Vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard: Điều gì xảy ra tiếp theo?

Theo chuyên gia về luật, Johnny Depp thể hiện thành công hình ảnh người đàn ông đáng thương, nạn nhân của bạo lực gia đình khi cho lời khai trước tòa.

Trong ngày đầu tiên Johnny Depp đứng ra cho lời khai trong vụ kiện đòi vợ cũ bồi thường 50 triệu USD vì bôi nhọ, toàn bộ người có mặt trong phòng xử án tại tòa án Fairfax, Virginia, Mỹ đều im lặng.

"Trong 30 phút đầu tiên, người xem và bồi thẩm đoàn, thẩm phán đều xem Johnny Depp như diều hâu, chăm chú vào từng lời anh ấy nói. Cho đến ngày đầu tiên diễn ra phiên xét xử, mọi người đều tin rằng Amber Heard là nạn nhân của vụ việc”, Jesse Weber, chuyên gia pháp lý của Law & Crime Network nói với Insider.

Trong 4 ngày tiếp theo, Johnny Depp nói rất nhiều về tuổi thơ đau thương của mình, cách anh xây dựng sự nghiệp đồ sộ ở Hollywood từ những khó khăn, trước khi mô tả cuộc hôn nhân đầy sóng gió với Amber Heard.

Trong đơn kiện, Depp cáo buộc vợ cũ là kẻ bịa đặt khi tự nhận bản thân là kẻ sống sót sau nạn bạo lực gia đình. Amber Heard trình bày quan điểm này thông qua bài viết đăng trên Washington Post năm 2018.

Amber Heard đã phủ nhận các cáo buộc, trong đó có việc cô làm sự nghiệp của chồng cũ tuột dốc. Trong đơn kiện ngược lại, Heard trình bày cô nhiều lần bị Depp bạo hành ngay cả trước và trong cuộc hôn nhân và đòi bồi thường 100 triệu USD.

Nhưng trong những ngày vừa qua, mọi sự thương hại đều nghiêng về Johnny Depp. Các chuyên gia nói với Insider rằng nam diễn viên đã thành công trong việc lôi kéo lòng thương của người dự phiên tòa và cả công chúng. Song, đội ngũ pháp lý của Depp vẫn phải đối mặt với những trở ngại nghiêm trọng nếu muốn thắng kiện.

Vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard: Điều gì xảy ra tiếp theo?-1
Cuộc chiến giữa Amber Heard và Johnny Depp trên tòa tiếp tục diễn ra. Ảnh: New York Post.

Lôi kéo lòng thương nhờ lời khai đáng tin cậy

Jesse Weber cho biết Johnny Depp đã làm được "công việc phi thường" trong giai đoạn đầu tiên của lời khai, nơi anh ta được mời lên thẩm vấn bởi nhóm pháp lý của mình.

“Depp trông rất thật, đáng tin cậy và trung thực. Một trong những điểm nổi bật với tôi là cách nói của anh ấy. Mỗi câu nói đều chậm rãi và có chủ ý. Anh nói phù hợp ngữ cảnh và trả lời chắc chắn những câu hỏi khó nhằn”, Weber nói.

Mitra Ahouraian, luật sư nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí, đồng ý với điều này. “Tôi nghĩ anh ấy đã làm rất tốt trong việc thể hiện mặt dễ bị tổn thương. Anh ấy trông trung thực và rất thuyết phục”, Ahouraian nói.

Nhưng cả Weber và Ahouraian đều cho biết Depp đã gặp một chút khó khăn trong lúc bị thẩm vấn bởi luật sư của Amber Heard. “Depp bị chất vấn những điều đã đưa anh ấy vào con đường bị Hollywood quay lưng”, Weber nói.

Trong quá trình thẩm phán chéo, luật sư của Amber Heard đưa ra những tin nhắn thô tục mà Johnny Depp dùng để gọi vợ cũ. Các video ghi lại cảnh Johnny Depp nổi nóng trong những lần tranh cãi cũng được mang ra làm bằng chứng trước tòa.

Vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard: Điều gì xảy ra tiếp theo?-2
Johnny Depp thể hiện hình ảnh đáng thương và đáng tin cậy trong các phiên điều trần. Ảnh: Getty.

Theo Weber, Johnny Depp đôi khi hơi lảng tránh luật sư. Song, trong suốt phần thẩm vấn, nam diễn viên vẫn tỏ ra thiện ý, hợp tác với luật sư của Amber Heard, dễ mến và quyến rũ.

Đến ngày cuối cùng trong cuộc thẩm vấn chéo, phong độ của Johnny Depp giảm. Phong thái điềm tĩnh của nam diễn viên không còn và trông anh có vẻ hơi mệt mỏi.

Luật sư giải trí Ahouraian nói rằng đội ngũ pháp lý của Amber Heard gần như đã đọc vị được Johnny Depp. Điều đó thể hiện qua cách anh thể hiện bản thân, bị luật sư dẫn dắt. Nhưng điều đó đã được đoán trước.

“Thực sự rất mệt mỏi khi cho lời khai trước tòa, đặc biệt là trong các buổi thẩm vấn chéo, nơi luật sư nắm thóp được bạn. Nhưng tôi nghĩ Depp đã làm tốt, kết nối được với thẩm phán, dù đôi lúc có những lần thất vọng”, Ahouraian nói thêm.

Thách thức của Johnny Depp

Các chuyên gia cho biết, luật sư bên chống có thể vịn vào lời khai của Johnny Depp để chống lại nam diễn viên. Weber đặc biệt chú ý đến cách thẩm vấn của luật sư J. Benjamin Rottenborn. Người này khiến Johnny Depp đồng ý rằng lạm dụng không chỉ là thể xác mà bao gồm các vết thương về tinh thần và tâm lý.

Sau lời khai của Depp, bồi thẩm đoàn sẽ xem xét các trường hợp bị cáo buộc lạm dụng, bao gồm các đoạn ghi âm trong đó Depp gọi vợ cũ bằng những từ ngữ xúc phạm, tên gọi thô tục như “đồ béo”, “đồ điếm bẩn thỉu”...

“Việc chứng minh rằng Johnny Depp không có lạm dụng Amber Heard ngày càng trở nên khó khăn. Đồng thời, việc bác bỏ nữ diễn viên nói dối trong bài báo năm 2018 cũng gặp trở ngại, nhất là khi tòa án tối cao Anh tuyên bố về cơ bản Depp là kẻ đánh vợ”, Weber nói.

Một vấn đề khác mà Depp phải đối mặt là chứng minh bài báo của Amber Heard là nguyên nhân khiến sự nghiệp của anh bị tuột dốc, bao gồm bị loại khỏi hai thương hiệu điện ảnh nổi tiếng Cướp Biển Vùng Caribbean Fantastic Beasts.

Nhóm pháp lý của Amber Heard bắt đầu thẩm vấn lập luận này tại tòa án. Luật sư chỉ ra rằng thực tế sao phim Aquaman đã lên tiếng tố cáo bị chồng cũ bạo hành từ năm 2016, bao gồm bức ảnh bị bầm mặt. Đội ngũ pháp lý vịn vào đó và cho rằng sự nghiệp của Depp bị ảnh hưởng bởi nhiều thứ khác chứ không phải bài báo trên Washington Post.

Luật sư của Amber Heard cũng đưa ra các bài báo trước cáo buộc lạm dụng để chứng minh rằng Depp có vấn đề liên quan đến chất gây nghiện khiến sự nghiệp của anh bị tuột dốc, Hollywood quay lưng.

“Họ sẽ liên tục đưa ra bằng chứng cho thấy việc Johnny Depp lạm dụng chất kích thích khiến sự nghiệp anh tuột dốc, mất cơ hội làm việc. Việc bác bỏ được luận điểm này rất quan trọng. Nếu không, có thể tòa tuyên án Johnny Depp không có thiệt hại nào từ bài báo của Washington Post”, Ahouraian nói.

Vụ kiện giữa Johnny Depp và Amber Heard: Điều gì xảy ra tiếp theo?-3
Nhiều khả năng Amber Heard học theo Johnny Depp trong những lần cho lời khai tiếp theo. Ảnh: Reuters.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Theo chuyên gia Jesse Weber, Amber Heard có thể làm giống với Johnny Depp khi xuất hiện cho lời khai trên bục thẩm vấn. Nữ diễn viên tập trung vào việc trở nên chân thực và thuyết phục thẩm phán, bồi thẩm đoàn.

Giống với phần lớn công chúng, Weber đang hoài nghi về những hình ảnh bầm mặt của Amber Heard trong quá khứ. Liệu nữ diễn viên có ngụy tạo vết thương hay không, nhất là khi nhân viên của sở cảnh sát Los Angeles nói cô không thấy vết thương của Heard lúc được gọi đến để giải quyết vụ cãi vã. Câu hỏi đặt ra là Amber Heard có lợi dụng phong trào Me Too ủng hộ phụ nữ ở Hollywood không.

Weber cho biết anh tin rằng Amber Heard sẽ thuyết phục mọi người bằng cách nói về việc cô luôn giúp đỡ chồng cũ cai nghiện. “Điều mà Heard và đội ngũ pháp lý của cô thực sự muốn nhấn mạnh là cô luôn ở bên cạnh Johnny Depp trong những thời khắc đen tối nhất của chồng cũ”, Weber nói.

Ahouraian lại nhận thấy những nỗ lực của Amber Heard trong việc chứng minh cô luôn giúp chồng cai nghiện có thể tác động đến kết quả của phiên tòa.

“Tôi nghĩ cô ấy sẽ nhận được một số đồng cảm. Nếu bất kỳ ai trong bồi thẩm đoàn từng giải quyết vụ việc có người thân nghiện ngập, tôi nghĩ họ sẽ thông cảm với Heard”, Ahouraian nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-kien-giua-johnny-depp-va-amber-heard-dieu-gi-xay-ra-tiep-theo-post1312842.html

Amber Heard Johnny Depp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao