng lại, sẵn có rượu trong người, nên Khá dùng dao bấm đâm nạn nhân trọng thương” - lời đại tá Chinh.

Đại tá Chinh cũng khẳng định, nghi phạm Khá và cô gái bị tai nạn là bạn bè. Nghi phạm Khá đã có vợ và con và Khá là đối tượng có một tiền sự về hành vi gây thương tích.

Liên quan đến vụ việc, chị Nguyễn Thị D - người được anh Sơn đưa đi cấp cứu - cho biết, Khá không phải người nhà của chị, hai người chỉ mới quen nhau vài hôm ở quán chị D làm việc.

Chị D cũng cho biết, không hiểu vì sao anh Sơn lại bị Khá đâm.

"Khi em tỉnh lại, anh Sơn đưa điện thoại và bảo lúc em bị tai nạn bất tỉnh, anh thấy điện thoại của em nên gọi nhưng không ai nghe cả. Em bảo ở đây em không có ai là người thân. Nghe nói anh Sơn đã cãi nhau với em của em qua điện thoại, nhưng em làm gì có em ở đây. Bây giờ chân em vẫn bị đau, chưa đi lại được nên em vẫn chưa thể đi thăm anh Sơn, khi nào đỡ em sẽ lên thăm anh ấy", D cho biết.

Sáng 15.2, sức khỏe của anh Sơn đã dần bình phục, ăn được cháo. Anh Sơn kể với PV, khoảng 19h30 tối 11.2, anh sang nhà hàng xóm chơi thì thấy một xe taxi do một người đàn ông lái đã xảy ra va chạm với cô gái đi xe máy trên quốc lộ 38. Khi lại gần, anh Sơn thấy cô gái nằm sõng soài trên đường, chân bị thương, yếu sức. Kế đó, anh Sơn cùng với lái xe bắt xe taxi đưa cô gái đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thuận Thành.

Đến bệnh viện, lái xe taxi gây tai nạn có việc ra ngoài, còn anh Sơn ở lại phòng cấp cứu cùng cô gái. “Lúc này, cô gái có gọi điện cho người thân nhưng giọng nói yếu ớt, nói không thành tiếng. Cô gái gặp nạn có nhờ tôi nghe máy báo tin cho người thân. Tôi nghe điện thoại và hỏi "đây có phải người nhà của chủ nhân số điện thoại này không?" thì một người nam giới nghe máy bảo “phải”. Nghe vậy, tôi nói mình vừa giúp cô gái bị tai nạn vào khoa cấp cứu rồi. Bên kia hỏi cô gái có bị sao không, tôi đáp "tôi làm sao biết được" rồi họ tắt máy”, anh Sơn nhớ lại.

Khoảng 5 phút sau, có 2-3 người đàn ông là người quen của cô gái gặp nạn đến bệnh viện. Một nam thanh niên tiến lại nói “ai là người vừa gọi điện cho tôi nói có người thân bị tai nạn?”. Thấy vậy, anh Sơn liền đáp “tôi đây”.

“Sau đó, nam thanh niên đó quàng tay vào vai tôi rồi bất ngờ rút dao đâm phía sau lưng tôi 1 nhát. Tiếp đó, nhóm thanh niên còn tiếp tục dùng ghế đuổi đánh, đạp vào người tôi”, anh Sơn nói.

Khi bị tấn công, anh Sơn cố gắng kêu cứu và chạy ra cổng bệnh viện và rút điện thoại gọi cho anh trai đến cứu. Do bị mất nhiều máu, nên khi người nhà lên tới nơi, anh Sơn đã bất tỉnh. Ngay sau đó, các bác sĩ tại bệnh viện đã cấp cứu, điều trị cho anh Sơn.

Anh Sơn nói thêm: “Mình có tấm lòng tốt cứu người nhưng cuối cùng lại là người bị đâm. Tôi mong sao người rút dao đâm tôi sớm bị xử lý để tránh xảy ra những trường hợp tương tự”.


Clip: Lời kể của người bị đâm trọng thương sau khi cứu
người bị TNGT. Nguồn: VTC1

Theo Dân Việt


cứu người lại bị đâm ở Bắc Ninh Cô gái được cứu lên tiếng

Tin tức mới nhất