Vụ Lily-Rose Depp bị 'đá xéo' nói lên ẩn khuất tối tăm gì của địa hạt thời trang?

Khi các "chân dài" sải bước trên các sàn diễn đều phải được lựa chọn kỹ càng, nhưng là về gia thế, mức độ nổi tiếng chứ không còn đo lường bằng chuyên môn.

Một người mẫu Ý - Vittoria Ceretti đã lên tiếng đá xéo con gái của  Johnny Depp - Lily-Rose Depp là "đứa trẻ ngậm thìa vàng" khi đặt chân vào ngành công nghiệp thời trang. Cụ thể, "drama" bắt nguồn từ việc con gái tài tử Cướp biển vùng Caribe đã tự nhận rằng thành công của mình là do bản tự xây dựng mà không cần sự hậu thuẫn đến cha mẹ. 

Vittoria đã đăng tải bài viết để đá xoáy những "nepo baby" - từ khoá chỉ những nam thanh nữ tú sinh ra từ vạch đích như Lily-Rose rằng cô chỉ là hạt cát trong "sa mạc thời trang" nếu như không mang danh nghĩa là con gái của nam tài tử nổi tiếng bậc nhất Hollywood. 

Vụ Lily-Rose Depp bị đá xéo nói lên ẩn khuất tối tăm gì của địa hạt thời trang?-1

Bài viết của Vittoria Ceretti có nội dung như sau: “Ai cũng có quyền cảm thán về sự nỗ lực của bản thân nhưng tôi thực sự muốn xem liệu các bạn có thể trụ nổi trong 5 năm đầu sự nghiệp nếu bạn bắt đầu ở vị trí như tôi.

Nếu chẳng may trượt casting, bạn vẫn có thể nằm khóc trong căn villa của bố ở Malibu, còn tôi và những người như tôi thậm chí còn không đủ tiền để mua nổi tấm vé về với gia đình. Chúng tôi phải đợi cả tiếng đồng hồ trong phòng fitting, nhưng những đứa trẻ “ngậm thìa vàng” sẽ bước ra từ chiếc Mercedes rồi lẳng lặng lướt qua, kè kè bên họ là đội ngũ ekip chăm chút cho tinh thần? Những người như chúng tôi đã phải kiên trì hàng năm trời như thế nào để chạm đến vạch đích của các bạn.

Tôi chẳng thiếu những người bạn có gia thế tốt nhưng tôi rất tôn trọng họ. Tôi chỉ không thể chịu được khi nghe bạn so sánh bản thân với tôi – những người chưa bao giờ có một chỗ dựa. Đó không phải là lỗi của bạn, nhưng làm ơn, trân trọng và thừa nhận đặc quyền của mình.” 

Bài viết của chân dài nước Ý trở thành cuộc cách mạng nổi dậy của các người mẫu thực thụ đang chịu sự áp chế bên trong "tấm màn" của runway. 

Vụ Lily-Rose Depp bị đá xéo nói lên ẩn khuất tối tăm gì của địa hạt thời trang?-2
Vittoria Ceretti là một trong những chân dài hiếm hoi đắt show nhờ vào thực lực của bản thân. 

Khi người mẫu chuyên môn bị tước đất diễn bởi những "đứa trẻ nổi tiếng"

Từng câu từ của Vittoria Ceretti khắc hoạ rõ nét về những ấm ức mà các chân dài phía sau sàn diễn thời trang phải chịu đựng: Lép vế, "thấp cổ bé họng".

Điển hình, Kendall Jenner - Bella Hadid - Gigi Hadid - Kaia Gerber đều được xem là con cưng của giới mộ điệu, cũng là công cụ thu hút truyền thông cho show diễn. Vì vậy, các người đẹp này trở thành nhân vật đáng mong đợi nhất khi sải bước trên đường băng, nhận những đặc quyền cao nhất từ phía thương hiệu, ví dụ như Kendall Jenner trở thành người mẫu được trả cát-xê cao nhất nhưng lối catwalk không được đánh giá cao, mờ nhạt, thiếu đặc trưng. Nhưng siêu mẫu nhà Kardashian vẫn được săn đón bởi các nhà thiết kế, chỉ bởi lẽ, sự nổi tiếng đã dần đắt giá hơn cả tính chuyên môn. 

Vụ Lily-Rose Depp bị đá xéo nói lên ẩn khuất tối tăm gì của địa hạt thời trang?-3
Bệ phóng của Kendall Jenner là sinh ra trong đế chế triệu đô tại Hollywood, gia đình cô là những con người có ảnh hưởng lớn trong làng thời trang, tiềm lực kinh tế mạnh để chân dài sinh năm 1995 có thể phát triển toàn diện mọi mặt mà cô muốn. 

Riêng về Lily-Rose Depp, nhờ là con gái của hai siêu sao Johnny Depp - Vanessa Paradis nên cô nàng dễ dàng lọt vào tầm ngắm của Giám đốc sáng tạo đại tài của Chanel - Karl Lagerfeld khi chỉ mới 16 tuổi. Lily-Rose nhận được vô số sự ưu ái đến từ nhà mốt nước Pháp như được ngồi ghế hàng đầu trong các show diễn Haute Couture và catwalk với tựa cách "nàng thơ" của Karl dù chưa đạt đến 1m7 theo quy chuẩn của người mẫu trình diễn. 

Vụ Lily-Rose Depp bị đá xéo nói lên ẩn khuất tối tăm gì của địa hạt thời trang?-4Vụ Lily-Rose Depp bị đá xéo nói lên ẩn khuất tối tăm gì của địa hạt thời trang?-5

Sự khó khăn muôn vàn của các người mẫu tự thân

Thế giới người mẫu được xem là nơi có tốc độ đào thải nhanh nhất, vì thế những chân dài chọn lựa sống với nghề không đơn thuần chỉ là tự gò ép bản thân đạt được số đo chuẩn theo yêu cầu của các nhà thiết kế mà còn phải làm hài lòng mọi yêu cầu giới chuyên môn. 

Chưa kể đến, khi các "chân dài" sải bước trên các sàn diễn đều phải được lựa chọn kỹ càng, nhưng là về gia thế, mức độ nổi tiếng làm cho cơ hội việc làm của nhiều người mẫu tự thân trở nên chật vật. Cùng lý do đó, những người mẫu thực thụ buộc phải tự xây dựng "signature" của riêng mình mới có thể sống sót giữa địa hạt thời trang. 

Năm 2018, người mẫu Việt Chà Mi - từng chia sẻ rằng cô đang phải sống chật vật tại một ngôi nhà chung cùng 4 người mẫu khác. Tuy nhiên, dù là "ở ghép" nhưng tiền thuê phòng cao đến "cắt cổ" mắc hơn gấp từ 2,3 lần so với mức sống tại Việt Nam. 

"Chúng tôi phải trả 40 bảng Anh cho một đêm, vị chi một tháng là 1.200 bảng, tính ra tiền Việt thì bằng cả hơn một tháng tôi làm người mẫu ở Việt Nam. Sau khi tỏa sáng lộng lẫy trên sàn catwalk hàng nghìn USD và khoác lên mình những thiết kế của những cái tên lớn nhất trong ngành thời trang, các người mẫu lại trở về với thực tại sống không mấy hấp dẫn. Nhiều lúc tôi còn tự hỏi rằng không biết có thể kiếm tiền nổi để trả tiền nhà tháng này không".

Vụ Lily-Rose Depp bị đá xéo nói lên ẩn khuất tối tăm gì của địa hạt thời trang?-6

Ngoài những người mẫu xuất chúng, khuôn mặt và thân hình hợp thị hiếu với mọi dòng chảy thời trang thì có khả năng làm giàu. Còn lại, phần trăm "phất lên" nhờ nghề người mẫu đều là con số ít. Bên cạnh đó, việc một người mẫu tự thân muốn kiếm được tiền còn phải phụ thuộc vào công ty angecy, nếu như các người mẫu không ở nhà của họ, chắc chắn họ sẽ không tìm việc cho các cô gái. 

Nếu sàn diễn là nơi phô trọn những bộ cánh hoa mỹ nhất thì cũng là nơi cạnh trạnh khốc liệt, khắt khe trong từng chi tiết và đòi hỏi đủ kiểu. Chưa kể đến, sự phân biệt Châu lục cũng là một vấn đề đáng được nhắc đến: Người mẫu đến từ Châu Á muốn có show để trình diễn buộc phải đi casting nhiều hơn gấp 5 lần so với các mỹ nhân Châu Âu hoặc Bắc Mỹ. 

Vì vậy, có thể nói, sự bất bình đẳng về mặt thu nhập giữa những nhân vật ngậm thìa vàng và các người mẫu có thực lực đã khiến nhiều cô gái phải từ bỏ giấc mơ chinh phục sàn diễn. 

Vụ Lily-Rose Depp bị đá xéo nói lên ẩn khuất tối tăm gì của địa hạt thời trang?-7

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.saostar.vn/thoi-trang/vu-lily-rose-depp-bi-da-xeo-noi-len-an-khuat-cua-nganh-thoi-trang-202211302351461365.html?fbclid=IwAR3QhimlAXoUsJkHa7oYU6VpYg6Cw9dSh4elTWZ319At15-3zOthXiG-ufA

Johnny Depp

Tin tức mới nhất