Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não: Điều tra nghi vấn có đồng phạm

Cơ quan chức năng đang xác minh, điều tra, làm rõ vấn đề có đồng phạm hay không trong vụ việc nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh đến chấn thương sọ não.

Chiều 28/3, tại họp báo của UBND TP Hà Nội về tình hình kinh tế - xã hội quý I, Phó giám đốc Công an TP Nguyễn Thanh Tùng thông tin về vụ nam sinh lớp 8 ở quận Long Biên bị đánh chấn thương sọ não xuất phát từ va chạm, mâu thuẫn trong sinh hoạt đời thường. 

Ông Tùng cho biết sau khi xác minh, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Văn Minh (16 tuổi, ở phường Việt Hưng, quận Long Biên) về tội Cố ý gây thương tích.

"Chúng tôi đang tiến hành xác minh, điều tra, làm rõ vấn đề có đồng phạm hay không", ông Tùng nói và cho biết mạng xã hội đã đưa những thông tin, nghi vấn thất thiệt về người trực tiếp đánh nạn nhân. 

Lãnh đạo Công an TP Hà Nội dẫn chứng một số thông tin cho rằng người đánh nạn nhân không phải Trương Văn Minh mà là bố của Minh.

Ông Tùng khẳng định đây đều là những thông tin xấu độc. Cơ quan điều tra làm việc trên cơ sở điều tra rõ, bắt người phải có bằng chứng cụ thể. 

"Công an thành phố đang giao cho đơn vị chức năng để truy bằng được người đăng thông tin xấu độc này, không để tin không chính thống lan truyền. Quy định của pháp luật hoàn toàn có căn cứ để xử lý những hành vi này", ông Tùng khẳng định. 

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não: Điều tra nghi vấn có đồng phạm-1
Phó giám đốc Công an TP Hà Nội Nguyễn Thanh Tùng thông tin tại họp báo (Ảnh: Hà Mỹ).

Cũng tại họp báo này, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin vụ lừa đảo liên quan Facebook "Huấn Hoa Hồng". 

Theo ông Tùng, cơ quan cảnh sát điều tra khi tiếp nhận tin báo đã giao Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phát đi thông báo truy tìm nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tới tài khoản không gian mạng có tên "Huấn Hoa Hồng".

Sau khi phát tin, cơ quan chức năng đã tiếp nhận các bị hại đến để trình báo. Từ các thông tin đó, Công an TP Hà Nội đã xác lập án để đấu tranh. 

"Kết quả điều tra xác định đây là một ổ nhóm tội phạm có tổ chức. Kết quả, Công an TP Hà Nội đã khởi tố, bắt giữ 14 bị can về 5 nhóm tội danh: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Mua bán bộ phận cơ thể người; Đánh bạc; Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; Mua bán trái phép chất ma túy", ông Tùng thông tin. 

Trong đó, 7 bị can bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức giả danh các tài khoản mạng liên quan "Huấn Hoa Hồng" để cho vay tín chấp.

Căn cứ vào kết quả điều tra, cơ quan chức năng bước đầu xác định các đối tượng lợi dụng việc Bùi Xuân Huấn (tên thường gọi là Huấn "Hoa hồng", trú tại TP Hà Nội) là cá nhân có nhiều người theo dõi trên trang mạng xã hội.

Cá nhân này thường xuyên phát trực tiếp và đăng tải các hình ảnh, video chia sẻ về của cải, vật chất, khoe các mối quan hệ với các đối tượng xã hội. Lợi dụng việc này, các bị can đã lập các tài khoản Facebook, Zalo giả liên quan đến Huấn.

Thủ đoạn của các đối tượng là mua lại tài khoản Facebook, Zalo được đăng ký từ trước rồi sử dụng hình ảnh của Bùi Xuân Huấn để đăng tải, chạy quảng cáo, hỗ trợ vay vốn 30-500 triệu đồng, thủ tục nhanh gọn, tư vấn nhiệt tình, kết bạn qua Zalo, số máy điện thoại để được tư vấn.

Khi bị hại kết bạn, các đối tượng đưa ra lý do khác nhau để lừa đảo, yêu cầu chuyển tiền, phí đặt cọc, phí bảo hiểm, phí giải ngân tài khoản để chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra xác định 7 bị can chiếm đoạt 526 triệu đồng của 34 bị hại.

Để phục vụ việc điều tra mở rộng, Công an TP Hà Nội phát đi cảnh báo về phương thức của các đối tượng trong vụ án và cung cấp 21 số tài khoản mà các đối tượng sử dụng để nhận tiền lừa đảo, đề nghị các cá nhân bị lừa đảo đến trình báo. 

Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, căn cứ vào tài liệu điều tra, cá nhân Bùi Xuân Huấn không có quan hệ quen biết gì với các bị can, các đối tượng trong vụ án để điều tra.

Các tài khoản ngân hàng mang tên Bùi Xuân Huấn, tài khoản mạng xã hội Zalo, Facebook các đối tượng sử dụng đều là mạo danh.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-nam-sinh-lop-8-bi-danh-chet-nao-dieu-tra-nghi-van-co-dong-pham-20240328173122991.htm?fbclid=IwAR36oKupiit_kJ-BtRjlzYiSpnMiiG1i_IJT2Z960bMnGhxO2PAJBSuR4ps_aem_AULDoOPE8HqufIJbiuWvh2Qyj6KQDcKMAfaKr3X6e37XyYrDVqmjM4SmXLnqPO8lCExKzuXGEUvJX7cW9fzRgcvU

Huấn Hoa hồng Nam sinh bạo lực học đường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao