Vụ rapper bị tố vào trường Ams đốt sách vở: Con trai tổ trưởng tổ bảo vệ là người đưa ekip quay MV vào phòng học

Đại diện nhà trường đã khẳng định không có chuyện cho thuê phòng học, vậy đường nào đưa nhóm rapper vào lớp chuyên Sử?

Vụ việc một nhóm rapper Việt cùng ekip của mình bị tố đốt sách vở của các bạn học sinh chuyên Sử, trường THPT Hà Nội - Amsterdam khi quay MV khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Đại diện nhà trường mới đây đã khẳng định với báo chí rằng không có chuyện nhà trường dùng phòng học để cho thuê, vậy làm thế nào mà nhóm này vào được?

Vụ rapper bị tố vào trường Ams đốt sách vở: Con trai tổ trưởng tổ bảo vệ là người đưa ekip quay MV vào phòng học-1
Lê Anh Đức (Richoi) - trưởng nhóm Locoboiz trần tình về sự việc trong một đoạn clip được chia sẻ trên MXH (Ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi nắm bắt thông tin sự việc, CAQ Cầu Giấy đã lập tức vào cuộc, phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ CATP Hà Nội tiến hành điều tra, xác minh. Tờ An ninh Thủ đổ đưa tin, ngày 11/3, cơ quan công an đã triệu tập nhóm rapper (Locoboiz) cùng những người liên quan để làm việc và xác định, người đưa nhóm rapper vào trường quay MV là Huỳnh Ngọc Thành (SN 1992), con trai tổ trưởng tổ bảo vệ của trường.

Theo đó, vào ngày 24/02 (là ngày nghỉ), Huỳnh Ngọc Thành xin phép bố là ông H. V. B. (tổ trưởng tổ bảo vệ Trường THPT Hà Nội - Amsterdam) cho bạn mình vào trường quay phim, chụp ảnh. Sau đó, Thành đã đưa ekip do Trần Văn Thịnh (SN 1992) là người trực tiếp quay phim vào thực hiện MV tại phòng học lớp 10 chuyên Sử.

Vụ rapper bị tố vào trường Ams đốt sách vở: Con trai tổ trưởng tổ bảo vệ là người đưa ekip quay MV vào phòng học-2
Cảnh quay đốt sách trong MV của Locoboiz. Ảnh cắt từ clip.

Ekip cùng nhóm nhạc tiến hành quay trong vòng 6 tiếng, từ 14h - 20h cùng ngày. Sau đó, tới 8/3, MV có tên "Cá biệt" được nhóm này đăng tải lên Youtube cùng các trang mạng xã hội và ngay lập tức nhận làn sóng phản đối với cảnh quay "đốt sách" phản cảm.

Đáng chú ý, cũng tại buổi làm việc với công an, nhóm rapper có tường trình về cảnh quay khói lửa đang khiến nhiều người bức xúc. Theo đó, nhóm rapper khẳng định toàn bộ đạo cụ, nguyên vật liệu phục vụ quay MV đều được nhóm mang từ ngoài vào và không thừa nhận việc đốt sách.

Chiều 12/03, tờ Trí thức trẻ đưa tin, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có công văn yêu cầu Giám đốc sở GD-ĐT chỉ đạo điều tra làm rõ, từ đó xử lý nghiêm các vi phạm, chuyển cơ quan công anh xử lý nếu có dấu hiệu phạm pháp hình sự. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và sẽ có kết luận trước ngày 20/03.

Trước đó, dư luận phản ánh thông tin nhóm Rapper Việt đốt sách vở học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam để phục vụ quay MV.

Theo nội dung phản ánh, vào ngày 24/2, tại lớp chuyên Sử của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, trong lúc quay một cảnh cho MV mới, vì thiếu đạo cụ, ê kíp nhóm Rapper có tên "Locoboiz" đã lấy sách vở từ trong ngăn bàn ra đốt.

Sáng hôm sau, khi đến lớp, nhiều học sinh khẳng định mình bị mất sách vở. Các học sinh cũng cho rằng nhóm rapper này đến không xin phép và đột nhập vào trường để quay MV.

Tuy nhiên phía nhóm nhạc cho biết nhóm có thuê và được phép sử dụng phòng học của lớp chuyên Sử trường THPT Hà Nội - Amsterdam để quay MV và không có chuyện đốt sách vở của các học sinh.

"Locoboiz" do Nguyễn Lê Hùng (SN 1995), trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội quản lý, gồm 4 thành viên: Lê Anh Đức (Richoi) – trưởng nhóm (SN 1999, sinh viên năm thứ nhất 1 Trường Đại học tại Hà Nội); Nguyễn Hà Duy (SN 1996, trú ở Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội); Hoàng Lê Quân (SN 1995, quê quán Phúc Yên, Vĩnh Phúc); và Nguyễn Thúy Quỳnh (SN 1997, trú ở phố Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bài hát “Cá biệt” do cả 4 thành viên sáng tác.

Theo Quang Lê (Báo Dân Sinh)


rapper học sinh

Tin tức mới nhất