Vũ Khắc Tiệp 'mê mệt' đặc sản bún riêu khi ra Hà Nội

Mới đây, Vũ Khắc Tiệp thưởng thức món bún riêu trông vô cùng hấp dẫn tại thủ đô Hà Nội.

Trên Instgram, Vũ Khắc Tiệp đã đăng tải lịch trình di chuyển của mình. Khoảng 12h43, trên máy bay hạng ghế thương gia, anh bắt đầu di chuyển tới Hà Nội. Sau một ngày cùng bạn bè đón Trung thu tại thủ đô, tới sáng nay (2/10), "ông bầu" có bữa sáng nóng hổi bên tô bún riêu – một trong những đặc sản Hà Nội.

Vũ Khắc Tiệp ghé vào quán bún riêu được cho ở phố cổ. Bát bún riêu "gây thương nhớ" bởi có màu sắc hấp dẫn của nước dùng đỏ au từ màu cà chua, thịt bò thái nhỏ chín tới cùng giò tai giòn sần sật, điểm chút vàng rực của vài miếng đậu và hành lá. Bún riêu còn được ăn kèm rau sống tươi khiến người thưởng thức nức lòng.

Vũ Khắc Tiệp mê mệt đặc sản bún riêu khi ra Hà Nội-1
Tô bún riêu của Vũ Khắc Tiệp. (Ảnh IGNV).

Bún riêu cua từ lâu được coi như một món ăn bình dân, dân dã, hợp với khẩu vị của nhiều người. Đặc trưng của món nằm ở những con cua càng to, thân mập được lấy gạch, giã kỹ. Theo đó, giã càng kỹ nước chắt ra càng ngọt, mà phải bằng tay thì thịt cua mới không bị xốp và sạn.

Sau khi giã, nước chắt của bã cua cho vào nồi, thêm vài quả cà chua bổ múi cau đun sôi tạo màu hấp dẫn. Gạch cua trước đó chưng thơm với hành mỡ béo ngậy, thơm lừng đến khi có màu vàng sẫm thì đạt yêu cầu, đổ vào nồi nước chắt đã đun sôi cùng bát dấm bỗng cho dậy mùi, chút hành hoa, gia vị vừa vặn rồi bắc ra.

Vũ Khắc Tiệp mê mệt đặc sản bún riêu khi ra Hà Nội-2
Không chỉ Vũ Khắc Tiệp, nhiều người yêu thích món bún riêu cua Hà Nội 

Bún ăn với riêu cua là bún rối, rau sống thái sợi gồm xà lách, kinh giới, húng láng, mùi thơm để ăn kèm. Bát bún mới múc ra nóng hổi, mùi riêu và gạch cua chưng thơm nức mũi. Đưa một thìa vào miệng, bạn sẽ xuýt xoa trong cái nóng nhưng dễ dàng cảm nhận hương vị ngọt đậm của thịt cua, hòa cùng cái chua nhẹ của dấm bỗng và cà chua, nét thanh thanh của sợi bún và tươi mát của rau sống. 

Vũ Khắc Tiệp mê mệt đặc sản bún riêu khi ra Hà Nội-3
Món bún riêu truyền thống nay còn được đầu bếp kết hợp nhiều topping. (Ảnh bachuaviahe, fun.va.an).

Hà Nội, không thiếu các địa chỉ bán bún riêu ngon nức tiếng, từ gánh hàng vỉa hè đến góc quán nho nhỏ đều nô nức bóng người lom khom ngồi xì xụp. Nhiều nơi người đầu bếp còn kết hợp riêu cua với đủ loại đồ ăn kèm như thịt bò, giò, sườn sụn hay ốc. Bạn còn có thể gọi thêm vài chiếc quẩy, gắp một gắp rau sống, hương vị hài hòa của bát bún quyện với mùi hành phi thơm nức quẩn quanh miệng.

Mỗi bát bún riêu thông thường có mức giá từ 25.000 – 60.000 đồng. Các địa chỉ bán bún riêu nổi tiếng ở thủ đô phải kể đến: Hàng Bạc, Hàng Bông, Nguyễn Siêu, Hòa Mã… Một ngày trời thu Hà Nội man mát thế này, ngồi nép mình nơi góc phố, xì xụp một tô bún riêu ngọt, chua thanh quả thực không no chẳng muốn về.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet


bún riêu Vũ Khắc Tiệp món ngon hà nội

Tin tức mới nhất