Vụ quân nhân 'tự té ngã tử vong': Bắt 3 người cùng đơn vị

Cơ quan chức năng vừa ra quyết định khởi tố vụ án 'Cố ý gây thương tích' liên quan vụ quân nhân tử vong ở Gia Lai.

Khởi tố vụ án 'Cố ý gây thương tích'

Ngày 5/1, Cơ quan điều tra Hình sự Khu vực 5 (Quân khu 5) đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về tội “Cố ý gây thương tích” liên quan đến vụ chiến sĩ N.V.T. (SN 1998, trú xã Nghĩa An, huyện Kbang) - thuộc Tiểu đoàn BB50, Trung đoàn BB991, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai tử vong.

Theo VTV, có 3 đối tượng liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, tên tuổi của các đối tượng hiện chưa thể công bố bởi quá trình điều tra còn kéo dài.

Vụ quân nhân tự té ngã tử vong: Bắt 3 người cùng đơn vị-1
Hình ảnh vết thương của quân nhân T. sau khi phát hiện tử vong

Liên quan đến thông tin trên, đại tá Lê Tuấn Hiền- Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai cũng cho biết, vụ việc đang được điều tra, chưa có kết luận cuối cùng, nên theo quy định chưa thể thông tin đến báo chí.

Về thông tin chiến sĩ T. bị 3 người trong đơn vị đánh tử vong không như thông cáo báo chí của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai phát đi trước đó, đại tá Hiền giải thích: “Cái đó là nhận định ban đầu".

Cha nạn nhân nói gì?

Nói về cái chết của con trai, ông Nguyễn Văn L. (50 tuổi), cha đẻ của chiến sĩ T. (xã Nghĩa An, huyện Kbang, Gia Lai) thì được biết, gia đình đã tạm yên tâm khi nguyên nhân con trai chết đã sáng tỏ một phần. Gia đình tin tưởng và đợi kết quả của cơ quan điều tra trong thời gian tới. 

Ông L. tiết lộ cơ quan chức năng cũng thông báo với gia đình về quyết định khởi tố trên, một luật sư ở TPHCM sẽ hỗ trợ về mặt pháp lý cho gia đình.

Vụ quân nhân tự té ngã tử vong: Bắt 3 người cùng đơn vị-2
Chiến sĩ T. trước và sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc

Chia sẻ trên Tiền Phong, cha chiến sĩ T. chia sẻ thêm, anh có một chị gái và một em trai. Cuộc sống gia đình khó khăn vì phải đi làm thuê nay đây mai đó. 

Khi ông đang làm thuê ở Lâm Đồng thì hay tin con trai mất, ông như ngã quỵ. May mắn là suốt thời gian qua lực lượng quân đội đã luôn động viên, chia sẻ với gia đình.

Trước đó, hồi đầu tháng 12, Đại tá Lê Tuấn Hiền - Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã thông tin chính thức đến các cơ quan báo chí về trường hợp tử vong trên như sau: "Quân nhân T. là Binh nhất tại Đại đội Thông tin, Tiểu đoàn Bộ binh 50. Lúc 20h15 phút ngày 29/11, quân nhân này có đi tắm và bị ngã. Đến 22h ngày 29/11, quân nhân Nguyễn Văn T. tử vong".

Vụ quân nhân tự té ngã tử vong: Bắt 3 người cùng đơn vị-3
Đại tá Lê Tuấn Hiện thông tin tại buổi họp báo 

Khi đó, VTV trích dẫn lời Đại tá Lê Tuấn Hiền thay mặt Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẳng định: Hình ảnh vết bầm và vết mổ trên thi thể quân nhân Nguyễn Văn T. là do tự ngã và vết mổ khám nghiệm tử thi tạo nên, không phải do xô xát, đánh nhau như thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, ngày 6/1, một cán bộ công tác tại Cơ quan điều tra hình sự khu vực 5 - Quân khu 5 chia sẻ với Tuổi Trẻ, cơ quan điều tra đã phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ không phải do tự té ngã gây chấn thương, mà có những bằng chứng của tội "cố ý gây thương tích dẫn đến chết người".

Vì vậy, cơ quan điều tra quân sự đã điều tra kĩ lưỡng, từ đó củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 quân nhân để điều tra. Vị này cho báo trên biết thêm: "Tên của các quân nhân chưa thể tiết lộ".

rước đó, vụ việc chiến sĩ N.V.T. tử vong được dư luận quan tâm, tuy nhiên, thông cáo báo chí của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai lại cho rằng, khoảng 20h15 ngày 29/11/2021, chiến sĩ N.V.T. tắm tại nhà tắm của đơn vị, tự té ngã. Sau đó, T. về phòng nằm nghỉ.

Đến khoảng 21h15 cùng ngày, T. có hiện tượng co giật, khó thở. Phát hiện sự việc, đơn vị tiến hành sơ cứu ban đầu và đưa T. đến Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cấp cứu. Khoảng 22h cùng ngày, quân nhân T. tử vong.

Thông cáo này nêu, theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân T. tử vong là do tự té ngã, xuất huyết não. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai khẳng định, hình ảnh vết bầm trên thi thể đồng chí T. do "tự ngã và vết mổ khám nghiệm tử thi tạo nên, không phải do xô xát, đánh nhau".

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vu-quan-nhan-tu-te-nga-tu-vong-bat-3-nguoi-cung-don-vi-n-291750.html

bộ đội tử vong

Tin tức mới nhất