'Vu Quy Đại Náo': Quên danh hiệu 'Nữ hoàng nội y' đi, từ giờ hãy gọi Ngọc Trinh là diễn viên

Màn thể hiện xuất sắc của Ngọc Trinh cùng kịch bản ấn tượng giúp “Vu Quy Đại Náo” trở thành bất ngờ lớn của năm 2019.

Nếu chỉ nhìn thoáng qua trailer thì ai cũng nghĩ Vu Quy Đại Náo lại là một phim hài nhảm khác lấy vẻ đẹp của Ngọc Trinh ra câu khách. Nhưng đúng như những gì nhân vật của Lâm Vinh Hải nói: “Có những thứ nhìn vậy chứ không phải vậy”, bộ phim lại là một tác phẩm ấn tượng với độ hài hước và ý nghĩa vừa phải cùng diễn xuất hết ý của dàn diễn viên từ chính tới phụ.

Chuyện phim Vu Quy Đại Náo xoay quanh bộ ba bạn thân “ế bền vững” gồm Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành). Mỗi người mang một hoàn cảnh khác nhau như chờ người yêu đi nghĩa vụ quân sự, chưa tìm được mối nào “ngon” hay yêu đơn phương bạn thân nhưng điểm chung là mãi chẳng chịu lập gia đình.

Trong khi đó, các bậc phụ huynh ở nhà như ông nội Hiền (Chí Tài), chị Hòa (Lê Giang) của Hoàng hay dì Ba (Phi Phụng) của Trang thi nhau thúc ép sắp nhỏ dựng vợ gã chồng. Chịu chẳng nổi, bộ ba bèn “đưa nhau đi trốn”. Trên đường đi, họ gặp chàng MC “mặt đơ” Tài (Hồ Vĩnh Anh) và cô Hai (Việt Hương). 

Cả nhóm bèn cùng nhau lập ra ê kíp tổ chức đám cưới “đỉnh” nhất miền Tây. Cũng từ đây, những rắc rối xảy đến khiến mỗi người dần nhận ra gia trị thật sự của tình yêu, tình cảm gia đình, bạn bè.

Vu Quy Đại Náo: Quên danh hiệu Nữ hoàng nội y đi, từ giờ hãy gọi Ngọc Trinh là diễn viên-1

Bộ phim đậm chất miền Tây sông nước

Ngay từ những phút đầu tiên, Vu Quy Đại Náo đã làm mất lòng khán giả bởi phần mở màn quá náo loạn và lộn xộn. Lần lượt câu chuyện vì sao ế của ba nhân vật chính cùng vô số người liên can được “quăng” lên màn ảnh một cách thiếu kiểm soát. Cách dẫn truyện “lố lăng” này kéo dài trong suốt 15 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, từ lúc nhóm bạn thân cùng nhau bỏ trốn, nội dung phim dần đi vào guồng và dễ xem hơn hẳn. Lúc này, yếu tố hài hước cũng được dàn dựng khéo léo hơn hẳn với các mảng miếng được xây dựng khá duyên dáng. Phần lời thoại hay tình huống hài hước đều được xây dựng chân chất theo đúng cái duyên bình dị của người miền Tây.

Vu Quy Đại Náo: Quên danh hiệu Nữ hoàng nội y đi, từ giờ hãy gọi Ngọc Trinh là diễn viên-2

Đây cũng là yếu tố then chốt giúp phim dễ tiếp cận bởi chứa đựng khá nhiều chi tiết gần gũi với khán giả đại chúng. Không những thế, phần ý nghĩa gia đình, tình bạn, tình yêu được lồng ghép khéo léo để Vu Quy Đại Náo không biến thành hài nhảm như nhiều phim Việt khác.

Sự đan xen giữa hài và cảm xúc được cân bằng hợp lí đủ để đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc.

Ngọc Trinh – hãy gọi chị là diễn viên

Sau Vu Quy Đại Náo thì có lẽ khán giả nên quên danh hiệu “nữ hoàng nội y” mà gọi Ngọc Trinh là diễn viên thì hơn. Dù chưa thật sự chuyên nghiệp, cô nàng quá đỗi xuất sắc so với một tay ngang diễn xuất.

Ngọc Trinh thể hiện được nét nhí nhảnh, hồn nhiên và thậm chí là… hung dữ của một cô gái miệt vườn. Không những thế, “gà cưng” của Vũ Khắc Tiệp cũng thể hiện khá ổn tâm trang khi yêu hay những phân đoạn đòi hỏi nội tâm sâu sắc.

Vu Quy Đại Náo: Quên danh hiệu Nữ hoàng nội y đi, từ giờ hãy gọi Ngọc Trinh là diễn viên-3

Tuy nhiên, điểm nhấn nhất phim chính là sự “bá đạo” của Hiền do Diệu Nhi thủ vai. So với Trang, Hiền còn hung dữ hơn vài bậc khi dọa không biết bao nhiêu mối phải chạy dài.

Tuy nhiên, khi gặp đúng “kèo thơm”, cô nàng bỗng hóa đúng với… cái tên của mình rồi liên tục tung ra những câu “thả thính” vô cùng khó đỡ. Nét vô duyên của Hiền được khai thác một cách hợp lí để tạo sự hài hước chứ không hề quá lố.

Vu Quy Đại Náo: Quên danh hiệu Nữ hoàng nội y đi, từ giờ hãy gọi Ngọc Trinh là diễn viên-4

Việt Hương và La Thành khá tròn vai với hình mẫu nhân vật quen thuộc. Cả hai tiết chế được phong cách diễn lố trên sân khấu để giữ cho tính cách nhân vật không bị trật nhịp. Song, nếu họ có thêm chút bùng nổ thì sẽ tốt hơn hẳn để không bị hai cô nàng còn lại lấn át.

Cách khai thác dàn nhân vật phụ độc đáo

Một chi tiết đáng lưu ý khi xem Vu Quy Đại Náo là sự góp mặt của dàn diễn viên phụ cực chất như Lê Giang, Chí Tài, Phi Phụng,… Tuy nhiên, đạo diễn Lê Thiện Viễn đã khéo léo sắp xếp đất diễn một cách hợp lý để mỗi người đều có thể tỏa sáng theo một cách rất riêng.

Vu Quy Đại Náo: Quên danh hiệu Nữ hoàng nội y đi, từ giờ hãy gọi Ngọc Trinh là diễn viên-5

Đơn cử như anh chàng Hồ Vĩnh Anh có diễn xuất không mấy tốt. Ngay lập tức, yếu tố này được đưa vào để gây tiếng cười khi chàng ca sĩ kiêm MC miệt vườn này dính phải biệt danh Tài “đơ” và bị chủ trước quỵt tiền vì gương mặt chỉ có một màu.

Quang Trung và Huỳnh Lập vốn quá ăn ý với nhau trong các tiểu phẩm hài thì càng xuất sắc hơn trong vai trò phá hoại các đám cưới của bộ ba nhân vật chính. Mỗi lần cặp đôi này xuất hiện là một kiểu biến hóa và quậy phá “tưng bừng” khác nhau. Những màn tung hứng hài hước của cả hai mang đến cho bộ phim rất nhiều tính giải trí.

Vu Quy Đại Náo: Quên danh hiệu Nữ hoàng nội y đi, từ giờ hãy gọi Ngọc Trinh là diễn viên-6

Dàn diễn viên khách mời chất lượng như Oanh Kiều, Mâu Thủy, cặp đôi Lâm Vinh Hải – Linh Chi, Thủy Tiên,… cũng có những màn xuất hiện khá độc đáo và để lại được dấu ấn riêng.

Nhìn chung, Vu Quy Đại Náo là một tác phẩm vừa giải trí và đủ ý nghĩa, thích hợp cho mọi đối tượng khán giả.

Xuân Vũ
Theo Vietnamnet

 


Vu quy đại náo Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất