Vụ dùng clip sex để tống tiền bạn gái mới quen qua mạng xã hội: Có thể bị phạt cao nhất lên tới 10 năm tù

Thiếu tiền tiêu xài, Khanh đã dùng clip sex để tống tiền bạn gái mới quen qua mạng xã hội.

Công an quận Bình Thạnh, TP HCM đang tạm giữ hình sự đối với Lê Tuấn Khanh (SN 1996, ngụ tỉnh Kiên Giang, trú tại quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản". Nạn nhân là chị H. (SN 1997, ngụ tỉnh Đắk Nông, trú tại quận Gò Vấp, TP HCM).

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng tháng 11/2018, đối tượng Khanh có quen chị H. qua mạng xã hội và thường xuyên nói chuyện với nhau. Sau khi đã chiếm được lòng tin của nạn nhân, Khanh chủ động mời chị H. đi uống nước.

Đến ngày 2/12/2018, Khanh chở chị H. đi ăn uống cùng bạn bè của mình. Khi đó, chị H. có uống bia nên say xỉn. Thấy vậy Khanh chở nạn nhân vào khách sạn ở phường 27, quận Bình Thạnh để thuê phòng nghỉ.

Tại đây, Khanh và chị H. có quan hê tình dục với nhau, trong quá trình ân ái đối tượng đã dùng điện thoại để quay video lại. Ngày 12/1, do thiếu tiền tiêu xài Khanh gọi điện yêu cầu bạn gái phải đưa cho mình 3 triệu đồng và dọa nếu không đưa sẽ phát tán "cảnh nóng" của 2 người lên mạng.

Vụ dùng clip sex để tống tiền bạn gái mới quen qua mạng xã hội: Có thể bị phạt cao nhất lên tới 10 năm tù-1
Ảnh minh họa

Hoảng sợ, chị H giả vờ đồng ý và âm thầm trình báo sự việc đến cơ quan công an. Trưa ngày 16/1, theo lịch hẹn, chị H đến đường Bình Quới đưa tiền cho Khanh thì công an ập vào bắt giữ và thu giữ tang vật. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Dưới góc độ pháp lý, Thạc sỹ Luật học Vũ Tuấn, Công ty TNHH tư vấn Hưng Việt, Hà Nội bày tỏ quan điểm: Hành vi dùng clip ân ái để tống tiền của Khanh có thể bị xử lý tội “cưỡng đoạt tài sản” theo Điều 170 (BLHS 2015).

Ở đây, hành vi của đối tượng Lê Tuấn Khanh là dùng thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần của bị hại. Khanh có quan hệ tình cảm với chị H (cũng là người bị hại), sau đó ghi hình lại. Khanh đưa ra một clip ân ái giữa 2 người rồi có hành vi đe dọa buộc H. phải đưa cho Khanh số tiền 3 triệu đồng nếu không đối tượng sẽ đưa lên mạng xã hội.

Do sợ Khanh sẽ đưa clip lên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của mình nên chị H. đã đưa cho Khanh 3 triệu đồng. Như vậy Khanh sẽ phạm tội cưỡng đoạt tài sản theo điểm d, khoản 2, điều 170 (BLHS 2015). Khung hình phạt cao nhất quy định tại khoản này có thể lên tới 10 năm tù.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, nếu clip này được chia sẻ trên mạng xã hội thì hành vi này của Khanh sẽ cấu thành thêm tội "làm nhục người khác" quy định tại Điều 155 (BLHS 2015).

Theo GiaDinh


tống tiền

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao