Vụ giáo viên đánh học sinh bầm mông: Do mẹ học sinh... nhờ đánh

Chính mẹ của nạn nhân cho biết, đã “nhờ” cô giáo đánh để dạy dỗ đứa con “cứng đầu"...

Vụ giáo viên đánh học sinh bầm mông: Do mẹ học sinh... nhờ đánh-1

Đến nay lưng và mông cháu Khang vẫn còn thâm tím. Ảnh báo Lao Động

Liên quan đến vụ cô giáo đánh học sinh tiểu học bầm tím ở lưng, mông tại huyện Đức Hòa (Long An) đang gây xôn xao dư luận, mới đây, theo thông tin trên báo Lao Động, chị Nguyễn Thị Bích Liễu (công nhân Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Đức Hòa) mẹ của cháu Nguyễn Hữu Khang (SN 2010, học sinh lớp 1, Trường TH Bình Hữu, thị trấn Đức Hòa) cho biết, vợ chồng chị không trách gì cô giáo V., vì chính chị đã “nhờ” cô V. “đánh đòn” Khang để dạy dỗ cháu.

“Cháu cứng đầu, khó dạy lắm nên vợ chồng tôi có nhờ cô V. “đánh đón” để dạy cháu. Chỉ tiếc là cô giáo đánh quá mạnh. Vợ chồng tôi xin đừng kỷ luật cô V., để cô trở lại dạy lớp. Cháu Khang đã chịu đi học lại đầu tuần sau, nhưng phải là cô V. dạy, cháu mới chịu đi học…”, anh Nguyễn Hữu Toàn (bố của Khang) chia sẻ.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 8/12, ông Nguyễn Thanh Tiệp, Giám đốc Sở GD&ĐT Long An cho biết, đã ký văn bản báo cáo Bộ GD&ĐT vụ cô giáo đánh học sinh tiểu học bầm tím ở hông, mông.

Theo đó, Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa (Long An) chỉ đạo nhà trường tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với cô giáo Cái Thị V., giáo viên chủ nhiệm lớp 1/5, Trường tiểu học Bình Hữu để làm rõ và xem xét hình thức kỷ luật. Làm việc với đoàn công tác của Sở GD&ĐT, cô V. đã thừa nhận có đánh em Nguyễn Hữu Khang, học sinh lớp 1/5 gây thương tích.

Cụ thể, ngày 6/12 trong lúc giảng dạy, cô V. không kiềm chế được sự nóng giận đã dùng thước đánh gây bầm tím lưng và mông của em Khang. Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường cùng cô V. đến thăm hỏi em Khang và xin lỗi gia đình.

Cũng tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hữu cho biết, trong thời gian qua đã thường xuyên quán triệt, triển khai các văn bản chỉ đạo của ngành về đạo đức nhà giáo. Trong đó, nhấn mạnh vấn đề xâm phạm thân thể, danh dự uy tín của học sinh trong quá trình giảng dạy. Tuy nhiên, do nóng giận nhất thời không kiềm chế được, cô V. đã đánh em Khang.

“Trước việc làm sai trái của cô V., Giám đốc Sở GD&ĐT, Trưởng Phòng GD&ĐT cùng đứng ra xin lỗi gia đình em Khang khi để xảy ra vụ việc đáng tiếc nêu trên. Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Hữu cũng đứng ra xin lỗi phụ huynh của em Khang, đồng thời xin hứa sẽ theo dõi và uốn nắn giáo viên. Gia đình em Khang cũng đề nghị giáo viên rút kinh nghiệm, không để xảy ra sự việc xúc phạm đến thân thể học sinh và hứa ngày 10/12 đưa em Khang đến trường tiệp tục học”, ông Tiệp cho biết.

Theo Báo Giao thông


bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất