Dù vừa mới ra mắt, MV Delicate của Taylor Swift đã gặp nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Thông tin nữ ca sĩ 'vay mượn' ý tưởng từ quảng cáo nước hoa Kenzo năm 2016 đã rộ lên trên mạng xã hội. Nhiều người yêu nhạc chỉ trích Taylor Swift và đạo diễn 'ruột' Joseph Kahn nghèo nàn ý tưởng.
Hàng loạt hình ảnh trong MV Delicate giống với quảng cáo nước hoa Kenzo.
Thậm chí, đại diện từ Kenzo cũng lên tiếng: 'Nghe này Tay, tôi hiểu bạn. Thật khó để trở nên mới mẻ. Hãy gọi cho chúng tôi, chúng tôi có thể giúp đỡ.'
Tuy nhiên, Kenzo không phải là 'nạn nhân' duy nhất. Vũ đạo trong Delicate của Taylor Swift còn được cho là 'hao hao' quảng cáo Nike của ca sĩ FKA twigs.
Và bạn còn nhớ MV Chandelier nổi tiếng năm 2014 của Sia chứ? Trông cũng khá quen thuộc đúng không?
Lý do của tất cả sự trùng hợp này vừa mới được tìm ra. Biên đạo múa của Taylor Swift trong Delicate không ai khác chính là Ryan Heffington, người đã tham gia biên đạo cho tất cả các sản phẩm trên. Ryan đảm nhận nhiệm vụ xây dựng các điệu nhảy cho Kenzo, FKA twigs trong Nike và MV Chandelier. Vì thế, các vũ đạo ấn tượng này đều có nét 'điên điên' và hoang dại như nhau.
Trong khi Taylor Swift nhận 'rổ gạch đá' vì nghi án 'đạo nhái' thì nhiều người cho rằng nhân vật đáng trách là đạo diễn Joseph Kahn. 'Có thể Taylor Swift chưa xem trước các video này, cô chỉ gật đầu làm theo đạo diễn và biên đạo múa mà thôi.' - một ý kiến chia sẻ. Bên cạnh đó, việc 'đụng' ý tưởng trong nghệ thuật không còn xa lạ.
Một cảnh trong MV Weapon Of Choice.
Thực tế cho thấy, nguyên bản của kiểu nhảy điên loạn tại sảnh khách sạn sang chảnh này được bắt nguồn từ Fatboy Slim trong MV Weapon Of Choice, được phát hành từ năm 2001.
Cứ mỗi lần ra MV mới, Taylor Swift lại trở thành tâm điểm chú ý. Dường như để chứng minh cho sự vô tội, nữ ca sĩ đã đăng một video tập dượt để chuẩn bị cho những cảnh quay trong Delicate.
Theo Đất Việt