Vụ khách Tây tố bị thối lại 900.000 đồng tiền âm phủ: Nam tài xế xích lô tắt điện thoại, Công an phải in ảnh tìm kiếm xác minh

Cơ quan Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã in hình ảnh lái xe xích lô bị khách Tây tố trả 900.000 đồng tiền âm phủ để nhờ một số người lái xe tìm kiếm. Hiện tại, người này đã tắt điện thoại, không liên lạc được.

Liên quan đến vụ tài xế xích lô bị khách Tây tố trả 900.000 đồng tiền âm phủ ở bờ hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, ngày 19/7, ông Dũng (55 tuổi, quê ở Hà Nam), một lái xe xích lô khu vực bờ hồ cho biết, ông cùng một số đồng nghiệp được lực lượng công an quận đưa cho hình ảnh liên quan đến sự việc nhờ tìm kiếm.

Theo ông Tuấn, sau khi đưa hình ảnh tài xế xích lô, cơ quan công an hỏi ông cùng nhiều người khác về danh tính và tung tích của người lái xích lô tên Chinh ở Nam Định nhưng ông cùng nhiều người không biết.


Lái xe Dũng và hình ảnh vụ việc được Công an cung cấp nhờ xác minh thông tin.

Trước đó, khi đưa hình ảnh tài xế xích lô khách tố, ông Hoàng (tên đã được thay đổi) cho biết, ông rất bất ngờ khi nghe thông tin này vì vị tài xế kia thân thiết với mình. Ông Hoàng khẳng định người trong hình ảnh trên chính là anh Nguyễn Văn Chinh (quê huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định).

Theo nhận định của ông Hoàng, tài xế bị tố trong câu chuyện trên mạng xã hội facebook là người rất hiền lành, chịu khó và cũng có thâm niên đạp xích nhiều năm ở khu vực hồ Hoàn Kiếm.


Ông Hoàng khẳng định người trong hình ảnh bị tố chính là anh Chinh.

Trước đó, sáng 18/7, trao đổi qua điện thoại, anh Nguyễn Văn Chinh xác nhận vào chiều ngày 16/7, trong lúc anh ngồi uống nước ở khu vực phố Hàng Da, quận Hoàn Kiếm anh thấy hai du khách (một nam, một nữ) đứng vẫy bắt taxi nhưng không xe nào dừng. Lúc đó, anh Chinh đã tiến lại mời du khách đi xe xích lô và hai người này vui vẻ đồng ý đi từ phố Hàng Da về đến khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Khi hai du khách đi đến khu vực phố Hàng Gai có dừng lại đây mua hàng. Mua xong, tôi còn thấy hai vị khách này còn bo thêm cho chủ cửa hàng 100.000 đồng. Khi chở khách đến bờ hồ Hoàn Kiếm, tôi có đòi hai vị khách này số tiền 600.000 đồng cho quãng đường từ phố Hàng Da về đây. Lúc đó, hai du khách này vui vẻ lấy ra một sấp tiền rồi đưa cho tôi đủ 600.000 đồng còn bo thêm 20.000 đồng”, anh Chinh kể.


Hình ảnh tờ tiền âm phủ.

Anh Chinh không nhớ quãng thời gian từ phố Hàng Da về bờ hồ đi bao nhiêu phút. Tuy nhiên, anh thừa nhận số tiền 600.000 đồng mà anh lấy của hai vị du khách là cao nhưng vì thấy du khách là khách “sộp” nên anh “hét giá” như vậy.

Người đàn ông này cũng khẳng định không trả lại tiền âm phủ cho khách. Tuy nhiên, từ tối ngày 18 đến 19/7, chúng tôi đã liên hệ với anh Nguyễn Văn Chinh qua số di động nhưng số điện thoại này đã không liên lạc được.

Theo Saostar


khách du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao