Vụ mẹ già 81 tuổi tố con trai đánh đập: Không phải con đánh mà do mẹ vu vạ?

Cộng đồng mạng xã hội phẫn nộ khi một đoạn clip ghi lại lời kể của cụ Nguyễn Thị Giữa (81 tuổi, trú tại thôn 6, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho rằng bị con trai đánh đập, khi cụ nhập viện cũng không hề đoái hoài chăm sóc.

Con trai khẳng định nhiều lần bị mẹ vu vạ

Ngày 25/6, trao đổi với PV, ông Trần Văn Thanh (bí thư, kiêm trưởng thôn 6) xác nhận không có sự việc này. Sau đó, ông đã đưa chúng tôi đến gặp anh Nguyễn Hữu Huân (sinh năm 1964, con trai cụ Giữa) để làm sáng tỏ vấn đề.

ngược đãi cha mẹ
Anh Huân cho biết, đồ đạc trong nhà cứ mua về là bị mẹ đập phá


Tiếp xúc chúng tôi tại ngôi nhà cũ nát, với những đồ đạc lỉnh kỉnh và tăm tối, lúc này cụ Giữa đang ở bệnh viện, Anh Huân tỏ ra buồn bã khi nói về người mẹ của mình: “Phận làm con, tôi nhất mực phục tùng mẹ mình và không bao giờ có ý định chống đối. Những năm trở về trước vợ chồng con cái tôi đều ở đây với bà, nhưng vừa qua đã phải dọn nhà ra khu đất ruộng để ở. Bà khó tính, luôn chửi bới không ngớt lời…Các con tôi lớn rồi, vợ chồng tôi cũng bị bà đày hàng chục năm rồi. Nếu gia đình tiếp tục ở đây thì không có lấy được một bữa ăn, bà cứ nhìn thấy con cái là chửi và không một ai dám đến chơi…”.

ngược đãi cha mẹ
Theo anh Huân, đến nỗi cửa khóa bằng sắt hoặc tay vin cầu thang rất kiên cố vẫn bị mẹ mình đập.


Nói rồi, anh Huân mở cửa dẫn chúng vào trong nhà và giới thiệu với chúng tôi: “Ngôi nhà này xây dựng trên đất của các cụ để lại, phận làm con, tôi là út nên ở với bà vì không một anh em nào sống chung được cùng bà. Riêng biệt một phần ba gian nhà ở tầng 1 đây tôi đã dành cho bà. Thế nhưng không một lúc nào bà để mọi người yên ổn. Cứ thấy con cái về nhà là chửi bới, gia đình lên tầng đóng cửa lại, thì bà dùng búa phá tan ổ khóa, chiếc tủ giữa nhà bà cũng phá hết”.

Anh Huân đau đớn kể tiếp: “Không nỗi đau nào hơn, có lần bà còn tự dùng gậy đập vào người, bà ngã từ bậc xuống sân rồi vu cáo cho tôi đánh đập, gọi công an đến bắt tôi phải đi tù. Không chỉ thế, bà từng vu cáo tôi hiếp bà, tôi phải dùng điện thoại ghi âm quay lại để minh oan nếu pháp luật vào cuộc. Nỗi oan đau này ai có thể minh oan cho tôi…”.

ngược đãi cha mẹ
Hình ảnh chụp từ clip mà anh Huân ghi lại việc mẹ mình vu cáo, hai ngày liên tục bà
Giữa ra sân chửi bới con cái khiến không ai dám đến nhà


Trả lời PV về việc tại sao cụ Giữa hiện đang nằm viện nhưng không hề có người con hay họ hàng chăm sóc, anh Huân thẳng thắn chia sẻ: “Bà nhiều lần như vậy, cứ hơi một tí là lên viện nằm. Thấy chúng tôi xuất hiện là bà chửi, bà la làng không còn mặt mũi nhìn ai nên cũng đành chịu thôi”.

Cụ Giữa không bị tâm thần


Để minh oan cho mình, anh Huân tiếp tục dẫn chúng tôi sang ngôi nhà anh mới dựng ở tạm trong khu ruộng, anh mời nhiều người hàng xóm, anh trai cả của anh và em ruột cụ Giữa đến để giãi bày nỗi bức xúc.

ngược đãi cha mẹ
Bà Nguyễn Thị Dung - em gái cụ Giữa

Bà Nguyễn Thị Dung – em gái cụ Giữa chia sẻ: “Cùng một cha mẹ sinh ra, lớn lên chị em mỗi người một phận đi lấy chồng. Chị tôi là người hoàn toàn bình thường, không bị bệnh thần kinh hay tâm thần…

Nhiều lần tôi đã khuyên bảo chị tôi sống sao để con cháu kính nể. Tôi từng khuyên : "Chị có các con ngoan, con dâu đứa nào cũng hiền lành. Chỉ cần chị bớt khó tính thì cứ thế mà hưởng thụ cuộc sống vô cùng sung túc". Chỉ có vậy thôi, chị tôi cũng sinh chuyện và từ bỏ luôn rồi cả hai mất lòng nhau. Chị tôi quá đáng đến mức, cứ buổi trưa là ra sân nguyền rủa để cho con trai chết (người con thứ 2). Liên tục trong hơn một năm trời, không may vừa làm nhà xong thì anh con trai ấy cũng mất đột ngột”.

ngược đãi cha mẹ
Bà Trần Thị Mão

Bà Trần Thị Mão  - em dâu và nhà ở sát vách với cụ Giữa cũng xác nhận: “Thương chị nhưng ông nhà tôi là em trai cũng không thể có tình cảm, chị tự làm khổ mình. Con cái, anh em ruột thịt chị đều cất lời chửi bới và vu oan bất cứ lúc nào”.

ngược đãi cha mẹ
Chị Lưu Thị Lan


Nói về tính tình người mẹ chồng thay đổi đến chóng mặt, chị Lưu Thị Lan - vợ anh Huân vẫn một mực kính trọng, chia sẻ: “Trước kia khi mới về làm dâu thì bà không đến nỗi, nhưng tôi như như in từ  ngày hôm đó nấu cho bà bát cháo nhưng không ưng ý. Bà quay ra chì chiết rằng cho bà ăn thế này thế nọ, vậy từ ngày ấy bà thay đổi tính nết chửi bới con cái. Sau nhiều năm chung sống chịu cảnh như vậy, mới đây vợ chồng tôi phải ra ngoài này để tránh sự va chạm còn giữ được tình mẫu tử…”.

ngược đãi cha mẹ
Anh Thướng rất đau buồn khi phải nói lên những lời về mẹ để minh oan


Cũng nói về người mẹ, anh Nguyễn Hữu Thướng (59 tuổi) con trai cụ Giữa tỏ ra vô cùng xót xa: “Tôi là con cả, tôi không chối bỏ trách nhiệm, nhưng không thể chung sống vì bà quá thể. Có như thế nào thì hàng xóm, anh em họ hàng minh chứng cho chúng tôi nỗi oan ức…”.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Trần Văn Thanh (Bí thư, kiêm trưởng thôn 6, xã Song Phương, huyện Hoài Đức) cho hay: “Bà Nguyễn Thị Giữa có 3 người con, hiện đang ở với con trai út tên là Nguyễn Hữu Huân, năm nay hơn 40 tuổi. Người con cả ở làng bên và con thứ 2 đã mất. Chồng bà giữa đi lấy vợ khác khi bà ấy hơn 30 tuổi và ông cũng đã mất”.

ngược đãi cha mẹ
Ngôi nhà bà Giữa hoang vắng tồi tàn sau nhiều năm không một người khách nào ghé thăm


Nói về việc, cụ Giữa tố bị con cái ngược đãi, ông Thanh thẳng thắn chia sẻ: “Từ khi tôi làm trưởng thôn, nhiều lần bà Giữa có đến nhà tôi trình bày việc bị con đánh, con hành hạ. Tuy nhiên, ở thôn xóm này thì không ai còn lạ tính bà Giữa, đến nỗi hàng xóm không một ai dám tiếp xúc. Theo những người hàng xóm cho biết, và tôi cũng biết có lần bà dùng chính cái gậy tự đập vào người rồi vu cáo cho con trai và báo chính quyền… Từ nhiều năm nay, bà Giữa đã khó tính như vậy. Bà Giữa cũng từng nguyền rủa để con chết, gây xôn xao xóm làng".

Cũng theo ông Thanh, chính vì việc bà Giữa nhiều lần tố cáo con cái ngược đãi không có căn cứ, khiến hàng xóm rất bất bình và cơ quan chức năng rất khó xử lý. “Ở đây ai cũng biết tính bà, chúng tôi nhiều lần cùng với cơ quan công an đến tận nhà để giải quyết nhưng sự thực là không phải như vậy nên đã có biên bản kết luận do bà tuổi già…”.

 Theo  Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất