Vụ giết người đổ bê tông: Chủ mưu nói 'không đủ minh mẫn hầu toà'

Sau khi đến tòa, Phạm Thị Thiên Hà - chủ mưu vụ giết người, đổ bê tông phi tang xác xin hoãn vì "nhiều ngày không ăn được gì, không đủ minh mẫn".

Hôm nay (1/12), TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử 4 bị cáo trong vụ án "giết người, đổ bê tông" từng gây chấn động dư luận, xảy ra tại huyện Bàu Bàng, Bình Dương vào 2 năm trước.

4 bị cáo gồm: Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM); Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi, mẹ của Hà); Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, quê Quảng Ngãi).

Vụ giết người đổ bê tông: Chủ mưu nói không đủ minh mẫn hầu toà-1

9h30 sáng cùng ngày, các bị cáo được dẫn đến tòa, bị cáo Thiên Hà có vẻ mệt mỏi, đi không vững phải nhờ đến các lực lượng chức năng và bị cáo Tâm Huyên hỗ trợ.

Khi phiên toà xét xử diễn ra, bị cáo Hà cho biết không đủ sức khỏe để tham gia phiên tòa nên xin hoãn phiên tòa để có thời gian phục hồi sức khỏe và lấy lại tinh thần.

Ngoài ra, nữ chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà cũng xin được trình bày 7 ý kiến đối với HĐXX, mong được xem xét. Một số ý kiến như sau:

Bị cáo Hà yêu cầu đề nghị triệu tập đại diện của Pháp luân công để làm rõ việc làm của bị cáo không liên quan đến Pháp luân công.

Đồng thời bị cáo cũng mong tòa xem xét, triệu tập bị cáo Phương Thảo vì nếu không có sự xuất hiện của Thảo, bị cáo Hà cho rằng đây là điều bất lợi dành cho mình (bị cáo Thảo không kháng cáo nên tòa không triệu tập tại phiên phúc thẩm 1/12).

Hà cũng yêu cầu HĐXX xem xét về mặt tài sản của gia đình để có thể trả lại, ngoài ra mong muốn phiên tòa được xét xử công khai, cho phép báo chí, người dân quan tâm được tham gia phiên tòa.

"Có nhiều vấn đề xảy ra đối với bị cáo, sức khỏe của bị cáo ảnh hưởng rất nhiều, do dịch bệnh nên không liên hệ được bên ngoài, không liên lạc được với luật sư. Mong tòa xem xét bị cáo một thời gian kiểm tra sức khỏe. Bị cáo cũng có đi điều trị nhưng không điều trị được", báo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị trích lời bị cáo Hà trình bày lý do và mong muốn được hoãn phiên tòa.

Vụ giết người đổ bê tông: Chủ mưu nói không đủ minh mẫn hầu toà-2

Tuy nhiên sau khi thăm khám cho bị cáo, nhân viên y tế có mặt tại tòa cho biết bị cáo sức khỏe tốt.

HĐXX sau đó đã hội ý và thống nhất hoãn phiên tòa để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi cho bị cáo. Thời gian mở lại phiên tòa vào sáng 31/12.

Sau khi nghe HĐXX trả lời các yêu cầu cũng như xin tạm hoãn phiên tòa, nữ chủ mưu "giết người, đổ bê tông" cho biết không có tinh thần để tham dự phiên tòa. Riêng sức khỏe của bị cáo, huyết áp không ổn định.

"Bị cáo nhiều ngày không ăn được gì nhiều, bị cáo không thể tiếp tục, không đủ minh mẫn để tiếp tục phiên tòa. Bị cáo mong tòa xem xét cho bị cáo vì đây là vụ án rất lớn, bị cáo không thể tham dự được phiên tòa trong tình trạng sức khỏe, điều kiện như thế này", bị cáo Hà nói.

Sau khi tiếp tục hội ý lần 2, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa, dời sang ngày 31/12.

Vụ giết người đổ bê tông: Chủ mưu nói không đủ minh mẫn hầu toà-3
Nhóm nữ nghi can sát hại nạn nhân rồi bỏ vào thùng trộn bê tông.

Trước đó, vào tháng 7/2020, các bị cáo đã bị đưa ra xét xử sơ thẩm.

Đây là lần hoãn xử phúc thẩm lần thứ 3 của phiên tòa. Trước đó phiên xử phúc thẩm từng bị tạm hoãn 2 lần vào tháng 11/2020 và tháng 3/2021 vì lý do sức khỏe của bị cáo Phạm Thị Thiên Hà - nữ chủ mưu trong vụ án giết người đổ bê tông xảy ra tại huyện Bàu Bàng, Bình Dương.

Trước đó, vào tháng 7/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương tuyên phạt mức án cụ thể cho các bị cáo vụ giết người giấu xác trong bê tông gây rúng động dư luận năm 2019.

Cơ quan công tố đánh giá Phạm Thị Thiên Hà là chủ mưu vụ án, không còn có thể cải tạo nên cần thiết loại bỏ hoàn toàn ra khỏi xã hội. Bị cáo 32 tuổi nhận mức án cao nhất là tử hình.

Bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo lĩnh 20 năm tù tội Giết người, 2 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp hình phạt là 22 năm.

Bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên lĩnh 18 năm tù tội Giết người, 1 năm tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp là 19 năm.

Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa, mẹ ruột của Hà lĩnh mức án 12 năm tù tội Giết người, 1 năm tù tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp là 13 năm tù.

Về dân sự, tòa cũng buộc các bị cáo bồi thường cho gia đình các bị hại hơn 400 triệu đồng.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-giet-nguoi-do-be-tong-nu-chu-muu-noi-khong-du-minh-man-hau-toa-n-287162.html

phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất