Vụ xác người trộn bê tông ở Bình Dương: Truy tố 4 bị can tội 'giết người'

Cả 4 đối tượng gây ra vụ án rúng động ở Bình Dương đều bị truy tố về các tội "Giết người", "Che giấu tội phạm" và "Không tố giác tội phạm".

Viện KSND tỉnh Bình Dương chiều nay vừa ban hành cáo trạng truy tố 4 đối tượng trong vụ án giết người, giấu thi thể trong thùng bê tông xảy ra tại Bình Dương vào giữa năm 2019 gây rúng động dư luận.


Clip đập khối bê tông phát hiện thi thể trong thùng ở Bình Dương. Nguồn: Tuổi Trẻ

Các đối tượng trong vụ án này gồm: Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, ngụ TP.HCM), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, quê Quảng Ngãi), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, quê Tiền Giang), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, mẹ của Hà).

Hai nam nạn nhân trong vụ án này là Trần Đức Linh (sinh năm 1969, HKTT tại Nghệ An) và Trần Trí Thành (sinh năm 1992, HKTT tại TP.HCM).

Đây là vụ án gây rúng động dư luận, khiến nhiều người dân bàng hoàng trước sự ra tay tàn độc của những người phụ nữ.

Cả 4 đối tượng đều bị truy tố chung tội danh “giết người". Ngoài ra, Lê Ngọc Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, Trịnh Thị Hồng Hoa còn bị truy tố thêm tội “che giấu tội phạm” và “không tố giác tội phạm”.

Vụ xác người trộn bê tông ở Bình Dương: Truy tố 4 bị can tội giết người-1
Nhóm đối tượng tiếp tục có những lời khai mới về vụ án

Đánh chết nạn nhân vì bỏ trốn không chịu tu luyện

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã hoàn tất kết quả điều tra, chuyển Viện KSND tỉnh Bình Dương để truy tố theo quy định.

Theo cáo trạng, Hà đứng đầu một nhóm gồm 8 người (2 nam, 6 nữ) luyện Pháp Luân Công trái phép. Quá trình luyện tập, nhóm còn áp dụng nhiều "phương pháp" mới do Hà sưu tầm và nghĩ ra như "tịnh cốc" (người tu luyện nhịn ăn, nhịn uống trong thời gian 14 ngày), cắt đứt liên lạc với người thân... 

Nhóm này thường xuyên di chuyển, lựa chọn các địa điểm ít tập trung đông người, dùng bạt che (nếu là thuê nhà riêng) để luyện tập. Thời gian đầu, cả nhóm tập trung tu luyện tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) và TP.HCM. Song, họ nhiều lần bị chính quyền hai địa phương này yêu cầu chấm dứt việc tu luyện.

Đến tháng 7/2018, cả nhóm thuê một căn nhà trên đường D2 trong khu công nghiệp Bàu Bàng (thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) tu luyện. Song, hai người phụ nữ trong nhóm đã bỏ đi vì khổ cực.

Vụ xác người trộn bê tông ở Bình Dương: Truy tố 4 bị can tội giết người-2
Ngôi nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh bình Dương nơi mẹ con Hà giết hại dã man "đồng môn tu luyện" rồi phi tang bằng cách đổ bê tông lên thi thể nạn nhân

Sợ bị hai người này tiết lộ hoạt động của nhóm, 3 tháng sau, cả nhóm chuyển đến thuê căn nhà số 90 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) để tiếp tục tu luyện.

Đến ngày 27/12/2018, Hà dùng ôtô chở những người còn lại đến một khu du lịch ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) rồi thuê một căn biệt thự để ở và tiếp tục tu luyện tịnh cốc.

Khi cả nhóm tu luyện tịch cốc được khoảng 10 ngày thì Linh kiệt sức nên xin Hà cho dừng lại, song không được chấp nhận.

Vụ xác người trộn bê tông ở Bình Dương: Truy tố 4 bị can tội giết người-3
Nhóm đối tượng phi tang xác ông Linh trong thùng nhựa được ướp trà, quấn băng keo

Tối 20/1/2019, do không chịu đựng được nữa, Linh leo qua cửa sổ phòng để bỏ trốn. Nhưng nhóm của Hà đã phát hiện và bắt Linh vào lại trong phòng. Khi Linh chống cự thì bị cả nhóm đánh dẫn đến tử vong.

Sau đó, Hà bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp để xác nạn nhân ở đó và tiếp tục tịnh cốc. Ba ngày sau, Hà đưa cả nhóm cùng xác của Linh về lại căn nhà số 90. Tại đây, cả nhóm bỏ xác của Linh ngoài phòng khách và tiếp tục tu luyện.

Giết nạn nhân thứ hai vì mê tín dị đoan, cho rằng bị quỷ nhập

Vụ xác người trộn bê tông ở Bình Dương: Truy tố 4 bị can tội giết người-4
Thực hiện ý định giết anh Thành, Hà và Thanh đi mua một bình ắc-quy và bộ kích điện về nhà, nói anh Thành đưa tay ra để châm cứu thì nạn nhân bị điện giật bất tỉnh, Hà lấy sợi dây vải siết cổ Thành tới chết rồi khóa cửa phòng ngủ. Sau khi giết chết nạn nhân, Hà và Thanh vẫn sinh hoạt và tu luyện bình thường. 

Trong quá trình tịnh cốc tại căn nhà số 90, nhóm của Hà phát hiện Thành có nhiều biểu hiện bất thường (lén đi ăn lúc nửa đêm, ăn không nhường nhịn mọi người, có cử chỉ muốn trộm cắp vàng của Hoa) nên cả nhóm bắt Thành tiếp tục tịnh cốc lần 2.

Quá trình tịnh cốc, cả nhóm thấy Thành la hét, đập phá nên Hà nghĩ là người này đã bị... quỷ sa tăng nhập, nếu cho ra ngoài sẽ làm hại mọi người.

Hà bàn bạc với các thành niên khác tìm cách giết chết Thành. Hà phân công cho từng người trong nhóm để chuẩn bị hung khí gồm: súng bắn điện, súng bắn đạn bi, bình ác quy, dây điện và nhiều dụng cụ khác để sát hại Thành.

Vụ xác người trộn bê tông ở Bình Dương: Truy tố 4 bị can tội giết người-5
Nhóm nữ nghi can sát hại nạn nhân rồi bỏ vào thùng trộn bê tông.

Chiều ngày 15/3/2019, khi trời đang mưa lớn, Hà chỉ đạo cả nhóm ra tay giết chết Thành bằng cách chích điện và siết cổ. Đến ba ngày sau, cả nhóm cho xác nạn nhân vào bồn nhựa loại 1000 lít rồi trộn bê tông đổ đầy lên trên. Sau đó, cả nhóm di chuyển đến một khách sạn ở phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương để tiếp tục tu luyện.

Ngày 15/5/2019 ông Nguyễn Minh Vương (chủ căn nhà) bán căn nhà số 90 cho người khác. Khi chủ mới dọn dẹp căn nhà thì phát hiện 2 thùng nhựa. Khi đập để đem vứt thì phát hiện 2 thi thể người chứa bên trong.

Tối 18/5/2019, phát hiện công an phát lệnh truy tìm, Hà cùng cả nhóm thu dọn đồ đạc rời khỏi khách sạn. Lúc này, nhân viên khách sạn phát hiện báo cho công an bắt giữ được cả nhóm.


4 nữ nghi phạm trong vụ án xác người trong khối bê tông khi bị khởi tố

MT
Theo Vietnamnet


phi tang xác Giết Người nạn nhân

Tin tức mới nhất