Vụ nổ lò hơi 6 người tử vong: Nhân chứng kể lại phút giây kinh hoàng

Đến trưa 1/5, nhiều công nhân và người dân sống gần hiện trường vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết, 5 người bị thương.

Sáng 1/5, vụ nổ lò hơi xảy ra tại Công ty gỗ Bình Minh ở ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai cướp đi sinh mạng của 6 người và 5 người khác bị thương nặng.

Vụ nổ lò hơi 6 người tử vong: Nhân chứng kể lại phút giây kinh hoàng-1
Hiện trường vụ nổ lò hơi 6 người tử vong.

Trong số nạn nhân may mắn sống sót, anh Bùi Văn Hiền (Công ty gỗ Bình Minh) kể lại giây phút kinh hoàng khi vụ nổ xảy ra.

"Lúc đó tôi vừa làm hết hàng, ra ngoài sân ngồi thì tiếng nổ khủng khiếp như bom, khói bụi bay mù mịt. Một lúc sau, tan khói tôi thấy có người bị thương, nên chạy vào dìu người này ra ngoài cổng.

Tôi hỏi còn ai bên trong không, người này nói còn nhiều nữa. Tôi vội chạy vào trong dìu tiếp 2 người ra. Tổng cộng 3 người bị thương được tôi đưa ra ngoài” - anh Hiền thuật lại sự việc.  

Vụ nổ lò hơi 6 người tử vong: Nhân chứng kể lại phút giây kinh hoàng-2
Anh Bùi Văn Hiền kể lại sự việc.

Khi đó, tại xưởng có khoảng 30 công nhân làm việc, bên trong nhà xưởng một số thiết bị, máy móc bị sức công phá của vụ nổ làm nát vụn. Có 5 người bị thương được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai), trong đó 2 người nguy kịch.

Là người may mắn sống sót sau vụ nổ, chị Bình (quê Phú Thọ) cho biết, đến giờ chị vẫn chưa hết sợ hãi. Nhớ lại khoảnh khắc ấy, nước mắt chị chực tuôn trào...

"Lúc đó mọi người đang làm việc bình thường, bất ngờ có tiếng nổ lớn. Mọi thứ xung quanh rung chuyển dữ dội, bụi bay mù mịt. Tôi chỉ kịp ôm đầu ngã xuống đất. Khi tỉnh dậy, nhìn xung quanh thấy nhiều đồng nghiệp nằm bất động..." - chị Bình kể lại sự việc. 

Vụ nổ lò hơi 6 người tử vong: Nhân chứng kể lại phút giây kinh hoàng-3
Chị Bình nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng của vụ nổ.

Nhiều căn nhà kế bên công ty - nơi xảy ra vụ nổ lò hơi cũng bị ảnh hưởng rung lắc, trần nhà và gác bị hư hỏng nặng.

Vừa chỉ vào vết sưng trên trán, chị Cao Thị Mỹ Loan (25 tuổi) cho biết, chị đang nấu đồ ăn ở bếp thì nghe tiếng nổ lớn, lúc này một mảng trần nhà rơi xuống trúng đầu chị. 

 "Tôi hoảng quá, chỉ biết ôm đầu chạy ra ngoài. May mà chỉ bị trầy xước nhẹ" - chị Loan kể lại.

Vụ nổ lò hơi 6 người tử vong: Nhân chứng kể lại phút giây kinh hoàng-4
Chị Cao Thị Mỹ Loan bị thương nhẹ do trần nhà bị hư hại rơi trúng đầu 

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Vĩnh Cửu khẩn trương triển khai lực lượng đến hiện trường, đưa người bị thương đi cấp cứu và phong tỏa hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-no-lo-hoi-6-nguoi-tu-vong-nhan-chung-ke-lai-phut-giay-kinh-hoang-2276091.html

tai nạn lao động

Tin tức mới nhất