Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Vũ Hán 'nội bất xuất, ngoại bất nhập': Bộ Giao thông Trung Quốc phát thông cáo mới, chặn mọi tuyến đường vào 'ổ dịch'

"Ổ dịch" Vũ Hán đã bị phong tỏa hoàn toàn ngay trước thềm dịp Tết nguyên đán do những lo ngại về sự bùng phát khó kiểm soát của chủng virus lạ.

Thành phố 11 triệu dân Vũ Hán đã bắt đầu bị phong tỏa mọi đường ra và các phương tiện công cộng trong nội thành kể từ 10h sáng ngày hôm nay (23/1), do những lo ngại về sự bùng phát của chủng virus corona mới có thể gây ra đại dịch trên diện rộng.

Mới đây, Bộ Giao thông Trung Quốc lại tiếp tục đưa ra thông cáo khẩn cấp về việc đình chỉ các tuyến vận tải hành khách bằng đường bộ và đường thủy vào Vũ Hán.

Cụ thể, thông cáo của Bộ Giao thông Trung Quốc nêu rõ: "yêu cầu đình chỉ các tuyến vận tải hành khách bằng đường bộ và đường thủy vào Vũ Hán, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của các phương tiện, tàu thuyền rời Vũ Hán".

Vũ Hán nội bất xuất, ngoại bất nhập: Bộ Giao thông Trung Quốc phát thông cáo mới, chặn mọi tuyến đường vào ổ dịch-1

Đối với các tuyến vận tải liên tỉnh đi qua Vũ Hán, Bộ Giao thông Trung Quốc yêu cầu họ phải đi vòng qua thành phố khác. Còn các tuyến có điểm đến là Vũ Hán được yêu cầu là phải quay trở về ngay trong ngày.

Bên cạnh đó, thông cáo trên cũng hướng dẫn về các biện pháp khử trùng và cách ly đối với các phương tiện giao thông đường bộ và đường thủy rời khỏi Vũ Hán trước thời điểm thành phố này bị cách ly.

Điều này đồng nghĩa với việc thành phố được coi là "ổ dịch" này hiện đang trong tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập" ngay trước thềm Tết nguyên đán.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và gần 600 người đã được xác nhận nhiễm bệnh, trong đó bao gồm Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Macau, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc và Mỹ.

Chủng virus lạ này đã khơi lại nỗi ám ảnh về kịch bản đại dịch SARS từng bùng phát tại Trung Quốc năm 2002 - 2003 lặp lại. Đã có hơn 800 người trên toàn thế giới thiệt mạng do virus SARS.

Tại Vũ Hán, những người dân của thành phố này chia sẻ rằng lệnh phong tỏa khiến họ càng thêm sợ hãi.

Ước tính mỗi ngày có khoảng 30.000 rời khỏi thành phố Vũ Hán bằng nhiều phương tiện khác nhau, phần lớn là các phương tiện đường bộ, đường sắt như ô tô và tàu hỏa.

Thành phố này là trung tâm công nghiệp và thương mại ở miền Trung Trung Quốc, đồng thời là nơi có sân bay và cảng nước sâu lớn nhất trong khu vực.

Vũ Hán nội bất xuất, ngoại bất nhập: Bộ Giao thông Trung Quốc phát thông cáo mới, chặn mọi tuyến đường vào ổ dịch-2
Những khu vực tại Trung Quốc đã xác nhận có ca nhiễm chủng virus viêm phổi cấp mới. Nguồn: CNN

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/vu-han-noi-bat-xuat-ngoai-bat-nhap-bo-giao-thong-tq-phat-thong-cao-moi-chan-moi-tuyen-duong-vao-o-dich-82020231155944778.htm

virus viêm phổi tử vong

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất