Vũ Hà: 'Nghệ sĩ Việt lấy quyền gì mà đòi cấm Chi Pu làm ca sĩ?'

"Chúng ta hát hay thì có quyền chê cô ta hát dở, nhưng không có quyền cấm hay kiến nghị không cho cô ta làm ca sĩ. Chỉ có khán giả mới có quyền làm điều đó thôi", Vũ Hà khẳng định.

"Chi Pu đi hát", "Chi Pu làm ca sĩ", "Chi Pu hát live"... là những cụm từ nóng được tìm kiếm nhiều nhất showbiz Việt trong thời gian qua. Xoay quanh chủ đề Chi Pu - hot girl đi hát, nhiều nghệ sĩ Việt đã thẳng thắn đả kích vì cho rằng cô gái này có chất giọng yếu, không thể trở thành ca sĩ.

Nổi bật trong số đó có ca sĩ Minh Quân - người vừa gây chấn động showbiz Việt khi đưa ra quan điểm: "Chắc là đã đến lúc Cục Nghệ thuật Biểu diễn cần phải thanh lọc và cấp lại thẻ hành nghề cho những người cầm mic, hát trên sân khấu, kiếm tiền với danh xưng ca sĩ rồi". 

Vũ Hà: Nghệ sĩ Việt lấy quyền gì mà đòi cấm Chi Pu làm ca sĩ?-1
Dòng trạng thái gây tranh cãi của Minh Quân.

Tuy nhiên, phát ngôn của Minh Quân không nhận được sự ủng hộ của nhiều đồng nghiệp. Sau Phương Vy, Trung Quân Idol..., nam ca sĩ Vũ Hà tiếp tục lên tiếng về vấn đề này thông qua một đoạn clip ngắn được anh đăng tải trên trang cá nhân.

Bằng tất cả sự bức xúc, giọng ca họ Vũ nhấn mạnh không nghệ sĩ nào có quyền tự cấm, hay vận động đồng nghiệp bỏ phiếu đề nghị cấm Chi Pu đi làm ca sĩ. 
 


Clip: Vũ Hà lên tiếng khi Chi Pu đang nằm trong "tâm bão" công kích.

Mở đầu clip, Vũ Hà than thở về trường hợp đặc biệt của Chi Pu: "Không hiểu sao cả showbiz trở nên nhốn nháo chỉ vì câu chuyện một hot girl đi hát. Nếu cô ấy là một cô bé bình thường đi hát thì chắc chẳng ai nói, nhưng chỉ vì cái mác hot girl mà nên chuyện".

Theo lời giọng ca họ Vũ, Chi Pu mới lấn chân sang lĩnh vực mới nên kinh nghiệm còn non. Anh chỉ ra nguyên nhân cựu hot girl hát nốt cao thường xuyên bị "oét": "Khi đến những đoạn cao trào, cô ấy nhảy quá sung mà quên dừng lại. Nhảy như thế ruột bị gấp vào liên tục, làm gì có hơi để đẩy lên cổ mà hát, cho nên bị 'oét' là đúng rồi".
 

Vũ Hà: Nghệ sĩ Việt lấy quyền gì mà đòi cấm Chi Pu làm ca sĩ?-2
Vũ Hà cho rằng việc Chi Pu hát chênh phô là do chưa biết tiết chế vũ đạo.

Chỉ ra nhược điểm đó, Vũ Hà cho rằng việc Chi Pu bị chê hát dở là đúng. "Chúng ta hát hay thì có quyền chê cô ta hát dở, nhưng không có quyền cấm hay kiến nghị không cho cô ta làm ca sĩ. Chỉ có khán giả mới có quyền làm điều đó thôi", nam ca sĩ khẳng định.

Nói về những chỉ trích của các đồng nghiệp dành cho Chi Pu, giọng ca Về đâu tình ơi phàn nàn: "Chê thì cũng chê vừa vừa thôi. Cơm của ai người đó ăn, Tổ cho ai người đó hưởng, không ai giành được của ai cả.

Cô ấy không hát ở sân khấu mà các bạn đứng đâu, vì các bạn là diva, divo, là giọng hát từ trong các cuộc thi lớn. Các bạn là quán quân của các cuộc thi thì sân khấu mà các bạn đứng chẳng liên quan gì đến cô bé đó cả. Có thể cô ấy sẽ có người mời nhưng sẽ mời vào những sân khấu khác. Không đụng chạm thì đừng chỉ trích".

 

Vũ Hà: Nghệ sĩ Việt lấy quyền gì mà đòi cấm Chi Pu làm ca sĩ?-3
Theo Vũ Hà, đến khi không thể theo được nghiệp ca hát thì Chi Pu sẽ tự rút lui.

Khép lại clip giãi bày gần 5 phút, Vũ Hà mong mỏi mọi người hãy cho Chi Pu thời gian để thử sức với lĩnh vực mới. Nếu không thành công, hot girl Hà thành sẽ tự biết đường rút lui.

"Có nhiều người đẹp hát cũng từng bị chửi nhiều như thế nhưng sau này vẫn thành công. Vấn đề là thời gian. Hãy để cho cô ta thử bởi vì mới ra 2 MV thôi. Chẳng hạn ra bài đủ một album mà hát vẫn dở thì đến lúc ấy, chúng ta không cần cấm thì tự cô ta sẽ mắc cỡ và không đi hát nữa", nam ca sĩ trải lòng.
 


Tít
Theo Vietnamnet


Minh Quân vũ hà Chi Pu

Tin tức mới nhất