Vụ rơi thang máy 2 người tử vong ở Hà Nội: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Kiểm tra hiện trường vụ rơi thang ở Hà Nội, cảnh sát phát hiện một nạn nhân ở trên nóc cabin thang máy, một người khác bị cabin đè dưới hố pit.

Liên quan vụ rơi thang máy làm 2 người chết ở quận Ba Đình, đến nửa đêm lực lượng chức năng đưa được các nạn nhân ra khỏi hiện trường.

Vụ rơi thang máy 2 người tử vong ở Hà Nội: Hé lộ nguyên nhân ban đầu-1
Đêm 25/5, công nhân vẫn dọn dẹp sau sự cố rơi thang máy khiến 2 người tử vong ở Hà Nội. Thi thể nạn nhân đã được đưa khỏi hiện trường.

Chia sẻ trên VTC, đại diện Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho biết, thang máy rơi từ tầng 3 của nhà dân tại số 23 ngõ 523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Thời điểm xảy ra sự cố, thang máy bị trượt cáp trong quá trình sửa chữa khiến 2 công nhân tử vong.

1 người ở dưới hố thang, bị thang đè lên, chết tại chỗ. Người còn lại ở trên nóc buồng thang, bị thương nặng, được lực lượng cứu hộ đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

Vụ rơi thang máy 2 người tử vong ở Hà Nội: Hé lộ nguyên nhân ban đầu-2
Cáp thang máy bị trượt khiến 2 người tử vong ở Hà Nội. Ảnh: P.T.

Zing cho biết, Công an quận Ba Đình đã đề nghị Trung tâm chỉ huy chi viện 1 xe chữa cháy của Công an quận Đống Đa, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 1 xe tải chở phương tiện của Đội Cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 - Phòng PC07 đến hiện trường để phối hợp đưa nạn nhân ra bên ngoài. Đồng thời, chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng điều động 1 xe chỉ huy trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác cứu nạn cứu hộ.

Ngay khi tiếp cận hiện trường, chỉ huy chữa cháy đã khẩn trương chỉ đạo các mũi trinh sát, nắm bắt hiện trường, xác định vị trí nạn nhân để có phương án đưa nạn nhân ra bên ngoài. 

Vụ rơi thang máy 2 người tử vong ở Hà Nội: Hé lộ nguyên nhân ban đầu-3
Phải mất nhiều giờ đồng hồ, lực lượng cứu hộ mới có thể đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Đến khoảng 21h cùng ngày nạn nhân đã được lực lượng chức năng đưa ra ngoài. Cả 2 người đều là nam giới.

Trước đó, khoảng 17h40, Công an quận Ba Đình nhận được tin báo có tai nạn thang máy tại nhà dân có địa chỉ tại số 12 ngõ 523 Kim Mã, phường Ngọc Khánh. Căn nhà này có 7 tầng và 1 tum với diện tích khoảng 97 m2.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-roi-thang-may-2-nguoi-tu-vong-o-ha-noi-he-lo-nguyen-nhan-ban-dau-n-307703.html

thang máy tử vong Hà Nội

Tin tức mới nhất