Vụ Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột có hành động đoạt quyền thừa kế

Vụ người mẫu 28 tuổi - Abby Choi (Thái Thiên Phượng) bị nhà chồng cũ sát hại dã man tiếp tục có diễn biến đau lòng.

Người mẫu 28 tuổi Abby Choi được biết là nhân vật nổi tiếng ở làng giải trí Hong Kong (Trung Quốc). Không chỉ vậy, cô còn sinh ra trong gia đình giàu có nên chỉ cần ước lượng cũng nhận thấy, Abby Choi có nhiều tài sản.

Thông tin cập nhật từ HK01 về vấn đề phân chia tài sản sau cái chết của người quá cố do luật sư phân tích. Ông Tạ Thiên Lương - luật sư đã chia sẻ về vấn này. Đây là câu chuyện được dư luận cực kỳ quan tâm.

Vụ Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột có hành động đoạt quyền thừa kế-1
Tài sản gây tranh cãi trong vụ án người mẫu 28 tuổi bị nhà chồng cũ sát hại.

Theo HK01, cách đây 4 năm, Abby Choi đã mua bất động sản hạng sang với giá 70 triệu HKD (8,9 triệu USD). Sau đó, căn hộ được cô để bố chồng cũ đứng tên, chuyển vào sinh sống trong những năm qua.

Theo ông Lương, cả nhà chồng cũ của nữ diễn viên 28 tuổi sẽ không nhận được bất kỳ tài sản nào của người quá cố vì vướng vào cáo buộc giết người. Họ cũng sẽ bị xóa khỏi danh sách thừa hưởng tài sản của Abby Choi. Vì vậy, biệt thự mà nữ người mẫu 28 tuổi bỏ tiền mua, chi trả thuế nhà đất và để cha chồng đứng tên sẽ hoàn về cho người thân của Abby Choi.

Vụ Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột có hành động đoạt quyền thừa kế-2
Chân dung người mẫu 28 tuổi xấu số.

Song trong vụ việc này vẫn nảy ra trường hợp cha chồng cũ chứng minh được biệt thự đang đứng tên là quà tặng của Abby Choi. Đây không phải tài sản ủy thác trên danh nghĩa, cha chồng cũ người mẫu 28 tuổi vẫn sẽ sở hữu bất động sản dù có bị nghi ngờ giết người, thậm chí bị kết án.

Mới đây ngày 3/5, liên qan đến việc chia tài sản và giành quyền giám hộ 4 con của Abby Choi, mẹ ruột đã ráo riết gặp luật sư để được hỗ trợ giành toàn quyền quản lý tài sản, nuôi dưỡng 2 con của cố người mẫu với chồng cũ của nạn nhân.

Chính việc nữ người mẫu xấu số qua đời đột ngột đã khiến nảy ra tranh chấp của ba gia đình, gồm mẹ ruột, nhà chồng mới và nhà chồng cũ.

Có 4 người thừa kế hợp pháp là các con của người mẫu 28 tuổi. Do các bé chưa đủ tuổi thành niên, việc ai trở thành người quản lý tài sản đã gây ra mâu thuẫn lớn.

Theo East Week, trước mắt, mẹ ruột người mẫu xấu số muốn giành quyền nuôi dưỡng và kiểm soát toàn bộ tài sản của 2 cháu mà con gái có với chồng cũ. Bà đã đệ đơn xin tước quyền chăm sóc, cấm gia đình nhà chồng cũ rao bán căn hộ ở Kadoorie Hill, vốn là tài sản được cố người mẫu mua. Gia đình nhà chồng cũ phản đối hành động của mẹ ruột Abby Choi.

Vụ Thái Thiên Phượng bị sát hại: Mẹ ruột có hành động đoạt quyền thừa kế-3
Mẹ người mẫu 28 tuổi đang làm các thủ tục về quyền giám hộ 4 cháu.

Hiện, tòa án chưa đưa ra quyết định vì còn chờ kết quả vụ án của người mẫu 28 tuổi xấu số. 4 thành viên thuộc gia đình chồng cũ cố người mẫu là nghi phạm. Nếu không có bằng chứng chứng minh nhà chồng chủ ý sát hại Abby Choi vì tiền, quyền nuôi dưỡng sẽ không thay đổi.

Theo Gia đình và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/tin-moi-nhat-vu-nguoi-mau-28-tuoi-bi-nha-chong-cu-sat-hai-me-ruot-co-hanh-dong-tranh-doat-quyen-thua-ke-172230503162014435.htm?fbclid=IwAR2DJx9EzH_Di_eL67D9UotoKEEJsfq6G4SyZru-ip8gCt14zENTCqTRuG0

Thái Thiên Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao