Nam sinh chạy Grab bị sát hại ở Hà Nội

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: 2 nghi phạm bị bắt khi định trốn sang biên giới với bố và người yêu

2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy Grab đã bị di lý về đến Hà Nội ngay trong đêm. Trước khi bị bắt, hai đối tượng định trốn sang biên giới với người thân.

Liên quan đến vụ nam sinh Nguyễn Cao S. (18 tuổi) chạy Grab bị sát hại, tối 30/9, Công an quận Bắc Từ Liêm, TP.Hà Nội phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự (PC02) bắt được hai nghi phạm gây án.

Theo đó, danh tính hai đối tượng là Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú xã Phù Nham, huyện Văn Trấn, tỉnh Yên Bái) và Đinh Văn Trường (SN 2000, trú xã Thanh Lương, huyện Văn Trấn). Cả hai đối tượng bị bắt giữ lúc 16h30 chiều và 18h tối cùng ngày. 

Sau khi bắt giữ, cơ quan công an di lý hai nghi phạm từ Yên Bái về Hà Nội. Lúc 23h cùng ngày cả hai được đưa về trụ sở công an quận Bắc Từ Liêm.

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: 2 nghi phạm bị bắt khi định trốn sang biên giới với bố và người yêu-1
2 đối tượng được di lý về Hà Nội ngay trong đêm

Vẫn dùng xe của nam sinh Grab sau khi giết nạn nhân

Khuya ngày 30/9, thượng tá Lê Đức Hùng - Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm chia sẻ với báo Lao Động, ngay sau khi bị bắt giữ, qua đấu tranh khai thác, 2 nghi phạm sát hại nam sinh Nguyễn Cao S (18 tuổi, quê huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá) đã thừa nhận hành vi sát hại nam sinh viên lái xe Grab tại bãi đất trống thuộc địa phận phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Cả 2 đối tượng bị bắt tại Yên Bái. Đáng chú ý, thời điểm bị bắt, 1 đối tượng vẫn đang sử dụng chiếc xe cướp của nạn nhân.

Thượng tá Lê Đức Hùng nói trên Lao Động: "Ngay sau khi ra tay sát hại nam sinh S, 2 đối tượng trên đã lấy tài sản của nạn nhân và điều khiển chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter BKS 36B5- 443.41 di chuyển về Yên Bái".

Vào sáng cùng ngày trước khi bị bắt, người dân địa bàn vẫn nhìn thấy Trường chở 1 thanh niên trên chiếc xe máy xanh tại quê nhà.

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: 2 nghi phạm bị bắt khi định trốn sang biên giới với bố và người yêu-2
2 nghi phạm gây án cùng chiếc xe tang vật

Hai đối tượng định trốn sang biên giới với bố và người yêu

Trao đổi với PV Báo An Ninh Thủ Đô, Thượng tá Lê Đức Hùng cho biết, sau khi nhận vụ án, tổ công tác đặc biệt của Công an Hà Nội đã di chuyển liên tục từ chiều ngày 29/9 và kịp thời khống chế, bắt giữ Giáp và Trường khi hai đối tượng này đang chuẩn bị bỏ trốn.

"Thời điểm bắt giữ, lực lượng chức năng gặp khá nhiều khó khăn vì đây là các đối tượng phạm tội đến từ tỉnh ngoài. Sau khi gây án, 2 nghi phạm này bỏ trốn về địa phương, địa bàn này lại không thông thuộc với lực lượng công an thành phố nên quá trình vây bắt hết sức khó khăn. Tuy nhiên với quyết tâm cao độ, cuối cùng Ban chuyên án đã nhanh chóng bắt giữ được 2 đối tượng Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp", Trung tá Nguyễn Bình Ngọc - Phó Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm chia sẻ trên Tổ Quốc.

Trưởng Công an Quận Bắc Từ Liêm cũng tiết lộ trên An Ninh Thủ Đô: "Nếu không kịp bắt giữ, Giáp và Trường có thể vượt biên trốn sang Trung Quốc. Vì bố và người yêu của đối tượng Giáp đang ở bên kia biên giới, và đối tượng này rất thành thạo địa hình".

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: 2 nghi phạm bị bắt khi định trốn sang biên giới với bố và người yêu-3
Lực lượng điều tra tiến hành lấy lời khai ban đầu của 2 nghi phạm.

Giết nạn nhân vì không có tiền trả tiền cước

Tại cơ quan công an, Giáp thừa nhận hành vi của mình. Theo lời khai ban đầu của 2 nghi phạm, khoảng 21 giờ tối 26/9, Giáp và Trường đến khu vực cổng bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) hóng gió, uống nước.

Tại đây, Giáp mặc cả và đặt anh Nguyễn Cao Sang (18 tuổi, quê tại xã Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa; chạy xe ôm công nghệ Grab kiếm thêm thu nhập) chở Giáp và Trường về nhà bạn ở khu vực phố Tân Phong (phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Quá trình di chuyển, Giáp xin nợ tiền anh Sang và hẹn hôm khác sẽ trả, tuy nhiên anh Sang không đồng ý. Khi đến khu vực bãi đất trống, Giáp và Trường xuống xe.

Tại đây, Giáp tiếp tục nói không có tiền và xin nợ, nhưng anh Sang một mực không đồng ý dẫn đến mâu thuẫn. Khi mâu thuẫn đến đỉnh điểm, Giáp rút con dao bấm mang sẵn đâm liên tiếp vào lưng anh Sang. Bị đâm bất ngờ, anh Sang bỏ chạy tới bãi đất trống và tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng. Gây án xong, Giáp vứt dao và lấy xe máy của nạn nhân chở Trường về Yên Bái lẩn trốn.

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: 2 nghi phạm bị bắt khi định trốn sang biên giới với bố và người yêu-4
Đối tượng Đinh Văn Trường

Không lấy điện thoại của nạn nhân

Trả lời câu hỏi về việc có lấy chiếc điện thoại iPhone 7 của nạn nhân không, cả hai đều trả lời là không lấy.

Sau khi gây án, lấy xe nạn nhân bỏ chạy, cả hai đối tượng đều không bàn bạc gì, chỉ quyết định đi uống rượu rồi ngày mai ra đầu thú nhưng sau đó không ra đầu thú mà bỏ về Yên Bái để lẩn trốn.

Vụ nam sinh chạy Grab bị sát hại: 2 nghi phạm bị bắt khi định trốn sang biên giới với bố và người yêu-5
Đối tượng Đinh Văn Giáp

"Rất ân hận về hành vi của mình"

Về phía Đinh Văn Trường, tại công an quận Bắc Từ Liêm, Trường khai nhận chính Giáp là người đâm nạn nhân S.

Khi Trí Thức Trẻ đặt câu hỏi sao nhìn thấy vụ việc lại không can ngăn, Trường nói: "Lúc ấy hai người này ở cách xa em, em chỉ nghe thấy tiếng động 'Bặp' một cái, không biết anh kia bị đâm". 

Khi được hỏi vì sao không biết nạn nhân S. bị đâm nhưng vẫn bỏ chạy, Trường nói: "Lúc đó chỉ nghe Giáp bảo lên xe đi, anh kia đang đau. Sau khi bỏ chạy Giáp mới kể đâm bạn kia.

Mục đích xuống Hà Nội của em chỉ là để chơi nhà bạn. Lúc nghe Giáp nói đâm bạn Grab em run hết cả người, nhưng không hề biết công an đang ráo riết truy bắt cả hai vì không có điện thoại, cũng không biết anh Grab đã chết. Em cũng rất ân hận về hành vi của mình".

Trước đó, công an địa phương cũng cho biết Giáp từng có tiền án mua bán người. Tại đồn công an, Giáp thừa nhận việc này.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-nam-sinh-chay-grab-bi-sat-hai-truoc-khi-bi-bat-hai-nghi-pham-dinh-tron-sang-bien-gioi-voi-bo-va-nguoi-yeu-n-197865.html

cướp tài sản Nam sinh Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nam sinh chạy Grab bị sát hại ở Hà Nội