Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Tòa án sẽ xử lý tài sản của 3 người qua đời

Quá trình giải quyết vụ việc có 3 cá nhân đã chết. Một lượng lớn vàng, tiền cùng nhiều giấy tờ nhà đất của họ đã được CQĐT chuyển toà án quyết định.

Quá trình rà soát, xác minh, thu giữ, tạm giữ các tài sản liên quan đến Chủ tịch Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã kê biên, phong tỏa một số tài sản liên quan đến bà và chuyển theo vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 1.

Vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 1 đã được TAND TP.HCM phán quyết tại bản án sơ thẩm số 157/2024/HS-ST ngày 11/4/2024 và kiến nghị CQĐT tiếp tục điều tra làm rõ một số nội dung liên quan đến tài sản.

HĐXX kiến nghị CQĐT tiếp tục điều tra, truy hồi dòng tiền nhằm xác định nghĩa vụ hoàn trả tài sản (nếu có) đối với các cá nhân Nguyễn Phương Hồng, Nguyễn Tiến Thành và Nguyễn Ngọc Dương.

Kết quả điều tra vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 xác định: có 3 cá nhân đã chết là các ông Nguyễn Phương Hồng (thành viên HĐQT, nguyên Phó TGĐ Ngân hàng SCB, nguyên giám đốc SCB Chi nhánh Sài Gòn), Nguyễn Tiến Thành (thành viên HĐQT Ngân hàng SCB, nguyên Chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ Công ty Chứng khoán TVSI) và Nguyễn Ngọc Dương (TGĐ Công ty SPG) phạm vào tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, CQĐT đã rà soát và áp dụng các biện pháp đối với tài sản của 3 cá nhân trên.

Đối với ông Nguyễn Ngọc Dương, CQĐT đã ngăn chặn giao dịch số dư hơn 9,1 tỷ đồng trong 3 tài khoản ngân hàng đứng tên ông. CQĐT cũng đã ngăn chặn giao dịch số dư hơn 50 tỷ đồng trong các tài khoản ngân hàng mang tên con trai ông Dương.

Quá trình giải quyết vụ việc ông Dương chết, Công an quận 4, TP.HCM đã thu giữ 216 miếng kim loại màu vàng; 6 sổ tiết kiệm đứng tên ông Dương trị giá 132 tỷ đồng cùng các giấy tờ liên quan đến 3 nhà đất tại TP.HCM và Long An; thu giữ 100 triệu đồng tiền mặt và một số đồ vật tài liệu cá nhân khác.

Quá trình làm việc, người nhà (hàng thừa kế thứ nhất) của ông Nguyễn Ngọc Dương không đưa ra được căn cứ xác định rõ nguồn gốc các khoản tiền, tài sản nêu trên của ông Dương và có ý kiến đồng ý để CQĐT duy trì các biện pháp đối với các tài sản nêu trên và chuyển cho Tòa án quyết định.

CQĐT đã có văn bản đề nghị Công an TP.HCM, Công an quận 4 phối hợp xử lý các đồ vật, tài liệu, tài sản nêu trên theo quy định của pháp luật.

Đối với ông Nguyễn Phương Hồng, CQĐT đã kê biên 2,5 triệu cổ phần tại Công ty chứng khoán TVSI. Quá trình khám xét, CQĐT đã thu giữ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở đứng tên Nguyễn Phương Hồng tại thửa đất số 85, quận 4, TP HCM, có diện tích 6.227,9 m2.

CQĐT cũng ngăn chặn giao dịch số dư 85 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng. Qua làm việc, người nhà ông Hồng có ý kiến đồng ý để CQĐT duy trì các biện pháp đối với tài sản nêu trên và chuyển cho Tòa án quyết định.

Đối với ông Nguyễn Tiến Thành, CQĐT đã ngăn chặn giao dịch hơn 8 triệu cổ phần Công ty chứng khoán TVSI của ông Thành; ngăn chặn giao dịch tổng số dư hơn 386 triệu đồng trong 2 tài khoản ngân hàng.

Qua làm việc với người thuộc hàng thừa kế thứ nhất của ông Thành, người nhà đã có ý kiến đồng ý để CQĐT duy trì các biện pháp đối với tài sản nêu trên và chuyển cho Tòa án quyết định.  

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-van-thinh-phat-giai-doan-2-toa-an-se-xu-ly-tai-san-cua-3-nguoi-qua-doi-2288947.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0fYqhsMhgz6Tvm2R8VaI4PV6pQNfw7ZFCz1PoJ6xEW69SYubuKm-B46ss_aem_ZmFrZWR1bW15MTZieXRlcw

Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan

Tin tức mới nhất