Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Mức án nào cho hành vi che giấu tội phạm của Bùi Kim Thu?

Sự bình tĩnh và những màn kịch của vợ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên khiến chúng ta rùng mình.

Ngày 7/2, cộng đồng mạng rúng động khi phát hiện thi thể nữ sinh bị mất tích khi đi giao gà vào ngày 30 tết (ngày 4/2). Ngày 10/2, sau 72 giờ, Công an tỉnh Điện Biên bắt Vương Văn Hùng. Ban đầu, Hùng khai gây án một mình. Sau nhiều ngày đấu tranh, nghi phạm khai thêm đồng phạm Bùi Văn Công.

Ngày 17/2, do phát sinh tình tiết mới nên Công an tỉnh Điện Biên cùng VKSND và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khai quật tử thi Cao Thị Mỹ Duyên để tái khám nghiệm. Tối cùng ngày, cơ quan điều tra bắt thêm 3 người liên quan vụ án là Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả.

Ngày 18/2, công an khởi tố 5 bị can về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Mức án nào cho hành vi che giấu tội phạm của Bùi Kim Thu?-1
Bùi Văn Công và các đối tượng trong vụ án.

Vợ chủ mưu vụ giết nữ sinh giao gà: Bình tĩnh đến đáng sợ

Mới đây, vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên lại nóng lên với nhiều chi tiết rúng động. Ngày 21/3, cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam thêm 3 đối tượng là Bùi Kim Thu (vợ Bùi Văn Công), Phạm Văn Dũng (SN 1972) - anh trai của Phạm Văn Nhiệm - ở Đội 19 xã Thanh Nưa; Cầm Văn Chương (SN 1973) ở Đội 7, xã Hua Thanh về tội Hiếp dâm.

Cộng đồng mạng vô cùng bất ngờ và bức xúc trước thông tin Bùi Kim Thu (vợ đối tượng Bùi Văn Công – đối tượng được cho là chủ mưu vụ án) biết rõ sự việc nhưng không khai báo, thậm chí còn khai gian dối để gây khó khăn cho cơ quan điều tra.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Mức án nào cho hành vi che giấu tội phạm của Bùi Kim Thu?-2
Nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên trước thời điểm bị bắt và sát hại

Tối 30 Tết (ngày 4/2/2019) và tối mùng 1 Tết Kỷ Hợi (5/2), Bùi Kim Thu đã chứng kiến chồng và nhóm bạn nhậu hãm hiếp nạn nhân tại nhà của Bùi Văn Công nhưng không những không khai báo mà còn đồng loã để tạo chứng cứ giả nhằm giúp chồng thoát tội.

Khoảng 10 giờ ngày mùng 3 Tết (tức ngày 7/2) Thu giả vờ là người đầu tiên phát hiện thi thể nữ sinh tội nghiệp tại một ngôi nhà hoàng Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên. Sau đó, Thu hô hoán mọi người và báo cơ quan công an.

Khi chồng là Bùi Văn Công bị triệu tập, Bùi Kim Thu chia sẻ với báo chí: "Tôi mong anh ấy không sao, chỉ bị gọi lên vì liên quan đám bạn bè nghiện ngập. Từ hôm xảy ra vụ án, nhiều người cũng đến đây hỏi han, đặt điều làm tôi rất áp lực. Từ hôm ấy đến giờ, tôi sụt mất 5kg rồi, chỉ mong công an nhanh chóng điều tra làm rõ mọi việc…"

Thu tạo ra chứng cứ ngoại phạm bằng cách kể với mọi người rằng hai vợ chồng Thu đang ly thân và y đang sống cùng với gia đình ở thành phố Điện Biên. Ngày 3 Tết, Thu về lại nhà để thăm hỏi hàng xóm thì phát hiện vụ việc.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Mức án nào cho hành vi che giấu tội phạm của Bùi Kim Thu?-3
Hai vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Kim Thu

Với tư cách là người biết việc, Thu nhiều lần được công an mời lên làm việc. Với vẻ mặt thật thà và những lời khai chi tiết được chuẩn bị trước, Bùi Kim Thu thường xuyên lấy việc mình bị ốm yếu để tạo thêm vỏ bọc cho sự vô tội của mình.    

Khi trở về, Bùi Kim Thu thường kể với mọi người những điều cán bộ điều tra hỏi nhằm "bắn tin" và nghe ngóng sự việc.

Được biết, Bùi Kim Thu (sinh năm 1975) vốn bị tim bẩm sinh nên không lấy chồng. Thu có gặp Công - đối tượng lái xe tải, nghiện ma tuý nên sống chung với nhau như vợ chồng nhưng không có con.

Bùi Kim Thu sẽ bị mức án nào

Thu là người biết rõ các hành vi phạm tội của Bùi Văn Công và đồng bọn gây ra hậu quả nghiêm trọng, dẫn tới cái chết của nữ sinh Mỹ Duyên. Hành động này đủ cấu thành tội Không tố giác tội phạm. Với tội danh này, Bùi Kim Thu có thể chịu mức án cải tạo không giam giữ hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm theo quy định tại Điều 390 Bộ luật Hình sự.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Mức án nào cho hành vi che giấu tội phạm của Bùi Kim Thu?-4
Đối tượng Bùi Kim Thu 

Ngoài ra, Thu tung tin sai sự thật gây khó khăn cho công tác điều tra. Khi bị cơ quan điều tra triệu tập, Thu đã khai báo không trung thực gây khó khăn và cản trở công tác điều tra. Nếu đủ căn cứ cấu thành tội Che giấu tội phạm, Thu có thể phải chịu mức án cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm theo quy định tại điều 389 Bộ luật Hình sự. 

Tổng hợp 2 hình phạt, Bùi Kim Thu có thể phải chịu mức án cao nhất là 9 năm tù giam.  

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-nu-sinh-giao-ga-bi-sat-hai-muc-an-nao-cho-bui-kim-thu-n-179178.html

Nữ sinh giao gà bị sát hại Giết Người nữ sinh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên