Đầu độc cháu nội bị bại não: Bà tiêm thuốc chuột 'giải thoát' cháu khỏi đớn đau

"Bà nội" khai vì chứng kiến cháu nội mới sinh ra đã phải chịu cảnh đau đớn, bà không cầm được lòng thương nên đầu độc để giải thoát cho cháu.

Mấy ngày nay, dư luận xôn xao trước vụ án bà nội tiêm thuốc chuột vào sữa để đầu độc cháu 11 tháng tuổi bị bại não. 

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 4/8, Công an tỉnh Thái Bình đã có thông tin chính thức.

Sau khi có thông tin từ Công an Hà Nội, chiều 4/8, Công an TP.Thái Bình triệu tập bà Chử Thị Mỹ Lệ, SN 1969, trú tại thôn Tú Linh, xã Tân Bình, TP Thái Bình, là bà nội của bệnh nhi để lấy lời khai.

Đầu độc cháu nội bị bại não: Bà tiêm thuốc chuột giải thoát cháu khỏi đớn đau-1
Bà Chử Thị Mỹ Lệ

Tại đồn công an, bà Lệ khai nhận do không cầm được nước mắt khi chứng kiến cháu nội mới sinh ra đã phải chịu cảnh đau đớn do mắc phải căn bệnh hiểm nghèo (bại não và hở hàm ếch). Gia đình thường xuyên phải đưa cháu đi viện điều trị. Ngày 13/7 đã hai lần bơm thuốc diệt chuột vào sữa cho cháu uống với hy vọng giải thoát cho cháu.

Ngay trong ngày 4/8, Công an TP.Thái Bình đã tống đạt quyết định bắt khẩn cấp bà Lệ để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội Giết người quy định tại Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 13/7, bé trai 1 tuổi là cháu nội của bà Lệ (51 tuổi, trú tại xã Tân Bình, thành phố Thái Bình, hiện là Phó trưởng khoa sản Bệnh viện đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) được đưa vào Bệnh viện Nhi Thái Bình cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau 2 ngày điều trị, cháu bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, các bác sĩ làm các mẫu xét nghiệm, phát hiện bệnh nhi bị đầu độc bằng thuốc diệt chuột nên đã báo cho công an quận Đống Đa, Hà Nội. Cháu bé đang được cấp cứu tích cực tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đầu độc cháu nội bị bại não: Bà tiêm thuốc chuột giải thoát cháu khỏi đớn đau-2
Bà Chử Thị Mỹ Lệ ngoài làm bác sĩ khoa sản còn có phòng khám riêng tại Tân Bình

Bà nội đối diện với hình phạt nào?

Trả lời về hành vi gây án của bà Lệ, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) nhận định qua những thông tin ban đầu, thấy đây là bi kịch trong gia đình.

Chia sẻ trên Dân Việt, luật sư Thơm cho biết, dưới góc độ pháp luật, trẻ em là đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi xâm phạm đến quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được sống đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Cháu bé sinh ra đã bị thiệt thòi khi không hoàn thiện về thể chất và tinh thần. 

Với lương tâm trách nhiệm của người Bác sỹ là cứu người và là bà nội của cháu bé thì nghi phạm phải hết sức thương yêu, chăm sóc và chữa trị cho cháu nội nhưng đáng tiếc, nghi phạm lại đang tâm sát hại cháu để cho rằng cứu giúp gia đình thoát khỏi gánh nặng phải chăm sóc trẻ không hoàn thiện về thể chất và tinh thần và giải thoát cho cuộc đời cháu.

Đầu độc cháu nội bị bại não: Bà tiêm thuốc chuột giải thoát cháu khỏi đớn đau-3
Thông tin được người dân chia sẻ xôn xao trên mạng xã hội

“Kết quả giám định chất độc thuốc diệt chuột trong cơ thể cháu bé nếu có khả năng nguy hiểm đến tính mạng thì nghi phạm sẽ phải đối mặt với tội danh "giết người". Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm b, khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Trường hợp cháu bé không bị tử vong do được cấp cứu kịp thời thì nghi phạm vẫn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp phạm tội chưa đạt đã hoàn thành (hoàn thành về hành vi nhưng chưa đạt về hậu quả) với khung hình phạt cao nhất đến 20 năm tù”, luật sư Phạm Quang Xá (Cty Luật XTVN, Đoàn luật sư TP Hà Nội) trả lời trên báo Pháp Luật Xã Hội.

 

Hiện vụ việc đang được CQCSĐT CATP Thái Bình tiếp tục điều tra làm rõ.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-dau-doc-chau-bi-bai-nao-ba-tiem-thuoc-chuot-de-giai-thoat-cho-chau-n-231363.html

Thái Bình đầu độc Giết Người

Tin tức mới nhất