Vũ đạo phản cảm bị cấm cửa trên sóng truyền hình

Sự hấp dẫn của những ca khúc Kpop không chỉ ở nhạc điệu bắt tai mà còn ở phong cách trình diễn, vũ đạo… Không ít ca sĩ, nhóm nhạc thử sức với hình tượng gợi cảm và tạo ra những điệu nhảy khiêu gợi khiến người xem “đỏ mặt”. Chính vì sự sexy quá đà, nhiều trường hợp bị cấm hoặc phải chỉnh sửa lại để phù hợp với tất cả đối tượng xem đài truyền hình quốc gia KBS.

Full Moon - Sunmi

Vũ đạo phản cảm bị cấm cửa trên sóng truyền hình-1

Điệu nhảy ban đầu có cảnh Sunmi dang chân đầy gợi cảm khi ngồi trên ghế. Chi tiết này bị ban kiểm duyệt KBS nhận định quá gợi dục. Vì vậy, ca sĩ thay đổi bằng cách chỉ để hở chân từ đầu gối trở xuống.

Miniskirt - AOA

Vũ đạo phản cảm bị cấm cửa trên sóng truyền hình-2

Bắt đầu vũ đạo Miniskirt, các cô gái kéo khóa váy lộ đùi và lắc hông. Mặc dù gây ấn tượng mạnh với khán giả, họ vẫn phải cắt bỏ động tác này vì bị cho là quá khêu gợi.

So Cool - SISTAR

Vũ đạo phản cảm bị cấm cửa trên sóng truyền hình-3

Trong vũ đạo gốc, các thành viên SISTAR đung đưa tay phía sau mông và lắc hông. Phần thể hiện được cho phù hợp với hình tượng gợi cảm của nhóm, song không thể chấp nhận nếu đưa lên truyền hình. Thời điểm đó, 3 đài lớn gồm KBS, SBS, MCB đều lắc đầu khi kiểm duyệt và buộc các cô gái phải chỉnh sửa nếu muốn đem đứa con tinh thần lên sân khấu âm nhạc cuối tuần.

B.B.B - Dalshabet

Vũ đạo phản cảm bị cấm cửa trên sóng truyền hình-4

Điệu nhảy ban đầu, các cô gái đặt tay lên ngực làm động tác vờ xoa vòng một. Dĩ nhiên, vũ đạo nhanh chóng bị KBS “tuýt còi”, đồng thời nhóm phải thực hiện chỉnh sửa nếu không muốn bị cấm cửa.

A - RAINBOW

Vũ đạo phản cảm bị cấm cửa trên sóng truyền hình-5

Ở điệu nhảy gốc, các thành viên vén áo khoe cơ bụng. Điều này được coi là quá gợi cảm với KBS. Vì vậy trong phiên bản chỉnh sửa, họ chỉ bắt chước chuyển động vén áo và không để lộ da thịt.

Voodoo Doll - VIXX

Vũ đạo phản cảm bị cấm cửa trên sóng truyền hình-6

Voodoo Doll không có động tác vũ đạo nào bị cấm vì quá sexy, mà do chứa yếu tố bạo lực. Vũ đạo của bài có cảnh mô phỏng động tác đâm dao, không phù hợp với sân khấu ca nhạc. Nhóm sau đã đổi thành hành động đâm hướng xuống đất, cánh tay của người đằng sau hất lên không trung.

Mirror Mirror - 4MINUTE

Vũ đạo phản cảm bị cấm cửa trên sóng truyền hình-7

Các cô gái ban đầu quỳ trên mặt đất và thực hiện loạt động tác xoạc chân, vũ đạo này bị nhận xét khêu gợi quá đà với nhiều khán giả nhỏ tuổi. Để phù hợp với sóng truyền hình, nhóm đã đứng nhảy và có cách triển khai đội hình phù hợp hơn.

Up & Down - EXID

Vũ đạo phản cảm bị cấm cửa trên sóng truyền hình-8

Vũ đạo đẩy hông về trước là điểm nhấn trong ca khúc Up&Down giúp EXID được săn đón. Trước đó, fancam ghi lại tiết mục của thành viên Hani trở thành cơn sốt trên mạng xã hội giúp nhóm có được hào quang nổi tiếng. Tuy thế, vũ đạo không qua được vòng kiểm duyệt của KBS và nhóm thay động tác đẩy hông thành lắc hông.

Marionette – STELLAR

Vũ đạo phản cảm bị cấm cửa trên sóng truyền hình-9

MV Marionette của nhóm nhận chỉ trích dữ dội vì có quá nhiều động tác khêu gợi, zoom cận vào những bộ phận nhạy cảm của các cô gái, từ mông cho đến ngực. Đoạn vũ đạo “nhức mắt” nhất của các cô gái là cảnh xoa tay lên mông. Ở bản chỉnh sửa, họ đặt tay lên lưng. Thành viên Gayoung từng tiết lộ nhóm nhạc của cô bị công ty ép buộc theo hình tượng gợi cảm và mặc đồ thiếu vải để gây chú ý.

Amazing Bad Lady - Cross Gene

Vũ đạo phản cảm bị cấm cửa trên sóng truyền hình-10

Trường hợp giống với STELLAR, ca khúc Amazing Bad Lady của Cross Gene có phần vũ đạo “nhức mắt” khi tay đặt vào vị trí hạ bộ nhạy cảm. Sau khi nhận phản hồi từ KBS, nhóm sửa vũ đạo thành đặt tay lên phần thắt lưng.

Paradise Lost - Gain (Brown Eyed Girls)

Vũ đạo phản cảm bị cấm cửa trên sóng truyền hình-11

Tương tự Full Moon của Sunmi, Gain phải thay đổi động tác dang rộng hai chân khi ngồi trên sàn. Thay vào đó, cô lắc lư hông để tạo sự thu hút.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vu-dao-phan-cam-bi-cam-cua-tren-song-truyen-hinh-post1504209.tpo

Vũ đạo Kpop phản cảm

Tin tức mới nhất