Vụ nữ sinh lớp 9 nghi bị bạn cưỡng bức có thai ở Thanh Hóa: Hiệu trưởng thừa nhận 'bài học sâu sắc'

Nữ hiệu trưởng cũng thừa nhận sự việc đáng tiếc diễn ra với nữ sinh Đ.M.A là một bài học sâu sắc để nhà trường rút kinh nghiệm trong công tác giáo dục học sinh.

Hiện cơ quan điều tra đã triệu tập những người liên quan và đang làm rõ vụ nữ sinh lớp 9 tại thị xã Nghi Sơn mang thai gần 4 tháng, nghi bị bạn học ép quan hệ tình dục

Tại buổi làm việc với báo Pháp luật Việt Nam, bà Lê Thị Yến – Hiệu trưởng trường THCS Thị Trấn (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) cho biết giáo viên chủ nhiệm lớp đã mời gia đình của học sinh nam tên K. đến làm việc. Sau đó phía gia đình em K. đã đến nhà xin lỗi em Đ.M.A.

Hiệu trưởng trưởng Thị Trấn cho hay, trường cũng có chú ý công tác giáo dục giới tính cho học sinh. Tuy nhiên, khi PV báo PLVN nói về vấn đề xảy ra đối với em A., bà Yến lảng tránh với lý do "Đây là vấn đề nhạy cảm, chưa đến mức cần phải làm căng vì sợ… ảnh hưởng đến tâm lý học sinh".

Nữ hiệu trưởng cũng thừa nhận sự việc đáng tiếc diễn ra với nữ sinh Đ.M.A là một bài học sâu sắc để nhà trường rút kinh nghiệm trong công tác giáo dục học sinh.

Trả lời phỏng vấn VTC News ngày 22/9, một lãnh đạo Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết, đã có công văn gửi Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn đề nghị kiểm tra, xác minh việc học sinh nghi bị bạn cùng lớp xâm hại tình dục.

Sở GD-ĐT tỉnh cũng yêu cầu triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc nhằm hạn chế tối đa hậu quả làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.

Bên cạnh đó, yêu cầu hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình, trên cơ sở đó phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện các bước cần thiết để xem xét, xử lý vụ việc đảm bảo tính răn đe đối với học sinh và sự đồng thuận của xã hội.

Như đã đưa tin, bà V.T.C (76 tuổi, ở thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đã có đơn trình báo cơ quan chức năng về việc cháu gái Đ.M.A (SN 2006, học sinh lớp 9 trường THCS Thị Trấn đang mang thai gần 4 tháng, nghi bị bạn học cưỡng bức.

Bà C. cho biết, vào khoảng tháng 5 năm nay, cháu bà được 2 bạn cùng lớp đến rủ đi tham gia hoạt động của trường. Tuy nhiên, 2 học sinh này đưa cháu A. đến nhà của bạn cùng lớp tên S. Tại đây, nhóm các học sinh (gồm C, K, T, Ng, L) đã cảnh giới và ép A. phải quan hệ tình dục với nam sinh tên Ng. (lúc đó là lớp trưởng lớp 8A1).

Thời gian sau đó, A. tiếp tục bị Ng. quan hệ tình dục tại nhiều nhà các bạn khác.

Vụ nữ sinh lớp 9 nghi bị bạn cưỡng bức có thai ở Thanh Hóa: Hiệu trưởng thừa nhận bài học sâu sắc-1
Trường học nơi cháu M.A và nhóm bạn theo học (Ảnh: PLVN)

Cũng theo lời kể của bà ngoại cháu M.A trên báo Pháp luật Việt Nam từ khi học lớp 7, cháu đã bị bạn học tên K. nhiều lần sàm sỡ. Ông ngoại của cháu đã lên trường báo với cô giáo chủ nhiệm tên Th. Cô giáo đã xin gia đình không làm đơn báo nhà trường và hứa sẽ chấn chỉnh sự việc trên. Vì nghĩ đến môi trường giáo dục và lời hứa của cô giáo nên ông ngoại cháu đã bỏ qua.

Ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, Công an phường Hải Hòa đã triệu tập những người liên quan. Dụ việc vượt quá thẩm quyền nên phường đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho công an thị xã Nghi Sơn thụ lý, giải quyết.

(Tổng hợp)

Theo Phapluatbandoc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-nu-sinh-lop-9-nghi-bi-ban-cuong-buc-co-thai-o-thanh-hoa-hieu-truong-thua-nhan-su-viec-la-bai-hoc-sau-sac-162202209192345740.htm

xâm hại tình dục cưỡng hiếp

Tin tức mới nhất