Vụ ôtô rơi cửa khiến học sinh văng ra: 'Đã kiểm tra kỹ...'

Theo một lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2601D tỉnh Sơn La, thời điểm xe đến kiểm định, phía Trung tâm đã kiểm tra kỹ các cánh cửa xe.

Liên quan đến vụ xe đưa đón học sinh rơi cánh cửa khiến 4 học sinh bị văng ra ngoài, một em học sinh đã không qua khỏi, ngày 26/11, trao đổi với PV, một lãnh đạo Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2601D tỉnh Sơn La cho biết, sau khi xảy ra sự việc, ông cũng có mặt tại hiện trường để phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra tình trạng xe.

Theo vị lãnh đạo này, xe được kiểm định lần gần nhất vào ngày 9/9 tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2601D tỉnh Sơn La, có hạn kiểm định đến hết ngày 8/12/2021.

Vụ ôtô rơi cửa khiến học sinh văng ra: Đã kiểm tra kỹ...-1

Xe còn thời hạn kiểm định nhưng khi đang chạy thì bị rơi cánh cửa làm nhóm học sinh văng ra ngoài, 1 em tử vong do bị cuốn vào gầm xe.

Khi được hỏi vì sao cánh cửa xe bị rơi khi thời hạn kiểm định vẫn còn, vị lãnh đạo trên cho rằng: "Việc này phải đợi kết luận điều tra của cơ quan chức năng. Còn thời điểm xe đến kiểm định, chúng tôi cũng đã kiểm tra kỹ càng các cánh cửa ra vào của xe, các chi tiết phụ tùng, làm theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn mới được cấp phép".

Trước đó, khoảng hơn 11h ngày 22/11, chiếc xe 16 chỗ mang biển số 26B-007.01 chạy trên QL12 chở học sinh về nhà sau giờ tan trường. Khi đến địa phận bản Mâm (xã Chiềng Sơ, huyện Sông Mã, Sơn La) thì bất ngờ bị rơi cửa khiến 4 học sinh văng ra ngoài (cả 4 học sinh đều là nữ).

Vụ tai nạn khiến em L.T.T.Q, học sinh Trường THCS Chiềng Sơ (xã Chiềng Sơ) tử vong tại chỗ, 3 học sinh khác bị thương nhẹ.

Vụ ôtô rơi cửa khiến học sinh văng ra: Đã kiểm tra kỹ...-2
Chiếc xe ô tô đưa đón học sinh xảy ra sự cố chở quá số người quy định.

Một lãnh đạo UBND xã Chiềng Sơ cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc do đoạn đường xảy ra tai nạn hơi cua, có thể các học sinh tựa vào cánh cửa nên khi xe nghiêng đã rơi cửa khiến nhóm học sinh gặp nạn.

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định tài xế điều khiển xe trên chưa có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển và chở quá số người quy định.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://datviet.trithuccuocsong.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/vu-oto-roi-cua-khien-hoc-sinh-vang-rada-kiem-tra-ky-3442564/?fbclid=IwAR1-WfgXIvU46toeSw1lISV8ETgPgR-cV25PuuaCSTW3HYr72fIEzzioZKE

tử vong học sinh

Tin tức mới nhất