Người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại và phân xác: Mẹ chồng cũ tóc bạc trắng sau khi ra tù

1 trong 4 nghi phạm chính của vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị giết hại và phân xác đã được trả tự do tạm thời.

Ngày 21/5, trang HK01 đưa tin Lý Thụy Hương - 1 trong những nghi phạm trong vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại dã man - đã được tại ngoại sau 15 tháng bị tạm giam. Lý Thụy Hương được trả tự do tạm thời vào chiều 17/5. Người phụ nữ xuất hiện ở cổng trại tạm giam với mái tóc bạc trắng, đeo khẩu trang và liên tục dùng túi đồ che chắn không cho truyền thông chụp ảnh.

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại và phân xác: Mẹ chồng cũ tóc bạc trắng sau khi ra tù-1Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại và phân xác: Mẹ chồng cũ tóc bạc trắng sau khi ra tù-2
Lý Thụy Hương được trả tự do tạm thời vào chiều 17/5 sau 15 tháng bị tạm giam. Bà hiện bị cáo buộc cản trở công lý, tiêu hủy chứng cứ, che giấu tội ác của chồng và con trai trong vụ án Thái Thiên Phượng bị sát hại

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại và phân xác: Mẹ chồng cũ tóc bạc trắng sau khi ra tù-3
Đối mặt với sự bao vây của truyền thông, Lý Thụy Hương kéo khẩu trang...

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại và phân xác: Mẹ chồng cũ tóc bạc trắng sau khi ra tù-4
... hoặc dùng túi đồ che mặt để tránh ống kính phóng viên

Lý Thụy Hương là nghi phạm quan trọng và nguy hiểm trong vụ án của Thiên Thiên Phượng. Bà là mẹ chồng cũ của nạn nhân. Lý Thụy Hương được xác định là người tiếp tay, che giấu hành vi phạm tội man rợ của chồng và 2 con trai đối với Thái Thiên Phượng.

Sau khi bị bắt giữ vào năm 2023 với cáo buộc cản trở công lý, Lý Thụy Hương đã liên tục nộp đơn xin tại ngoại nhưng đến nay mới được tòa án chấp thuận. Để được tại ngoại, Lý Thụy Hương phải nộp số tiền bảo lãnh 100.000 HKD (327 triệu đồng), giao nộp toàn bộ giấy tờ tùy thân và hộ chiếu. Bà đồng thời phải ký cam kết không được phép liên lạc với nhân chứng hay nghi phạm có liên quan đến vụ án, không đặt chân đến hiện trường vụ án, không được phép rời khỏi khu vực lưu trú đã đăng ký là nhà cháu trai và phải trình diện cảnh sát 3 lần/tuần.

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại và phân xác: Mẹ chồng cũ tóc bạc trắng sau khi ra tù-5
Sau khi được tại ngoại, Lý Thụy Hương bị cấm rời khỏi nơi cư trú, cấm xuất cảnh, phải trình diện cảnh sát 3 lần/tuần...

Vụ án Thái Thiên Phượng bị sát hại và phân xác dã man gây chấn động Hong Kong (Trung Quốc) vào cuối tháng 2/2024. Nữ người mẫu qua đời ở tuổi 27. Trước đó, cô được thông báo mất tích khi đang trên đường đón con tan học vào ngày 21/2/2023. Đến ngày 24/2/2023, thi thể không nguyên vẹn của Thái Thiên Phương được cảnh sát tìm thấy tại 1 căn nhà cho thuê ở Tai Po, Hong Kong (Trung Quốc). Cơ quan chức năng chỉ tìm thấy hộp sọ, chân và một số loại xương của nạn nhân tại hiện trường án mạng.

Chồng cũ và thành viên trong gia đình chồng cũ Thái Thiên Phượng là nghi phạm gây ra vụ án mạng. Trong đó, cha chồng Quảng Cầu, anh trai chồng Quảng Cảng Kiệt và chồng cũ Quảng Cảng Trí bị buộc tội giết người. Mẹ chồng cũ Lý Thụy Hương bị cáo buộc cản trở tư pháp công lý vì phá hủy chứng cứ là lịch sử cuộc gọi, tin nhắn với chồng con. ADN của bà cũng được tìm thấy trên áo khoác có ở hiện trường. Động cơ gây án của họ là xảy ra mâu thuẫn tiền bạc với nạn nhân.

Ngoài ra, 3 nghi phạm khác bị tình nghi giúp sức cho tội phạm bỏ trốn là người phụ nữ tên Wu (tình nhân ông Quảng Cầu), người đàn ông tên Lin (bạn thân của Quảng Cảng Trí) và Phan Xảo Hiền (bạn gái mới của Quảng Cảng Trí). Vụ án hiện vẫn trong giai đoạn xét xử, chưa có bản án cuối cùng trừng phạt hung thủ và những người tiếp tay cho tội phạm sát hại Thái Thiên Phượng.

Vụ người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại và phân xác: Mẹ chồng cũ tóc bạc trắng sau khi ra tù-6
Thái Thiên Phượng bị gia đình chồng cũ sát hại dã man vào tháng 2/2023. 4 nghi phạm chính là cha chồng cũ Quảng Cầu (cựu cảnh sát), mẹ chồng cũ Lý Thụy Hương, anh trai chồng Quảng Cảng Kiệt và chồng cũ Quảng Cảng Trí

Tang lễ của Thái Thiên Phượng được tổ chức vào tháng 6/2023. Người thân sử dụng công nghệ cao như in 3D để tái tạo khuôn mặt và hộp sọ của người mẫu xấu số. Cái chết của Thái Thiên Phượng khiến người nhà cô suy sụp, phải đi trị liệu tâm lý hơn 1 năm qua. Hiện, mẹ ruột Thái Thiên Phượng nuôi dưỡng 2 con của cố người mẫu với chồng cũ Quảng Cảng Trí (nghi phạm trong vụ án). Doanh nhân Chris - chồng nạn nhân - chăm sóc 2 con chung của anh với Thái Thiên Phượng.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nguoi-mau-thai-thien-phuong-bi-sat-hai-va-phan-xac-me-chong-cu-toc-bac-trang-sau-khi-ra-tu-a425685.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0kdUF_X-eDLXFrJV75r3lMG9V_sd5XhiwcEwJjgDs9Tm3agV6DxPCVuK8_aem_AX4uDGCQllWUjc-HV6bs_-EJnBLX3p_yiMtc0HAh6eUCf6a4HxOqv4Qa-CtQnHG4TVrbySXYKdjtEwy4xLGyJ-K9

Thái Thiên Phượng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Người mẫu Thái Thiên Phượng bị sát hại