Vụ giết người dựng hiện trường giả: Vợ nhập viện cấp cứu khi biết chồng giết cháu, xem đám tang chính mình qua camera

Sau khi giết người đốt xác, Minh mua sim rác, giả người dân rồi nhắn tin về cho gia đình thông báo gặp tai nạn xe cháy, thi thể bên trong là… chính mình!

Vụ việc Đỗ Văn Minh (49 tuổi, bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) sát hại cháu vợ rồi đốt xác phi tang, giả chết nhằm trục lợi tiền bảo hiểm hiện đang gây xôn xao dư luận. Những tình tiết xung quanh vụ án càng khiến xã hội rùng mình sợ hãi.

Biết cháu vợ hiền lành, rất thương nhưng vẫn giết để lấy xác thế thân

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến vụ án đầy bi kịch này là do Minh làm ăn thua lỗ, nợ hơn 10 tỉ đồng. Ngoài ra, năm 2020 ông đã đóng bảo hiểm số tiền 212.000 triệu đồng. Nếu Minh chết, vợ và con sẽ được thanh toán 18 tỷ đồng từ đơn vị bảo hiểm. Thêm vào đó, nếu Minh chết thì khoản nợ của ông ta coi như xóa bỏ.

Để xóa được món nợ 10 tỷ và muốn trục lợi số tiền 18 tỷ đồng từ bảo hiểm, Minh đã nhẫn tâm ra tay sát hại chính cháu vợ mình.

Theo đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, Minh hành động rất dã man, lên ý đồ tỉ mỉ, thực hiện tội ác ngay chính người thân của mình. “Vương thường xuyên nấu cơm cho nghi can ăn khi người này qua thăm rẫy tại tỉnh Đắk Nông. Khi làm việc với công an, Minh cũng thấy nạn nhân hiền lành. Tuy nhiên, Minh nợ số tiền lớn, trong lúc nghĩ quẩn đã ra tay sát hại cháu để thế mạng mình nhằm chiếm đoạt tiền bảo hiểm”, đại tá Mười thông tin.

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Vợ nhập viện cấp cứu khi biết chồng giết cháu, xem đám tang chính mình qua camera-1
Hiện trường vụ án mạng

Nhắn tin cho gia đình về thi thể trong xe là... chính mình

Theo đại tá Mười, khi đã giết người, tạo hiện trường giả thì ông Minh cắt toàn bộ liên lạc với gia đình, bỏ trốn sang Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước) để tránh bị điều tra.

Minh còn mua một sim rác, giả người dân rồi nhắn tin về cho gia đình thông báo gặp tai nạn xe cháy, thi thể bên trong là… chính mình! Minh cũng dùng một sim rác kết bạn qua Zalo với con ruột, động viên con vì mất bố.

“Tình tiết này rất lạ vì không có lý do gì một người đi đường lại biết số điện thoại của người nhà ông Minh để thông báo. Ngoài ra, Minh còn chủ động mua một sim điện thoại mới, lập tài khoản mạng xã hội rồi nhắn tin cho con trai với nội dung dặn dò chăm sóc gia đình”, Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết.

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Vợ nhập viện cấp cứu khi biết chồng giết cháu, xem đám tang chính mình qua camera-2
Đỗ Văn Minh tại đồn công an

Theo dõi đám tang mình qua camera

Ngày 4/5, sau khi xác định chiếc xe bán tải bị cháy là của Đỗ Văn Minh, cơ quan công an đã mời gia đình ông Minh đến hiện trường phối hợp điều tra.

Tại hiện trường, người thân ông Minh nhận ra đồng hồ, chùm chìa khóa là của vị Bí thư xã. Do đó, gia đình xin đưa thi thể trong xe về mai táng và được cơ quan chức năng đồng ý.

Ngày 6/5, UBND xã Liên Hà và gia đình ông Minh tổ chức lễ an táng cho người bị cháy biến dạng trong ô tô bán tải. Người dân, hàng xóm và đồng nghiệp đau buồn đến đưa tiễn.

Sau khi giết người, giả chết rồi bỏ trốn, Minh vẫn thường xuyên xem camera gia đình, nắm bắt diễn biến tại nhà, kể cả việc tổ chức đám tang của chính mình.

Mẹ nạn nhân đến động viên em gái vì chồng chết

Đại tá Hồ Văn Mười thông tin trong buổi họp báo, sau khi lấy mẫu thi thể, công an gửi thi thể bị cháy để gia đình ông Minh lo hậu sự. Lúc này, mẹ của anh Vương (chị vợ Minh) dù con đang mất tích không rõ lý do, đang rất đau khổ nhưng cũng đi hơn 100km đến đám tang em rể, động viên em gái, các cháu trong quá trình lo tang lễ...

"Trong quá trình điều tra, chúng tôi đau đớn vì người chết thật sự không được chôn cất, tổ chức đám tang, còn hung thủ lại được gia đình nạn nhân đến hỏi thăm, động viên. Từ những thôi thúc như vậy, ban chuyên án quyết tâm phải truy tìm cho ra sự thật và đã bắt được ông Minh", đại tá Mười nói.

Vụ giết người dựng hiện trường giả: Vợ nhập viện cấp cứu khi biết chồng giết cháu, xem đám tang chính mình qua camera-3
Cáo phó của gia đình khi làm đám tang cho ông Minh

Vợ biết tin chồng giết cháu, nhập viện cấp cứu

Sau khi báo Công an TP. Hồ Chí Minh thông tin về việc, nhiều người quen, bạn học bàng hoàng, sốc, không ngờ Minh gây tội ác. Mọi người đánh giá Minh hiền lành, "chơi được"; nhiều ý kiến phản hồi cho biết, Minh có dấu hiệu "đa nhân cách".

Vợ chồng Minh từng làm thủ tục ly dị, sau đó quay lại với nhau. Người vợ khi biết tin chồng làm việc ác với cháu, hiện đổ bệnh phải nhập viện cấp cứu.

Dư luận tại địa phương bất bình trước hành vi tội ác của hung thủ. Nhiều người dân yêu cầu trả lại tiền phúng viếng khi gia đình làm đám tang cho Minh để chuyển qua phúng viếng nạn nhân Vương.

Ngoài ra, hiện công an vẫn đang điều tra xem ông Minh có đồng phạm hay không. "Ý đồ của Minh là sau khi gây án sẽ bỏ trốn, không bao giờ quay lại với gia đình. Đến hiện tại, cơ quan điều tra vẫn đang xác minh ông Minh có đồng phạm hay không. Hiện công an tập trung lấy lời khai để là rõ các tình tiết trong vụ án”, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông thông tin thêm.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-giet-nguoi-dung-hien-truong-gia-vo-nhap-vien-cap-cuu-khi-biet-chong-giet-chau-xem-dam-tang-cua-chinh-minh-qua-camera-n-221736.html

phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất