Vũ Khắc Tiệp bị chỉ trích vì phát ngôn 'cách ly lấy thành tích'

Trên trang cá nhân, Vũ Khắc Tiệp cho rằng bản thân phải đi cách ly vì công an và cơ quan y tế địa phương quan tâm đến thành tích. Dân mạng bày tỏ sự bức xúc với phát ngôn này.

Trao đổi với Zing.vn, bác sĩ Trương Thanh Trung, Trưởng phòng Y tế quận 2, TP.HCM, cho biết Vũ Khắc Tiệp từ Italy về Việt Nam ngày 25/2. Lúc này, Việt Nam chưa có thông báo việc cách ly tập trung đối với các trường hợp về từ vùng dịch ở Italy. Do đó, Vũ Khắc Tiệp thuộc diện cách ly tại nhà.

“Tuy nhiên, khi đoàn kiểm tra lần một đến nơi cư trú, ông Tiệp không có ở nhà. Đoàn kiểm tra lần 2 đến, ông Tiệp đang ở một địa điểm khác, sau đó mới trở về căn hộ. Như vậy, người này không tuân thủ quy định cách ly tại nhà”, bác sĩ Trung nói.

Vũ Khắc Tiệp phản ứng với quyết định cách ly tập trung

Tối 9/3, Vũ Khắc Tiệp đi cách ly tập trung do từng có thời gian lưu trú tại Italy. Sau khi có mặt tại khu cách ly tập trung, Vũ Khắc Tiệp chia sẻ tâm trạng bức xúc lên trang cá nhân.

"Công an và bác sĩ quận 2 quan tâm thành tích hay sao. Mình như một quân cờ của họ", Vũ Khắc Tiệp viết.

Phát ngôn trên của Vũ Khắc Tiệp ngay lập tức nhận về luồng phản ứng dữ dội của khán giả.

Vũ Khắc Tiệp bị chỉ trích vì phát ngôn cách ly lấy thành tích-1Vũ Khắc Tiệp bị chỉ trích vì phát ngôn cách ly lấy thành tích-2
Vũ Khắc Tiệp cho rằng bản thân bị chính quyền và cơ quan y tế coi như "quân cờ".

"Tưởng bác sĩ có KPI hay gì mà chỉ tiêu?", "Không có ý thức tự giác, cứ đi lung tung thì sẽ chuyển sang cách ly tập trung, vậy thôi", "Đang lẽ phải xử phạt thật nặng tội xem thường pháp luật"... là một số bình luận bức xúc của dân mạng.

Độc giả Nguyễn Giang bình luận: "Cư dân khu chung cư nơi anh ở phản ánh gay gắt vì họ chứng kiến anh không cách ly như lời anh nói. Thay vào đó, anh đi lung tung khắp nơi còn vào quán cà phê ngồi với bạn một buổi".

"Nghệ sĩ bên người ta đã không nói gì mà thi nhau quyên góp hỗ trợ nhà nước chống dịch. Còn mấy anh chị bên mình đã không cần hỗ trợ, chỉ cần chấp hành theo quy định. Không chịu làm thì thôi còn nói mấy câu đạp đổ công sức nhà nước", một độc giả chia sẻ.

"Anh nghĩ bác sĩ có KPI riêng à? Muốn nhiều bệnh nhân thì người ta dắt tay nhau sang Vũ Hán rồi chứ bắt anh làm gì? Tốn ngân sách nuôi anh", "Đang chống dịch mà còn thành tích gì? Hãy tự giác giúp đi thay vì ở đó than thở, tố cáo người này người khác", "Bác sĩ chứ có phải người trong showbiz đâu mà nói dóc câu 'fame'? Dịch bệnh mà anh làm như doanh số để mong được nhiều chỉ tiêu?"... là những bình luận gay gắt khác.

Ngay phía dưới bài đăng của Vũ Khắc Tiệp, nhiều người bạn cũng khuyên ông bầu nên hạn chế đưa ra quan điểm không đúng về công tác chống dịch của nhà nước.

"Anh ở quận 2 thì công an quận 2 qua làm việc là đúng rồi. Ê-kíp của anh ở quận khác thì sẽ có công an quận khác qua làm việc. Công an, bộ đội, y tá làm việc quần quật mấy tháng nay. Anh không cảm ơn được thì thôi lại còn lên đây nói xàm", khán giả Nguyễn Thị Nhã Uyên bức xúc.

Vũ Khắc Tiệp bị chỉ trích vì phát ngôn cách ly lấy thành tích-3
Khán giả bức xúc vì phát ngôn của Vũ Khắc Tiệp.

Trả lời Zing.vn, cơ quan y tế quận 2 cho biết ban đầu, Vũ Khắc Tiệp chỉ chịu mức cách ly số 1 - tức là cách ly tại nhà. Tính tới ngày 9/3, Vũ Khắc Tiệp đã trải qua gần hết thời gian tự cách ly 14 ngày.

Tuy nhiên, theo công văn mới từ phía chính quyền, những cá nhân từng có thời gian lưu trú tại Italy buộc phải nâng mức cách ly lên mức số 3 - tức là cách ly tại khu vực tập trung của thành phố, quận/huyện. Việc này áp dụng cho tất cả những cá nhân từ vùng dịch Italy trở về.

"Tôi muốn ra ngoài"

Sáng 10/3, bác sĩ Phạm Đức Công, khu cách ly trung tâm quận 2, cho biết Vũ Khắc Tiệp được đưa vào cách ly từ chiều 9/3, không có biểu hiện sức khỏe bất thường. Trong lần khám sức khỏe sáng nay, ông Tiệp không sốt, không đau họng, không ghi nhận triệu chứng viêm đường hô hấp.

“Người này cho biết đang cách ly tại nhà. Tuy nhiên, theo giấy tờ mà tôi nhận được, chưa có đủ thông tin cho thấy Vũ Khắc Tiệp đã cách ly tại nhà đúng 14 ngày nên vẫn tiếp tục cách ly tại đây. Về tinh thần, ông Tiệp vẫn hợp tác cách ly và cũng yêu cầu được lấy mẫu để xét nghiệm”, bác sĩ Công nói.

Trả lời Zing.vn, Vũ Khắc Tiệp cho biết bản thân thấy khó thở và muốn ra ngoài: "Ở đây rất ngột ngạt. Tôi nghĩ tôi không bị bệnh mà đến đây tôi bị bệnh đấy".

Vũ Khắc Tiệp nói thêm: "Tôi sẽ bị bệnh vì ở đây khác hoàn toàn với cuộc sống và sinh hoạt của tôi ở ngoài". Vũ Khắc Tiệp khẳng định bản thân khỏe mạnh nhưng tiết lộ đã bị ho từ khoảng một tháng trước.

Vũ Khắc Tiệp bị chỉ trích vì phát ngôn cách ly lấy thành tích-4
Vũ Khắc Tiệp phải cách ly tập trung do từng có thời gian lưu trú tại Milan (Italy).

"Khi tôi về vẫn chưa có lệnh cách ly người đi từ châu Âu. Ngày 28/2, phía bên y tế tới nhà tôi yêu cầu ký biên bản hạn chế ra ngoài. Một ngày sau, họ tới và nói tôi tạm thời ở trong nhà, không nên ra ngoài. Vì vậy, tôi cũng ở trong nhà tới tận bây giờ", Vũ Khắc Tiệp trả lời phóng viên Zing.vn.

Sau phát ngôn trên, khán giả đã bày tỏ sự bức xúc và khẳng định Vũ Khắc Tiệp nhiều lần ra khỏi nhà thay vì tự cách ly nghiêm ngặt như yêu cầu.

"Cư dân Masteri đang phẫn nộ với em đấy Tiệp à. Em nói tự cách ly là nói điêu. Nhiều người, trong đó có cả thành viên ban quản trị nhìn thấy em ở tiệm bánh. Phải chăng em đi cách ly ở tiệm bánh à? Đã sai còn không nhận lại lên mạng kêu oan cho mình. Em xem đợt này về sống sao với cư dân? Tử tế đi dân họ còn tha lỗi chứ kiểu câng câng thế này thì e khó em ơi", một khán giả bình luận.

"Họ yêu cầu cách ly lại nhà mà ông chạy lung tung khắp thành phố nên phải đưa đến đây thôi. Giờ kêu ngột ngạt cái gì. Do mình mà ra cả. Ý thức tốt thì chẳng ai bắt đi đâu. Giờ dịch bệnh thế này mà không có ý thức".

"Dù bạn có bị nhiễm hay không bị nhiễm virus corona, nhưng bạn đã đến và đã đi qua tâm dịch thì nên tuân thủ các quy trình cách ly để không ảnh hưởng đến những người chung quanh bạn. Bạn không nghĩ cho bản thân thì cũng phải nghĩ đến cả nước Việt Nam đang ra sức để đẩy lùi dịch bệnh này ra khỏi đất nước hay sao?"... là một số bình luận của độc giả về mong muốn được ra ngoài để giảm bớt ngột ngạt của Vũ Khắc Tiệp.

Một người khác bày tỏ quan điểm: "Ông về từ vùng dịch mà ông còn chạy lung tung khắp nơi khắp thành phố, nếu chẳng may ông có mang mầm bệnh mà chưa phát tác thì ảnh hưởng biết bao nhiều con người. Giờ lại còn khó khăn, thái độ đòi về".

Khán giả này cho hay: "Rất bức xúc thái độ bất hợp tác của anh ta. Nếu đó chỉ là sự chịu trách nhiệm với mạng sống của riêng anh ta thì chẳng ai bận tâm, như một con gà qua đường và không thể sống nổi. Nhưng đây là ảnh hưởng đến sức khỏe của bất kể ai mà tiếp xúc với anh ta, nên có chế tài bắt buộc và mạnh mẽ với loại người vô ý thức này".

Vũ Khắc Tiệp bị chỉ trích vì phát ngôn cách ly lấy thành tích-5Vũ Khắc Tiệp bị chỉ trích vì phát ngôn cách ly lấy thành tích-6
Vũ Khắc Tiệp thường xuyên đăng ảnh và video "check-in" tại các địa điểm công cộng trong thời gian tự cách ly tại nhà.

Nhiều nghệ sĩ quốc tế và Việt Nam tự giác cách ly

Nhiều nghệ sĩ Hàn như Park Min Young, Song Hye Kyo, Lisa (Black Pink), Chung Ha... cùng có mặt tại Tuần lễ thời trang Milan (Italy).

Thời điểm trở về từ Italy, các nghệ sĩ xứ kim chi đã nhanh chóng đi làm xét nghiệm. Park Min Young và IU tuyên bố tự cách ly 14 ngày để đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, ca sĩ Chung Ha cũng phải cách ly 14 ngày do ê-kíp của cô có người dương tính với virus corona. Nữ ca sĩ đã hoãn toàn bộ lịch làm việc, lùi ngày ra mắt ca khúc mới để chấp hành nghiêm chỉnh quy định cách ly của cơ quan y tế.

Vũ Khắc Tiệp bị chỉ trích vì phát ngôn cách ly lấy thành tích-7
Nhiều nghệ sĩ Hàn cũng có mặt tại Tuần lễ thời trang Milan (Italy).

Ở Việt Nam, Lynk Lee và Châu Bùi cũng là hai nghệ sĩ được đi cách ly tập trung do từng có thời gian dài ở khu vực dịch là Hàn Quốc, Italy.

Châu Bùi có mặt tại Tuần lễ thời trang Milan (Italy) trước thời điểm nước này bùng phát dịch. Cô tham dự show đầu tiên hôm 21/2, sau đó di chuyển tới Pháp để dự các show thời trang tại đây. Cô trở về Việt Nam vào 5/3 và được cách ly ngay khi xuống sân bay.

Những ngày qua, người mẫu liên tục cập nhật hình ảnh tại khu cách ly. Châu Bùi chia sẻ: "Tôi thật lòng cảm thấy biết ơn vì ngay khi xuống sân bay được đưa đi cách ly để phòng trừ mọi khả năng. Nếu khỏe mạnh trở về, đây sẽ là trải nghiệm tốt mà đời này người khác chưa chắc đã có".

Trên mạng xã hội, khán giả để lại nhiều bình luận tích cực về động thái hợp tác của Châu Bùi hay Lynk Lee. Bên cạnh đó, nhiều người còn so sánh với các nghệ sĩ quốc tế khi họ tự giác cách ly sau khi đi qua vùng có dịch.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/vu-khac-tiep-bi-chi-trich-vi-phat-ngon-cach-ly-lay-thanh-tich-post1057567.html?fbclid=IwAR2LbrX3hPEhnwmeXzOBET2wlqLW7uNURUvgerLvgX1ymA8yzGDgAXw1WD4

Virus Corona Vũ Khắc Tiệp

Tin tức mới nhất