Em họ đầu độc chị bằng trà sữa vì thích anh rể ở Thái Bình

Vụ đầu độc chị họ ở Thái Bình: Ngoài trà sữa, Trang gửi kèm túi quýt và phong bì 100k giả vờ bệnh nhân biếu quà

Để tránh bị mọi người nghi ngờ, Trang không chỉ gửi trà sữa cho chị họ mà còn kèm theo một túi đựng quả quýt và một phong bì bên trong có 100.000 đồng để mọi người lầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu.

Mấy ngày nay, vụ việc Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) ra tay đầu độc chị họ bằng trà sữa vì thích anh rể nhưng khiến đồng nghiệp tử vong đang gây xôn xao dư luận.

Vào lúc 8h sáng nay (31/12), cơ quan chức năng đã tiến hành khai quật tử thi để giám định nhằm làm rõ nguyên nhân cái chết của chị H. Trước khi chị H. tử vong tại nơi làm việc sau khi uống trà sữa để trong tủ lạnh, không ai tỏ ra nghi ngờ và nguyên nhân tử vong.

Gần 1 tháng sau, sự việc mới được làm rõ khi đây là âm mưu khi em họ muốn hạ độc vợ của anh rể.

Ngoài trà sữa, Trang gửi kèm túi quýt và phong bì có 100k

Theo điều tra ban đầu, Trang có tình cảm với anh P. V. Q. (SN 1989, trú cùng huyện - là anh rể họ của Trang), thời gian gần đây, anh Q. đề nghị chấm dứt mối quan hệ bất chính này.

Vì không muốn mất người tình, Kiều Trang đã nảy sinh ý định đầu độc chính chị họ là chị Đ. T. Y. (SN 1989, vợ anh Q. - cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình).  Nghĩ là làm, Trang biết chị họ thích uống trà sữa nên đã lên mạng tìm đặt mua 2 lọ Natri Xyanua, là chất cực độc.

Vụ đầu độc chị họ ở Thái Bình: Ngoài trà sữa, Trang gửi kèm túi quýt và phong bì 100k giả vờ bệnh nhân biếu quà-1
Trang là đối tượng vô cùng thân thiết với gia đình nạn nhân

Đến ngày 2/12, Trang mua 6 cốc trà sữa, dùng kim tiêm bơm chất độc này vào 4/6 cốc, rồi dùng sim rác gọi nhờ người gửi cả 6 cốc trà sữa này đến Bệnh viện Phổi Thái Bình, nơi chị Y. đang công tác. 

Ngoài trà sữa, Trang còn gửi kèm theo một túi đựng quả quýt và một phong bì bên trong có 100.000 đồng để mọi người lầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu.

Thời điểm "hàng" chuyển đến, chị Y. không có mặt ở bệnh viện nên chị N. T. H. (đồng nghiệp của Y.) nhận hộ và uống phải một cốc trà sữa mà Trang đã bỏ chất độc vào.

Chỉ một vài phút sau khi uống xong cốc trà sữa, chị N. T. H. đột ngột tử vong. Cái chết bất thường của người phụ nữ đang nuôi 2 con nhỏ khiến cơ quan chức năng đặt nghi vấn.

Vào cuộc xác minh, công an nhận thấy Lại Thị Kiều Trang có liên quan đến vụ việc nên bắt giữ phục vụ công tác điều tra.

Đối tượng có thể bị tử hình vì những tình tiết tăng nặng của vụ án

Liên quan đến vụ án rúng động, Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn LSTP Hà Nội) trả lời trên báo Trí Thức Trẻ cho biết đây là vụ việc gây hoang mang, lo lắng bởi hành vi đê hèn, tàn độc của đối tượng gây án.

Trong vụ này, cơ quan điều tra sẽ làm rõ phương thức thủ đoạn bỏ chất độc vào trà sữa và nhận thức của nghi phạm Lại Thị Kiều Trang đối với việc sử dụng số trà sữa này trong âm mưu của mình.

Vụ đầu độc chị họ ở Thái Bình: Ngoài trà sữa, Trang gửi kèm túi quýt và phong bì 100k giả vờ bệnh nhân biếu quà-2
Đối tượng ra tay vô cùng tàn độc, nó không chỉ làm 1 người chết mà có thể giết nhiều người nữa

Nếu có căn cứ cho thấy đối tượng nhận thức được với môi trường, hoàn cảnh sống của chị Y. thì có thể xảy ra trường hợp nhiều người cùng sử dụng số trà sữa này bởi số trà sữa có độc không phải 1 ly mà là 4/6 ly, Trang cũng không gửi tới địa chỉ cá nhân mà đưa tới cơ quan... thì có căn cứ để xử lý đối tượng thêm tình tiết định khung tăng nặng: “Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;” hoặc “giết 02 người trở lên” theo quy định tại điểm l, hoặc điểm a, Khoản 1, Điều 123 Bộ luật hình sự. 

Trên thực tế, ngoài nạn nhân là chị H. đã chết do trúng độc thì có thêm hai người khác cũng đã uống trà sữa do Trang gửi đến. Rất may 2 ly đó không có chất độc. Nếu tất cả mọi người cùng uống 6 ly trà sữa thì ít nhất sẽ có 4 người chết.

Qua đây có thể thấy hành vi và thủ đoạn của đối tượng này cho thấy mức độ nham hiểm, tàn độc, đê hèn cao độ. Nó không chỉ sát hại một người mà có thể sát hại nhiều người, gây hậu quả hết sức nguy hiểm cho xã hội. Bởi vậy, đối tượng sẽ phải đối mặt với mức hình phạt rất nghiêm khắc, có thể sẽ là án tử hình mới tương xứng với tính chất mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội.

Vụ đầu độc chị họ ở Thái Bình: Ngoài trà sữa, Trang gửi kèm túi quýt và phong bì 100k giả vờ bệnh nhân biếu quà-3
Cận cảnh chiếc tủ lạnh nơi để trà sữa đầu độc chị họ làm 1 nữ đồng nghiệp tử vong, 2 mẹ con thoát chết

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-dau-doc-chi-ho-o-thai-binh-doi-tuong-co-the-bi-tu-hinh-n-207108.html

trà sữa đầu độc tử vong

Tin tức mới nhất