Vụ nữ sinh Hà Nội bị đánh chảy máu mặt: UBND quận yêu cầu làm rõ

Sau phản ánh về việc một nữ sinh Trường THCS Kiến Hưng rách mặt, chảy máu sau khi bị nữ sinh cùng trường đánh, UBND quận Hà Đông (Hà Nội) có công văn yêu cầu các đơn vị xác minh, làm rõ.

Công văn nêu, ngày 27/1, báo VietNamNet đăng bài “Thực hư thông tin nữ sinh Hà Nội bị rạch mặt tại trường học”.

Về việc này, UBND quận Hà Đông giao Phòng GD-ĐT quận chủ trì, phối hợp với công an quận, UBND phường Kiến Hưng và Hiệu trưởng Trường THCS Kiến Hưng kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung được nêu, xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định.

UBND quận Hà Đông cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện, báo cáo kết quả về quận.

Vụ nữ sinh Hà Nội bị đánh chảy máu mặt: UBND quận yêu cầu làm rõ-1
Những vết rách dài trên mặt nữ sinh T.A sau khi bị đàn chị cùng trường tác động. 

Trước đó, như phản ánh, một phụ huynh ở Hà Nội chia sẻ sự bức xúc khi đến trường đón, thấy mặt của con gái đầy những vết rách dài, chảy máu.

Theo những nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội, vị phụ huynh cho biết, con gái chị là T.A, học lớp 6A4 Trường THCS Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội. Chiều ngày 26/1, khi đón con ở trường, chị thấy mặt con đầy những vết thương. 

Theo phụ huynh này, các học sinh chứng kiến kể lại, nữ sinh cùng lớp (tên L.) nghi ngờ một bạn nam thích T.A - con gái chị - nên đã gọi chị gái tên P. (học lớp 8A4, cùng trường) đến và tác động lên mặt T.A.

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Bạch Loan, Hiệu trưởng Trường THCS Kiến Hưng, xác nhận sự việc xô xát diễn ra tại trường vào giờ tan học chiều 26/1. 

Học sinh mâu thuẫn, xích mích dẫn đến sự việc này thật sự rất đáng tiếc. Nhà trường luôn giáo dục, nhắc nhở, tổ chức chuyên đề về an toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường”, bà Loan nói. 

Bà Loan cho hay, quan điểm của nhà trường là sẽ xử lý nghiêm với các học sinh vi phạm kỷ luật, đánh bạn, trên tinh thần giáo dục tích cực. “Không ai đồng tình với những hành vi giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực học đường”, bà Loan nói.

Tuy nhiên, bà Loan khẳng định không có việc “dùng dao rọc giấy để rạch vào mặt nữ sinh” như phụ huynh phản ánh.

Trong quá trình xô xát, nữ sinh lớp 8A4 đã cào vào mặt em T.A. Các học sinh cũng đã tường trình tại cơ quan công an về việc này. Đại diện cơ quan công an cũng đã trao đổi lại với chúng tôi về thông tin.

Chính nữ sinh bị đánh là T.A cũng viết trong tường trình là không có việc dùng dao rọc giấy rạch lên mặt. Em T.A viết trong tờ khai với cơ quan công an là chị P. chỉ cào vào mặt, xô xát. Sau khi các bạn can, các học sinh trên đi về. Có thể vì bức xúc khi thấy con bị bạn đánh nên phụ huynh đã thông tin không chính xác”, bà Loan nói.

Bà Loan cho hay, ngay sau khi nắm được thông tin sự việc, nhà trường đã cử phó hiệu trưởng, mời phụ huynh đến cơ quan công an để cùng làm việc.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nu-sinh-bi-danh-rach-mat-tai-truong-ubnd-quan-ha-dong-yeu-cau-lam-ro-2246157.html?fbclid=IwAR1P7ZHbasKvMwQSC3pmRYnXRiOvuyH2cgEzBCs-wiSvkgJ3mNx-T9Sywvo

bạo lực học đường nữ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao