Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai

Vụ 'Tịnh thất Bồng Lai': ông Lê Tùng Vân tiếp tục kháng cáo

Bị cáo 90 tuổi này vừa nộp đơn kháng cáo bản án xét xử hôm 21/7 và yêu cầu cấp phúc thẩm tuyên mình vô tội, đình chỉ vụ án.

Thông tin từ Pháp luật TP.HCM cho biết, chiều 28/7, bị cáo Lê Tùng Vân có đơn kháng cáo gửi đến TAND tỉnh Long An, TAND huyện Đức Hòa để kháng cáo toàn bộ bản án mà TAND huyện Đức Hòa đã tuyên hôm 21/7.

Theo nội dung đơn kháng cáo, bị cáo Lê Tùng Vân cho rằng mình già nua, không ra khỏi nhà, suốt ngày nằm võng, kể cả lúc khách tới thăm.

Bị cáo không biết bấm điện thoại, không biết sử dụng mạng xã hội, chỉ lo dạy bảo con cháu cùng tu tập, không lợi dụng dân chủ gì cả, nên không có xâm phạm lợi ích của Nhà nước hay tổ chức, cá nhân nào...

Tiếp đó, ông khẳng định mình không mạo nhận là đức Phật, không mạo danh đức Phật, không phỉ báng đạo Phật, không xúc phạm Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Long An, cũng không xúc phạm Công an huyện Đức Hòa.

Ngược lại, bị cáo Vân cho rằng mình và một số người ở “Tịnh thất Bồng lai” là nạn nhân bị làm nhục và bị vu khống trong thời gian dài, rất thậm tệ.

Do đó, người này yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm sửa bản án sơ thẩm, tuyên ông và các đệ tử của mình không phạm tội, trả tự do, đình chỉ vụ án.

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: ông Lê Tùng Vân tiếp tục kháng cáo-1
Bị cáo Lê Tùng Vân và Cao Thị Cúc tại toà

Theo VTC, trong sáng cùng ngày, bị can Lê Thu Vân (em ruột bị can Lê Tùng Vân, quê quán phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) - bị can cuối cùng trong vụ án Tịnh Thất Bồng Lai đang bị truy nã ra đầu thú tại Công an phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Tối 28/7, trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết, sau khi làm việc với bị can Lê Thu Vân (65 tuổi, quê quán Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) theo đúng quy trình điều tra, đơn vị này đã chấp nhận đề nghị xin được tại ngoại do sức khỏe yếu của bị can. 

Được biết, bị can Vân đã gặp 1 trong 5 luật sư đang bào chữa cho các bị can trong vụ Tịnh thất Bồng Lai vào đêm 27/7 tại TP.HCM, để nhờ luật sư tư vấn, hướng dẫn ra trình diện với cơ quan chức năng.

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: ông Lê Tùng Vân tiếp tục kháng cáo-2
Bị can Lê Thu Vân gặp luật sư tư vấn trước khi đầu thú

Trước đó, xét xử sơ thẩm vào ngày 21/7, TAND huyện Đức Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân năm năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Các bị cáo Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên, Trùng Dương mỗi người bị phạt 4 năm tù, Nhị Nguyên 3 năm 6 tháng tù, còn bị cáo Cao Thị Cúc bị tuyên 3 năm tù cùng về tội danh nêu trên.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/vu-tinh-that-bong-lai-ong-le-tung-van-tiep-tuc-khang-cao-n-315029.html

Lê Tùng Vân Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt chủ nhân Tịnh thất Bồng Lai