Vụ tạt axit kinh hoàng khiến 3 người bỏng nặng ở TP.HCM: Do mâu thuẫn tiền bạc với người bạn tình đồng tính

Do bạn tình đồng tính hứa trả nợ nhưng không thực hiện nên Vượng và anh H. mâu thuẫn. Vượng nảy sinh ý định trả thù nên nhờ xe ôm mua can axit rồi tìm tới nhà bạn tình tạt khiến anh H. cùng 2 người khác bị bỏng.

Ngày 29/5, Công an quận 3, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Huỳnh Ngọc Vượng (SN 1977, thị trấn Dương Đông, TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) để điều tra xử lý về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Vụ tạt axit kinh hoàng khiến 3 người bỏng nặng ở TP.HCM: Do mâu thuẫn tiền bạc với người bạn tình đồng tính-1
Vượng tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Vượng khai nhận năm 2007, Vượng và anh L.M.H. (SN 1976, ngụ tỉnh Kiên Giang) quen biết rồi nảy sinh tình cảm đồng giới. Năm 2016, Vượng muốn mua 1 khu đất để xây nhà hàng kinh doanh nhưng không đủ tiền. Vượng hỏi mượn anh H. số tiền là 5,5 tỷ đồng. Anh H. đồng ý nhưng anh phải là người đứng tên chủ sở hữu khu đất. Sau khi đã thỏa thuận xong, cả hai đã hoàn tất thủ tục mua bán.

Trong quá trình xây dựng nhà hàng, Vượng mượn của nhiều người để đầu tư với số tiền lên tới vài tỷ đồng. Nhà hàng hoàn tất, Vượng đi làm giấy tờ mới biết khu đất nơi mình xây dựng là diện quy hoạch nên không được cấp giấy phép. Lúc này, nhiều chủ nợ gọi điện cho Vượng để đòi tiền nhưng Vượng đã đầu tư hết tiền nên không có tiền trả.

Vượng kể chuyện với bạn tình đồng tính là anh H., anh H. nói sẽ mua lại nhà hàng với giá 2,8 tỷ đồng. Anh H. sẽ đưa cho Vượng 1,5 tỷ đồng, số tiền còn lại thì anh H. sẽ liên hệ với chủ nợ của Vượng trả nợ thay. Tuy nhiên, trên thực tế, anh H. không trả nợ như đã hứa. Vậy nên, Vượng gọi điện nói chuyện thì 2 bên tiếp tục cự cãi.  

Sau đó, Vượng đi vào TP.HCM. Tại đây, Vượng bị một số chủ nợ gặp đánh dằn mặt. Vượng tới thuê khách sạn trên đường Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 để ở.

Khoảng 11h ngày 21/5, Vượng đi bộ trên đường Bùi Thị Xuân thì đi ngang qua chỗ người xe ôm đứng. Vượng nghe người này nói là chuẩn bị đi mua axit về thay bình xe máy. Lúc này, Vượng nảy sinh ý định trả thù anh H. nên nhờ người xe ôm mua giúp 1 can axit với giá 300.000 đồng để về thay bình xe.

Khoảng 12h cùng ngày, người xe ôm quay lại đưa can axit, sau đó Vượng quay về khách sạn. Tại đây, Vượng điện thoại cho L.T.T. (SN 1988, ngụ tỉnh An Giang, là bạn của anh H.) rủ nhậu nhưng T. từ chối và nói chuẩn bị đi Vũng Tàu với anh H.. Bực tức, Vượng gọi cho người giúp việc nhà anh H. và chị Đ.B.L. (SN 1985, ngụ tỉnh Kiên Giang) để xác nhận vụ việc, hỏi địa chỉ nhà anh H..

Sau đó, Vượng mang theo can axit ra khu vực gần khách sạn mượn xe máy của 1 người phụ nữ bán nước rồi chạy tới nhà anh H.. Vừa tới nơi, Vượng thấy anh H., T. và chị T. đang bỏ đồ đạc lên xe ô tô nên dùng can axit tạt vào cả 3 người rồi tẩu thoát. Quá trình tạt axit, Vượng cũng bị văng trúng vào tay. Vượng về khách sạn lấy đồ đạc rồi bắt xe về tỉnh Kiên Giang.

Ngày 22/5, Vượng biết không thoát nên tới công an đầu thú. Hiện công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-tat-axit-kinh-hoang-khien-3-nguoi-bong-nang-o-tphcm-do-mau-thuan-tien-bac-voi-nguoi-ban-tinh-dong-tinh-2202029516304367.htm

tạt axit bị bỏng nặng

Tin tức mới nhất