Vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Mẹ nạn nhân khẳng định con chưa chết, 4 nghi can bị oan!

Trong phiên tòa xét xử vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương sáng nay có nhiều tình tiết bất ngờ. Ngoài các bị cáo phản cung, mẹ nạn nhân Thành lại khẳng định con mình chưa chết và cho rằng 4 đối tượng kia không giết người.

Liên quan đến vụ giết người đổ bê tông giấu xác ở Bình Dương, sáng nay (26/6), TAND Bình Dương tiếp tục xét xử các bị cáo Phạm Thị Thiên Hà, 32 tuổi; Trịnh Thị Hồng Hoa, 67 tuổi, mẹ Hà; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, 41 tuổi và Lê Ngọc Phương Thảo, 30 tuổi, về tội Giết người, Che giấu tội phạm, Không tố giác tội phạm. 

Hai nạn nhân trong vụ án này là: Trần Đức Linh (51 tuổi, quê Nghệ An, thi thể bị phủ keo trong thùng nhựa) và Trần Trí Thành (28 tuổi, ngụ TP HCM, thi thể bị đổ bê-tông trong thùng nhựa).

Mẹ của nữ chủ mưu phản cung: "Con tôi chỉ giết quỷ dữ chứ không giết người"

Bị cáo Hồng Hoa (bị cáo lớn tuổi nhất, mẹ của bị cáo Thiên Hà) vì sức khỏe yếu, được phép ngồi trả lời thẩm vấn. 

Khi được tòa hỏi về vấn đề liên quan đến cái chết của bị hại Linh và Thành, bị cáo Hoa khai rằng, lúc đầu bị cáo không biết Linh đã chết, sau khi về nhà một lúc thì mới biết. Theo bị cáo này, Huyên với Thảo là người kể cho bị cáo Hoa biết chuyện này. 

Vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Mẹ nạn nhân khẳng định con chưa chết, 4 nghi can bị oan!-1
Mẹ của nữ chủ mưu khẳng định: "Con tôi chỉ giết quỷ dữ chứ không giết người"

"Bị cáo Huyên và Thảo kể Linh nhảy lầu, lúc đó sức khỏe yếu lắm, Hà mới nói là Linh nên ăn uống lại cho khỏe nhưng sau đó thì Linh chết", bị cáo Hoa trình bày trước HĐXX. 

Khi HĐXX hỏi tại sao khi biết Linh chết nhưng bị cáo không thông báo cho người nhà để mai táng thì bị cáo Hoa nói rằng: "Lúc đầu bị cáo nghĩ sau 2 ngày Linh chưa chết, còn việc không báo do lúc đó bị cáo sức khỏe yếu quá, đồng thời cũng xuất phát từ Hà, không cho mọi người trình báo". Bà cũng khai rằng không tham gia giết Thành.

Bà Hoa cũng khẳng định không nghe về quá trình bàn bạc sát hại Thành tại căn nhà ở huyện Bàu Bàng (Bình Dương). "Bị cáo biết Thành chết nhưng không biết rõ là ai đã giết chết Thành", bị cáo Hoa nói tại tòa.

Sau đó, Hoa cũng khai có biết 2 cái thùng bê tông chứa thi thể của Thành và Linh. Theo bị cáo Hoa, lúc Hà (con bị cáo Hoa) giết hại Thành là vì nạn nhân này đã bị "quỷ nhập". "Bị cáo nghĩ rằng Thành đã bị quỷ dữ nhập, nên bị cáo sợ lắm. Thành có những cử chỉ, con mắt không bình thường, có nhiều thứ bị cáo không nói được…", bị cáo Hoa trình bày. 

HĐXX công bố lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, thể hiện được Hà phân công niệm kinh pháp để "kiềm chế con quỷ dữ" trong Thành. Bị cáo Hoa nói: "Không biết gì, lời khai tại tòa mới chính xác".


Clip đập khối bê tông phát hiện thi thể trong thùng ở Bình Dương. Nguồn: Tuổi Trẻ

Mẹ nạn nhân Thành khẳng định con mình chưa chết, 4 bị cáo không giết người

Sau phần xét hỏi các bị cáo, về phía gia đình các nạn nhân phát biểu, con gái của nạn nhân Linh đã nêu ra những tình tiết tăng nặng trong đối với bên bị cáo cũng như không đồng tình với đề nghị bồi thường. 

“Điều tôi muốn là họ phải bị xử lý theo pháp luật. Còn những ai thành khẩn thì tuỳ toà xem xét giảm nhẹ, dù sao cha tôi cũng đã chết rồi. Tôi chỉ muốn họ chịu trách nhiệm những gì mình đã gây ra, để họ biết không thể muốn thì giết một mạng người được”, con gái Trần Đức Linh nói.

Trái với gia đình ông Linh, mẹ của Trần Trí Thành lại không yêu cầu truy tố hình sự hay đòi bất kỳ khoản bồi thường nào từ cả 4 bị cáo.

Mẹ của nạn nhân Thành cho rằng các bị cáo đang khai man, không đúng sự thật. Bởi lẽ, họ nói tịnh cốc tại Vũng Tàu trong 1 tháng, mỗi người tịnh cốc 10 ngày nhưng trong danh sách ghi lại của chủ resort thì đến đây 3 lần và không lần nào đủ 10 ngày.

Vụ giết người đổ bê tông ở Bình Dương: Mẹ nạn nhân khẳng định con chưa chết, 4 nghi can bị oan!-2
Mẹ nạn nhân Thành cho rằng con mình chưa chết, các bị cáo không giết người

Mẹ của nạn nhân Thành cho rằng con mình chưa chết. “Tôi nghĩ rằng con tôi chưa chết. Đến ngày chôn tôi còn không được cho xem xác con. Tôi chỉ được cho 3 tấm hình chụp sọ nhưng rất bất thường. Kích thước sọ không phải là của con tôi, nhìn sọ vuông vức chứ không phải tròn. 

Kể cả với người nhà của nạn nhân Linh, công an cũng chỉ giao hũ cốt chứ không có xác. Tôi cũng chưa nhận được bản khám nghiệm ADN của con tôi. Tôi không yêu cầu truy tố hình sự hay bồi thường với các bị cáo. Tôi thấy họ không giết con tôi”.

Theo cáo trạng, tháng 7/2018, Hà đứng đầu nhóm 8 người thuê căn nhà ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương tu luyện. Sau khi hai người bỏ đi, Hà sợ bị lộ nên chuyển sang thuê căn khác tại xã Hưng Hòa.

Cuối năm đó, Hà dẫn 5 người còn lại đến Bà Rịa - Vũng Tàu thuê villa để "tịnh cốc". Do sinh hoạt khắc nghiệt, ông Linh bỏ trốn, bị Hà và Thành bắt lại đánh đập khiến nạn nhân tử vong. Cả nhóm đưa thi thể về căn nhà ở xã Hưng Hòa bỏ trong thùng nhựa, đổ ximăng bên ngoài để tránh mùi hôi.

Thời gian sau Hà thấy Thành hay trốn ra ngoài ăn khuya, sinh hoạt không đúng quy định... nên bàn với ba thành viên còn lại giết anh này. Thi thể nạn nhân bị cho vào thùng nhựa, đổ xi măng xung quanh.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-giet-nguoi-do-be-tong-o-binh-duong-nan-nhan-chua-chet-n-226852.html

giết người đổ bê tông ở bình dương Bình Dương Giết Người

Tin tức mới nhất