Vụ tố Phó bí thư Thành ủy quan hệ bất chính: Diễn biến mới nhất

Liên quan đến vụ việc ông Xem (ông Phạm Minh Xem, Phó Bí thư thường trực - Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum) bị tố quan hệ bất chính, người chồng cho biết, rất khó hiểu khi vẫn chưa nhận được kết quả kiểm tra vụ việc từ phía UBKT tỉnh Kon Tum...

Xung quanh xôn xao vụ tố Phó Bí thư thường trực - Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum, tỉnh Kon Tum quan hệ bất chính, sáng ngày 9/6, trao đổi với báo Đất Việt, anh Trần Quang Trung (35 tuổi, trú ở phường Hội Phú, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết, đến giờ không hiểu sao anh vẫn chưa nhận được kết quả kiểm tra vụ việc từ phía UBKT tỉnh Kon Tum.

"Ngày 28/5, tôi có gọi điện lên UBKT tỉnh Kom Tum để hỏi về kết quả, tuy nhiên họ nói chưa có kết quả và phải đợi 30 ngày nữa. Hiện tại tôi đang rất mong có lời đáp vụ việc để tôi giải quyết chuyện vợ chồng, con cái", anh Trung nói.

Theo anh Trung, anh gửi đơn tố cáo ông Phạm Minh Xem, Phó Bí thư thường trực - Chủ tịch HĐND TP. Kon Tum có quan hệ bất chính với chị Trần Thị Lan Phương (31 tuổi, vợ anh Trung) từ ngày 22/2 nhưng đến ngày 28/2, UBKT tỉnh Kon Tum mới thông báo nhận được đơn tố cáo này.

Vụ tố Phó bí thư Thành ủy quan hệ bất chính: Diễn biến mới nhất-1
Hình ảnh thân thiết của vợ anh Trung và ông Xem được con gái anh phát hiện lưu trong điện thoại.

"Nếu tính từ ngày UBKT tỉnh ủy nhận được đơn thì ngày 28/5 là đã hết thời hạn 90 ngày điều tra, giải quyết. Tuy nhiên, tôi cũng không hiểu sao lại phải đợi thêm 30 ngày nữa. Thời gian cứ bị kéo dài như này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bố con tôi", anh Trung cho biết thêm.

Anh Trung cho biết, mong muốn của anh sau khi ly dị vợ là được toàn quyền nuôi con.

"Tự tôi có thể lo cho cháu được mà không cần trợ cấp từ mẹ cháu", anh Trung cho hay.

Về việc này, cùng ngày, đại diện UBKT tỉnh Kon Tum cho rằng, hiện tại vẫn chưa hết thời gian xử lý đơn tố cáo của anh Trung.

"Chúng tôi tính từ ngày thành lập đoàn kiểm tra, không phải tính từ ngày nhận được đơn tố cáo. Hiện giờ chưa hết 90 ngày nên chưa có kết luận", đại diện UBKT tỉnh Kon Tum cho biết trên nguồn tin này.

Trước đó, trong cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức, ông Nguyễn Mạnh Hồng - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Kon Tum cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo của anh Trần Quang Trung tố cáo ông Phạm Minh Xem - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Kon Tum, Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã giao Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum vào cuộc làm rõ.

Bước đầu, ông Phạm Minh Xem có giải trình, sau khi vợ mất, ông quen biết và tìm hiểu bà T.T.L.P với mục đích tiến tới xây dựng gia đình. Do sự việc có sự nhầm lẫn (bà P nói đã ly hôn chồng – NV) chứ ông không chủ động có mối quan hệ bất chính.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum cũng đã nhiều lần có buổi làm việc với anh Trần Quang Trung liên quan đến việc anh Trung làm đơn tố cáo ông Phạm Minh Xem có hành vi quan hệ bất chính. Theo đó, những buổi làm việc nhằm xác minh các nội dung trong đơn tố cáo, đồng thời làm rõ, ông Xem có đi chơi, du lịch trong giờ công vụ hay không và có lợi dụng xe công vụ làm việc riêng.

Theo đơn tố cáo của anh Trung, cuối tháng 4.2018, nghi ngờ vợ có mối quan hệ không trong sáng với người đàn ông khác, anh Trung đã âm thầm điều tra và phát hiện vợ mình có tình cảm với ông Xem.

Vụ tố Phó bí thư Thành ủy quan hệ bất chính: Diễn biến mới nhất-2

Vụ tố Phó bí thư Thành ủy quan hệ bất chính: Diễn biến mới nhất-3
Tin nhắn của ông Xem với chị P. Ảnh: Tiền phong

Cụ thể, theo anh Trung, ông Xem đã nhắn tin tán tỉnh, nói chuyện yêu đương với chị P. rồi hẹn hò, đưa nhau đi nhà nghỉ, khách sạn, đi du lịch, chụp ảnh thể hiện tình cảm ở nhiều nơi như Hà Nội, Đà Nẵng…

Trước những chứng cứ này anh Trung đã yêu cầu 2 người chấm dứt mối quan hệ bất chính trên và ngày 29.04.2018, chị P. đã xin lỗi và mong được chồng bỏ qua, đồng thời hứa sẽ không qua lại, gặp gỡ ông Xem nữa.

“Nhưng ngày 8.11.2018, tôi lại phát hiện vợ mình và ông Xem tiếp tục có hành vi liên lạc nhắn tin tình cảm qua số điện thoại mới", anh Trung chia sẻ.

Nói về việc này trước đó, ông Xem cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo của anh Trung, ông đã báo cáo hết sức trung thực với cấp ủy.

"Về nội dung đơn tố cáo, tôi thấy có nhiều vấn đề không đúng sự thật. Tình cảm giữa tôi với chị P. chưa có gì gọi là sâu sắc", ông Xem cho biết.

Vụ tố Phó bí thư Thành ủy quan hệ bất chính: Diễn biến mới nhất-4
Nhiều hình ảnh thân mật của chị Phương với ông Xem được anh Trung phát hiện trong điện thoại của vợ.

Theo anh Trung, quan điểm của anh trước sau như một là không hòa giải, không thương lượng và mong các cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ việc quan hệ bất chính này.

Cũng theo anh Trung: "Ông Xem là quan chức trong khi tôi chỉ là dân thường nên không biết sự việc sẽ được giải quyết ra sao, sẽ đi đến đâu?!. Điều tôi lo sợ hiện nay là họ sẽ tìm mọi cách hoặc đưa ra những tình huống khác nhau để tôi phải hòa giải.

Trong vụ việc này, giữa vợ chồng tôi không ai còn tình cảm với nhau nên không thể hòa giải được. Giờ đây tôi muốn làm rõ về việc ông Xem đã phá hoại hạnh phúc gia đình tôi".

Theo Dân Việt


quan hệ bất chính

Tin tức mới nhất