Vụ người phụ nữ bị tạt axit vào mặt: 'Chính thất' bị 'tiểu tam' ghen ngược

Bị người tình bỏ rơi, Tùng tìm cách trả thù "chính thất" nên mua tạt axit tạt vào mặt bà V., hủy hoại nhan sắc bà này.

Sáng 12/4, lãnh đạo Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã bắt giữ được 2 đối tượng (1 năm, 1 nữ) là hung thủ gây ra vụ tạt chất lỏng nghi là axit vào mặt một người phụ nữ trước cổng nhà trên địa bàn khối 16, phường Lê Lợi.

Trả thù "chính thất" vì chồng nạn nhân bỏ rơi

Người tạt ca nước nghi là axit được xác định là nghi can nữ ngồi sau xe máy có tên D.T. Tùng (49 tuổi, trú xóm 12, xã Nghi Kim, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An).

Tùng bị bắt giữ vào lúc 17h ngày 11/4 tại thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) khi đang trên xe khách lẫn trốn ra các tỉnh phía Bắc.

Vụ người phụ nữ bị tạt axit vào mặt: Chính thất bị tiểu tam ghen ngược-1
Nghi phạm D.T.Tùng và tang vật vụ án (ảnh Báo Công an nhân dân).

Theo điều tra ban đầu, vào cuối năm 2018, Tùng có quan hệ tình cảm với ông H. (chồng của nạn nhân V.). Đến đầu năm 2021, nhận thấy ông H. bỏ rơi, không còn dành nhiều tình cảm cho mình nên Tùng tức giận và tìm cách trả thù. Đối tượng có ý định sử dụng hóa chất để tạt vào bà V. nhằm huỷ hoại nhan sắc vợ người tình.

Nghĩ làm làm. Vào khoảng 9h ngày 9/4, Tùng dùng một chiếc ca nhựa màu vàng đựng hóa chất (nghi a xít) rồi đậy nắp lại và cho vào một túi ni lông. Đối tượng điều khiển xe máy mang theo chiếc ca nhựa đi đến khu vực phường Quán Bàu (TP Vinh).

Đến đây, Tùng gửi xe máy của mình ở chợ Ga rồi thuê người chạy xe ôm chở đến cổng nhà chị V.

Nghe tiếng gọi cổng, bà V. chạy ra liền bị Tùng cầm chiếc ca đang đựng hóa chất tạt vào người. Sau khi gây án, Tùng lên xe ôm bỏ chạy.

Tại đồn công an, Tùng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đối tượng khai nhận, tự xin số hóa chất trên (nghi axit) khoảng 500ml tại một quán rửa xe ô tô trên địa bàn TP Vinh. Sau đó đối tượng mang đến nhà người tình đánh ghen ngược.

Nạn nhân bị bỏng nặng độ 2,3, sâu độ 4, mắt phải còn 2/10

Bà V. sau đó được đưa vào nhập viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng bỏng hóa chất nhiều nơi trên cơ thể.

Vụ người phụ nữ bị tạt axit vào mặt: Chính thất bị tiểu tam ghen ngược-2
Căn nhà bà V. nơi xảy ra sự việc

Lãnh đạo khoa Bỏng (Bệnh viện hữu nghị đa khoa tỉnh Nghệ An) cho biết: "Bà V. bị bỏng ở mặt, cổ, ngực, bụng, chân, tay với khoảng 20% cơ thể, nhiều nơi trên cơ thể bà V. bị bỏng nặng độ 2, 3 và sâu độ 4. Đặc biệt là vùng mặt và vùng ngực của bà V. bị bỏng rất nặng".

Đặc biệt, bác sĩ tiên lượng mắt phải của bà V. do bị hóa chất bắn vào mắt nên có nguy cơ hỏng chỉ còn khoảng 2/10 so với mắt bình thường: "Mắt phải bệnh nhân bị nặng, nếu bình phục cũng chỉ nhìn được mờ khoảng 2/10 so với mắt bình thường".

Trước đó, khoảng 10h30' ngày 9/4, bà N.T.H.V. (48 tuổi, trú tại đường Nguyễn Đình Chiểu, khối 16, phường Lê Lợi) nghe tiếng 2 người lạ gọi ngoài cổng. Bà V. sau đó ra mở cổng thì bất ngờ bị 2 người lạ này hất 1 ca chất lỏng (nghi là axit) thẳng vào mặt. Sau khi gây án, 2 người lạ trên liền phóng xe rời khỏi hiện trường.

Bà V. vào nhà tắm rửa rồi được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương ở vùng mặt, cổ.

Sau khi rà soát mối quan hệ của nạn nhân cũng như các thành viên trong gia đình, Công an TP Vinh đã khoanh vùng nghi can. Trên cơ sở các bằng chứng đã thu được thu thập, củng cố, ngày 11/4, Công an TP Vinh bắt giữ đối tượng D.T.Tùng.

Liên quan đến vụ việc, Tùng cũng bị thương do hóa chất văng vào chân. Được biết, nghi phạm Tùng đã có gia đình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Điều 134, Bộ Luật Hình sự quy định Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác:

Khoản 1: Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Điểm b: Dùng a xít nguy hiểm hoặc hóa chất nguy hiểm.

Khoản 2: 2 Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 6 năm:

Điểm a: Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31 % đến 60%;

Điểm đ: Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-nguoi-phu-nu-bi-tat-axit-vao-mat-chinh-that-bi-tieu-tam-danh-ghen-nguoc-n-257874.html

tạt axit ghen tuông

Tin tức mới nhất