Vụ trộm nước 'khủng' nhất lịch sử, thất thoát hơn 1 tỷ đồng

Một hộ dân trên đường Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) đấu nối nước trái phép trực tiếp từ ống phân phối chính của hệ thống cấp nước sông Đà.

Sáng ngày 9/1, đại diện Công ty CP Viwaco xác nhận với Tiền Phong cho biết, đơn vị vừa phát hiện một vụ việc nhà dân đấu nối trái phép vào đường ống phân phối nước sông Đà để sử dụng. 

Qua điều tra, xác định được vụ việc xảy ra tại địa chỉ 17 Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy.

Cụ thể, ngày 29/12/2022, trong quá trình cải tạo mạng lưới cấp nước tuyến đường Hồ Tùng Mậu, Công ty CP Viwaco phát hiện 1 đai nước nối từ ống phân phối gang DN200 ra ống HDPE 50 dẫn nước vào trong nhà khách hàng tại địa chỉ trên.

Vụ trộm nước khủng nhất lịch sử, thất thoát hơn 1 tỷ đồng-1
3 căn nhà trên đường Hồ Tùng Mậu bị phát hiện đấu trộm nước

Theo tìm hiểu, địa chỉ nhà trên có 3 số nhà từ 13 - 17 Hồ Tùng Mậu, được cho thuê làm các dịch vụ khác nhau. Ngôi nhà có đăng ký sử dụng nước cho số nhà 17 Hồ Tùng Mậu nhưng lại đấu nối để cấp nước cho số nhà 13. 

Với nhà số 15 và 17, chủ nhà cho đấu nối trái phép từ đường cấp chính (đường ống 200) để sử dụng. Ống nước đấu trái phép không đi thẳng trực tiếp vào nhà mà đấu hướng sang phía bên đường rồi mới vòng vào nhà.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, công ty trình báo công an phường Mai Dịch, công an quận Cầu Giấy, đồng thời cắt bịt đoạn ống đấu nối trái phép trên và bàn giao tang vật vi phạm cho công an phường Mai Dịch.

Công ty cũng tiến hành mời khách hàng lên làm việc nhưng ông này không đến. Đơn vị đã ngừng cấp nước đối với địa chỉ nêu trên.

Đại diện Viwaco cho biết, đây là vụ việc đấu trộm nước lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện, bởi chưa có đơn vị nào đấu trực tiếp từ đường ống chính cấp nước sông Đà. 

Vụ trộm nước khủng nhất lịch sử, thất thoát hơn 1 tỷ đồng-2
Đoạn ống đấu nối trái phép công ty giao cho cơ quan công an

Hiện đơn vị có 2 phương án để tính toán tổn thất. Phương án đầu tiên là tính từ thời điểm đơn vị tiếp nhận đường ống sông Đà năm 2009, mỗi giờ nước xả từ ống D200 ra ống 50 và nhà khoảng 4m3, mỗi ngày tính sử dụng 8 tiếng là 24m3 thì tổng thiệt hại của công ty là hơn 1 tỷ đồng. 

Phương án thứ 2 là tính theo chỉ số nước của hộ gia đình đang sử dụng (theo đồng hồ là 3.817m3), nhân ba lần (do đường ống đấu trộm lớn gấp 3) thì thiệt hại lên đến hàng trăm triệu.

Theo thông tin từ Lao Động, nhà máy này hoạt động cũng cấp nước có công suất khoảng 300.000m3/ngày đêm. Ngoài lượng nước này, hàng ngày Viwaco tiếp nhận nguồn cấp từ trạm Văn Điển với công suất 5.000 m3/ngày đêm. 

Viwaco hiện quản lý, cung cấp nước cho khoảng 1 triệu dân phía tây nam của Thủ đô, bao gồm toàn bộ Quận Thanh Xuân, một phần phường Trung Hòa, Mai Dịch quận Cầu Giấy, phường Định Công, Đại Kim, Thịnh Liệt quận Hoàng mai, quận Nam Từ Liêm và các xã phía Tây quốc lộ 1A huyện Thanh Trì Hà Nội.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/vu-trom-nuoc-khung-nhat-lich-su-that-thoat-hon-1-ty-dong-n-333143.html

nước sạch trộm cắp

Tin tức mới nhất