Vụ giết người dựng hiện trường giả: Kế hoạch 've sầu thoát xác' của bí thư xã sau đám tang chính mình

5 ngày sau khi gia đình tổ chức đám tang cho ông Đỗ Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng), công an xác định người này còn sống, bị bắt tại Bình Phước.

10h sáng nay, Công an Đắk Nông tổ chức họp báo, công bố kết quả điều tra ban đầu về vụ án Bí thư xã ở Lâm Đồng bị nghi giết cháu vợ, tạo hiện trường giả.

Nghi phạm Đỗ Văn Minh, 49 tuổi, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà. Nạn nhân là anh Trần Nho Vương, 25 tuổi, ở cùng huyện - cháu vợ ông Minh.

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Kế hoạch ve sầu thoát xác của bí thư xã sau đám tang chính mình-1
Hiện trường vụ án mạng

Dựng hiện trường giả để "thoát xác"

Theo Công an Đăk Nông, sáng thứ sáu hoặc thứ bảy hàng tuần, thường ông Minh đi ôtô đến hai mảnh rẫy ở Đak Nông, chiều chủ nhật mới trở về nhà. Anh Nho làm vườn cho ông Minh, mất tích từ ngày 3/5.

Trước đó, khoảng 7h ngày 4/5, người đi đường phát hiện ôtô bán tải cháy trên quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’long. Khi lại gần kiểm tra, người dân phát hiện bên trong có một thi thể cháy đen nên trình báo công an.

Sau khi xảy ra sự việc, Cơ quan điều tra xác định chiếc xe bán tải bị cháy là của ông Đỗ Văn Minh. Gia đình ông Minh được mời đến hiện trường phối hợp điều tra.

Tại hiện trường, người thân ông Minh nhận ra đồng hồ, chùm chìa khóa là của vị Bí thư xã. Do đó, gia đình xin đưa thi thể trong xe về mai táng và được cơ quan chức năng đồng ý.

Ngày 6/5, UBND xã Liên Hà và gia đình ông Minh tổ chức lễ an táng cho người bị cháy biến dạng trong ôtô bán tải. Người dân, hàng xóm và đồng nghiệp đau buồn đến đưa tiễn.

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Kế hoạch ve sầu thoát xác của bí thư xã sau đám tang chính mình-2
Cáo phó của gia đình khi làm đám tang cho ông Minh

Sau vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông xác định đây là một vụ án mạng và vào cuộc điều tra. Trưa ngày 10/5, các trinh sát Công an tỉnh Đắk Nông bắt được ông Minh khi nghi phạm đang lẩn trốn tại TP Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước). Cơ quan CSĐT đã ra lệnh giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Minh về hành vi “Giết người”.

Mua trước gói bảo hiểm lớn cho nhân thân và phương tiện

Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng cho biết, trước khi xảy ra án mạng, ông Minh mới mua gói bảo hiểm nhân thân, phương tiện có giá trị tương đối lớn... Theo một lãnh đạo UBND xã Liên Hà, ông Minh mua gói bảo hiểm nhân thân giá trị hơn 200 triệu/năm.

Được biết, chiếc ô tô bán tải BKS: 51C-715.70 bị cháy rụi và có một thi thể người bị cháy đen, biến dạng bên trong xe trên Quốc lộ 28 (đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông) được Đỗ Văn Minh mua lại của một Công ty ở TP.HCM về sử dụng.

Ngoài ra, ông Minh hiện còn nợ một số tiền khá lớn. Ông Minh có một số lô đất rẫy tại huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông). Cứ cuối tuần, Minh lại điều khiển ô tô bán tải nói trên đến rẫy trông coi, quản lý.

Lãnh đạo UBND xã Liên Hà cho biết thêm trước khi xảy ra án mạng, ông Minh vẫn đến xã làm việc và không có biểu hiện gì bất thường.

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Kế hoạch ve sầu thoát xác của bí thư xã sau đám tang chính mình-3
Người dân xôn xao về vụ việc

Giết cháu vợ vì liên quan đến tiền bạc?

Từ khi vụ cháy xe ô tô có thi thể bên trong xảy ra, nhiều người ở hai xã Tân Hà, Liên Hà - cùng sinh sống và làm việc với Đỗ Ngọc Minh từ nhỏ, cho biết, Minh chân chất, hiền lành, phóng khoáng, cư xử với bạn bè, anh em "rất được", co điều kiện kinh tế tốt. Vợ mở cửa hàng kinh doanh nông sản, phân bón ở địa phương.

"Trong công tác ông Minh vẫn chỉ đạo công việc bình thường. Còn trong cuộc sống tôi nghe nói có mâu thuẫn với cháu vợ liên quan chuyện tiền bạc", lãnh đạo này nói.

“Khi khám xét phòng làm việc của ông Minh, công an phát hiện ra các dấu vết cho thấy chiều 6 ngày trước, người này cùng Trần Nho Vương sang rẫy ở huyện Đắk G’long, Đắk Nông. Tại đây, Vương bị sát hại và nghi phạm tạo hiện trường giả rồi bỏ trốn”, lãnh đạo UBND xã Liên Hà nói.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/lo-ke-hoach-ve-sau-thoat-xac-cua-bi-thu-xa-bi-bat-sau-dam-tang-cua-chinh-minh-n-221676.html

phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất