Ngọc Trinh bị xét xử

Vũ Khắc Tiệp nói gì khi Ngọc Trinh được tuyên án treo?

Khi Ngọc Trinh được tuyên hưởng án treo, Vũ Khắc Tiệp là bạn thân của Ngọc Trinh đã đăng tải dòng trạng thái "Chúc mừng em".

Mới đây, TAND TP.HCM xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (người mẫu Ngọc Trinh) 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội Gây rối trật tự công cộng, trả tự do ngay tại tòa.

Sau khi thông tin cuối cùng về mức án bị cáo Ngọc Trinh được công bố rộng rãi ở khắp các kênh phương tiện truyền thông, Vũ Khắc Tiệp là bạn thân của Ngọc Trinh đã đăng tải dòng trạng thái "Chúc mừng em".

Bên cạnh đó, khi có một người anh để lại bình luận "Chúc mừng hai em", Vũ Khắc Tiệp đã chủ động cảm ơn người này. Dựa vào câu nói này, nhiều khán giả cho rằng Vũ Khắc Tiệp đang nhắc đến án treo 1 năm của Ngọc Trinh tại phiên tòa xét xử diễn ra vào sáng cùng ngày.

Vũ Khắc Tiệp nói gì khi Ngọc Trinh được tuyên án treo?-1
Bài viết của Vũ Khắc Tiệp được cho là nhắc đến Ngọc Trinh.

Tại thời điểm khi Ngọc Trinh chập chững bước vào giới showbiz, Vũ Khắc Tiệp chính là người anh thân thiết đã hết sức nâng đỡ, quan tâm và góp một phần lớn để giúp nữ người mẫu gặt hái nhiều thành công trước khi cô vướng vào vòng lao lý.

Sau một thời gian dù không còn hợp tác trong công việc, Vũ Khắc Tiệp và Ngọc Trinh vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp, luôn dành những lời tốt đẹp về đối phương.

Vũ Khắc Tiệp nói gì khi Ngọc Trinh được tuyên án treo?-2
Vũ Khắc Tiệp và Ngọc Trinh.

Trưa 2/2, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Trinh (34 tuổi, người mẫu Ngọc Trinh) 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội "gây rối trật tự công cộng", đồng thời tòa tuyên trả tự do cho bị cáo ngay tại tòa nếu bị cáo không phạm tội nào khác. Ngọc Trinh bị tạm giam từ ngày 19/10/2023 đến nay.

Cùng vụ án, bị cáo Trần Xuân Đông (36 tuổi) bị tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù cho hai tội danh "gây rối trật tự công cộng" và tội "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

HĐXX nhận định, hành vi gây rối trật tự công cộng của Ngọc Trinh và Đông là nguy hiểm cho xã hội, đe dọa an toàn tính mạng, sức khỏe của người khác, gây mất an ninh - trật tự tại địa phương; hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức của Đông còn xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính nhà nước, đến sự hoạt đồng bình thường của cơ quan tổ chức.

Vũ Khắc Tiệp nói gì khi Ngọc Trinh được tuyên án treo?-3
Ngọc Trinh được đưa về nơi tạm giam để làm thủ tục trả tự do sau khi HĐXX tuyên bị cáo 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Ảnh: Thanh Niên.

Theo HĐXX, các bị cáo đều có đầy đủ nhận thức về năng lực hành vi của mình nhưng với thái độ xem thường pháp luật, cố ý phạm tội.

Về tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình phạt và hình phạt, theo tòa, trong vụ án, các bị cáo đều phạm tội 2 lần trở lên.

Nhưng các bị cáo đều có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, chưa có tiền án tiền sự. Tại CQĐT, tại tòa, các bị cáo đều khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải; bị cáo Trinh tham gia công tác thiện nguyện, có nhiều giấy khen, thư khen, còn bị cáo Đông có người thân thích trong gia đình là người có công cách mạng, có người là liệt sĩ… Vì vậy, HĐXX xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo.

Đối với Ngọc Trinh, HĐXX xét bị cáo phạm tội lần đầu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, có nơi cư trú rõ ràng, đã bị tạm giam hơn 3 tháng, thời gian tạm giam phần nào đã phần nào có tác dụng răn đe, do đó không cần thiết phải bắt bị cáo chấp hành hình phạt tù, nên cần cho bị cáo hưởng án treo, ấn định thời gian thử thách, phù hợp với các quy định pháp luật.

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND TP.HCM đã đề nghị HĐXX tuyên phạt Ngọc Trinh từ 6 - 9 tháng tù về tội "gây rối trật tự công cộng"; bị cáo Trần Xuân Đông từ 6 - 9 tháng tù về tội "gây rối trật tự công cộng", 6 - 12 tháng tù về tội "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", tổng hợp hình phạt đề nghị của Đông là từ 12 - 21 tháng tù.

Cáo trạng truy tố Ngọc Trinh về tội "gây rối trật tự công cộng" theo điểm a khoản 2 điều 318 bộ luật Hình sự, phạm tội có tổ chức với mức phạt từ 2 đến 7 năm tù.

Bị cáo Trần Xuân Đông bị truy tố về 2 tội: "gây rối trật tự công cộng" theo điểm a khoản 2, và tội "sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" theo khoản 1 điều 341 bộ luật Hình sự, theo Thanh Niên.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-khac-tiep-noi-gi-khi-ngoc-trinh-duoc-tuyen-an-treo-a609530.html

Vũ Khắc Tiệp Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Ngọc Trinh bị xét xử