Vụ nam sinh lớp 9 bị bố bạn đánh: Tổn thương nội sọ, chấn thương quai hàm

Trên cơ sở giám định thương tích và các kết quả điều tra khác, Công an huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) sẽ đề nghị xử lý nghiêm phụ huynh có hành vi chặn đánh dã man nam sinh lớp 9, khiến nạn nhân phải đi cấp cứu.

Ngày 18/12, Công an huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan chuyên môn, tiến hành giám định thương tích của em L.G.K. (14 tuổi, học sinh lớp 9, Trường THCS thị trấn La Hà) bị bố của bạn học là ông P.T.M (trú tổ dân phố 2, thị trấn La Hà) chặn đánh gây thương tích, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Trên cơ sở giám định thương tích của em L.G.K. và các kết quả điều tra khác, Công an huyện Tư Nghĩa sẽ xử lý nghiêm khắc hành vi đánh học sinh của ông P.T.M.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Hoài Phúc - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Tư Nghĩa cho biết, đã báo cáo lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện để có chỉ đạo cơ quan công an điều tra làm rõ.

“Quan điểm cá nhân, việc người lớn mà đánh trẻ em như vậy là không thể chấp nhận, phải xử lý nghiêm theo đúng quy định. Nếu trường hợp hai em học sinh mâu thuẫn, người cha có thể liên hệ trực tiếp nhà trường hoặc gia đình nói chuyện và giáo dục các cháu, không thể ra đường chặn đánh dù với lý do nào. Tôi tin chắc rằng, vụ việc này không thể bỏ qua…”, ông Phúc cho biết.

Vụ nam sinh lớp 9 bị bố bạn đánh: Tổn thương nội sọ, chấn thương quai hàm-1
Camera ghi lại cảnh cháu K. bị ông P.T.M đánh tới tấp.

Ông Phúc cho hay, Phòng GD&ĐT huyện đã đề nghị Phòng LĐ-TB&XH cũng như cơ quan bảo vệ trẻ em và các cơ quan liên quan vào cuộc. “Sự việc đúng, sai như thế nào sẽ phụ thuộc vào cơ quan chức năng. Việc đánh học trò, liên quan đến học trò của chúng tôi thì không chấp nhận. Phòng GD&ĐT cùng nhà trường sẽ tiếp tục theo dõi, kiến nghị nếu như vụ việc xử lý chưa thỏa đáng”, ông Phúc khẳng định.

Thầy Võ Thành Nho - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn La Hà (huyện Tư Nghĩa) cho biết, sau khi sự việc diễn ra, cô giáo chủ nhiệm đã đưa L.G.K. đến bệnh viện để cấp cứu. Nhà trường đã làm việc với hai phụ huynh, phía phụ huynh có con bị đánh đã gửi đơn đến cơ quan chức năng.

Qua khai thác thông tin, thầy Nho cho hay, nguyên nhân xuất phát từ chuyện em P.D.Kh. (con trai ông P.T.M.) mất máy tính. Em Kh. cho là em K. (học sinh bị đánh) là người lấy. Uất ức, K. về nói với mẹ và hai phụ huynh trao đổi qua điện thoại.

Vụ nam sinh lớp 9 bị bố bạn đánh: Tổn thương nội sọ, chấn thương quai hàm-2
Trường THCS thị trấn La Hà nơi em K. và Kh. đang học.

Hôm sau đến trường, một em học sinh giấu máy tính đã trả lại cho Kh. thì K. nói với Kh. về nói mẹ xin lỗi mình vì mình không phải là người lấy máy tính.

“Người lớn đã sai thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn hai em đang tuổi ăn học, giai đoạn này cần sự ổn định tâm lý. Cả hai em đều là nạn nhân, người lớn hành xử không đúng đã ảnh hưởng đến tâm lý các em”, thầy Nho nói

Trước đó, khoảng 11h15 ngày 8/12, em L.G.K. vừa đi xe đạp ra khỏi cổng trường khoảng 800m, khi đến ngã tư đường Hưng Nguyễn - Đá Sơn (thuộc tổ dân phố 2, thị trấn La Hà), thì bị ông P.T.M (trú tổ dân phố 2, thị trấn La Hà – cha của P.D.Kh., bạn học cùng lớp K.) từ phía sau áp sát và đánh đập.

Khi cháu K. phản kháng thì ông M. dùng nắm đấm, cùi chỏ, đầu gối… đánh vào những vị trí hiểm trên cơ thể. Đánh xong, ông M. bỏ đi, cháu K. ngồi gục xuống nền đường.

Cháu K. được cô giáo ở cùng trường phát hiện, thấy máu ở mũi chảy nhiều nên đã đưa đi cấp cứu.

Vụ nam sinh lớp 9 bị bố bạn đánh: Tổn thương nội sọ, chấn thương quai hàm-3
Ông P.T.M tại cơ quan Công an.

Theo hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, cháu K. bị sưng đau nhiều vùng đầu, mặt, xây xát ở hai vai do bị đánh, nôn ói. Sau khi chụp X quang, bác sĩ chẩn đoán cháu K. bị tổn thương nội sọ và chuyển vào điều trị tại Khoa ngoại thần kinh.

Ngoài những vết thương kể trên, cháu còn bị bể một chiếc răng, chấn thương quai hàm.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Tư Nghĩa điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vu-nam-sinh-lop-9-bi-bo-ban-danh-ton-thuong-noi-so-chan-thuong-quai-ham-post1596906.tpo?fbclid=IwAR0MhsiiYVK2bC_vmLFIqBQpOoGe4eZ59ic81LmxCLBQXwYN_rowhqSbPTM

học sinh hành hung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao