Xét xử tập đoàn Tân Hoàng Minh

Vụ Tân Hoàng Minh: Phán quyết của tòa án đối với yêu cầu của các nhà đầu tư

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh, ngoài mức án dành cho các bị cáo, HĐXX cũng đưa ra phán quyết đối với yêu cầu của các nhà đầu tư (người bị hại).

Đối với yêu cầu tính các loại lãi của những người bị hại, HĐXX cho rằng, tại tòa ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh đồng ý trả một phần lãi. Tuy nhiên, đây là vụ án hình sự nên HĐXX khẳng định, không có căn cứ tính lãi theo yêu cầu của các bị hại.

Do ông Đỗ Anh Dũng đồng ý trả lãi - là sự tự nguyện của bị cáo, nhưng theo HĐXX, việc này không thuộc phạm vi xem xét của vụ án.

HĐXX cho rằng, theo nguyên tắc, cần buộc các bị cáo liên đới bồi thường. Nhưng trong vụ án này đã truy thu được đủ số tiền các bị cáo đã chiếm đoạt. Và thực tế, việc sử dụng số tiền thu được từ việc bán trái phiếu đều do ông Đỗ Anh Dũng quyết định.

Vụ Tân Hoàng Minh: Phán quyết của tòa án đối với yêu cầu của các nhà đầu tư-1
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: CTV

Các bị cáo khác không có vai trò gì, cũng không được hưởng lợi gì. Do đó, để đảm bảo sự công bằng, theo HĐXX cần buộc bị cáo Đỗ Anh Dũng trả lại số tiền hơn 8.600 tỷ đồng cho các nhà đầu tư.

Quá trình điều tra, gia đình bị cáo Dũng đã khắc phục hơn 5.000 tỷ đồng. Cơ quan điều tra cũng đã thu giữ được hơn 2.000 tỷ. Như vậy, tổng cộng đã thu được hơn 8.600 tỷ đồng để khắc phục. HĐXX quyết định tiếp tục tạm giữ số tiền này để đảm bảo thi hành án.

Trong vụ án này, một số bị cáo đã tự nguyện nộp tiền khắc phục hậu quả. HĐXX ghi nhận và đánh giá đây là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo này. HĐXX quyết định tịch thu số tiền trên để sung công quỹ Nhà nước.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-tan-hoang-minh-phan-quyet-cua-toa-an-doi-voi-yeu-cau-cua-cac-nha-dau-tu-2264239.html

Tân Hoàng Minh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Xét xử tập đoàn Tân Hoàng Minh