Gen Z rần rần “ăn mà chơi”, trào lưu vừa ăn vừa chơi game chiếm sóng những buổi hẹn hò cùng bestie

Bình thường rủ nhau đi ăn là để nạp năng lượng, giờ giới trẻ còn có thêm mục tiêu mới: ăn vui, chơi đã, tạm xa điện thoại luôn.

Trào lưu “Eating Game” – biến bàn ăn thành bàn chơi – đang khiến hội Gen Z phát sốt, đặc biệt là với bộ Eating Game Card “Thực hay Thách” đang có mặt tại các nhà hàng quen mặt thuộc hệ thống Goldsun Food như King BBQ, Hotpot Story và Sushi Kei.

anh 1.jpg
Nhóm bạn chơi Thực hay Thách tại nhà hàng Sushi Kei 

Được biết, đây chính là “ngôi sao” của chiến dịch “Vị Đúng Gu, Ăn Chung Hội” do Goldsun Food và Coca-Cola bắt tay thực hiện, nhằm khuyến khích tương tác thật và sự gắn kết trên bàn ăn chung. 

Lấy cảm hứng từ trò “Drinking game” huyền thoại, bộ trò chơi “Eating Game Card” 30 thẻ này biến bữa ăn thành dịp kết nối bạn bè đầy tiếng cười. Bộ thẻ sẽ được úp xuống và để giữa bàn. Mỗi người đến lượt sẽ rút 1 thẻ và thực hiện “lệnh” Thực/Thách được ghi trên thẻ đó.

Cứ mỗi lượt rút thẻ là một thử thách “dở khóc dở cười”, từ ăn thêm một miếng thịt đến tiết lộ bí mật động trời của bạn cùng bàn. Không còn cảnh ai nấy dán mắt vào điện thoại, bàn ăn chung trở nên rộn ràng hơn bao giờ hết với tiếng trò chuyện, cảm thán, chọc ghẹo nhau vô cùng náo nhiệt. 

anh 2.png
Bộ “Eating game card” được thiết kế cực bắt mắt 

Bạn Phương Nam (24 tuổi) chia sẻ: “Lần đầu chơi ‘Thực hay Thách’ ở Hotpot Story, cả nhóm mình cười không ngớt. Có mấy thử thách bao hài.

Mấy thẻ Thực cũng vui, nào là chỉ ra đứa mỏ hỗn nhất bàn rồi tự kể một thói xấu của bản thân… Ăn ngon, chơi vui, mà còn có quà mang về nữa. Có bộ Eating Game Card này là đảm bảo không sợ bạn bè lâu ngày gặp nhau bị xịt keo không có chủ đề chung để nói”. 

Trong khi đó, đối với bạn Anh Vũ (22 tuổi), một cách vô tình, King BBQ lẫn Sushi Kei đều là quán ruột. Vũ khá bất ngờ khi mỗi nhà hàng lại có một phiên bản “Thực hay Thách” khác nhau, với thiết kế và nội dung game liên kết chặt chẽ với những món ăn đặc trưng và không gian nhà hàng.

“Mình rất thích cách mà họ thiết kế các game. Ví dụ như đi ăn nướng thì sẽ có mấy thử thách như: mỗi người một tay một chiếc đũa, cùng nhau lật thịt trên vỉ. Đi ăn sushi lại có thử thách kiểu ‘bắt cá trói tay’ - yêu cầu ăn miếng sushi mà không được dùng tay hay dụng cụ ăn uống gì. Mấy dịp vầy nhìn mấy đứa bạn chơi phải nói là cười bò”, Vũ hồ hởi chia sẻ. 

anh 3.png
Goldsun Food bắt tay Coca-Cola khơi dậy sự gắn kết trên bàn ăn chung 

Chẳng trách chiến dịch này đang được dân tình gọi là trend ăn chơi khiến mấy bạn dính cứng ngắc. Goldsun Food và Coca-Cola thật sự đã chứng minh: chỉ cần một trò vui nhỏ sáng tạo là đủ “đánh thức” niềm vui lớn trên bàn ăn.

Ăn ngon thôi chưa đủ, phải “vui đúng mood”

Giữa thời đại mà “ăn cũng phải có content”, Goldsun Food và Coca-Cola đã khéo léo “game hóa” trải nghiệm ẩm thực để chạm đúng gu thế hệ trẻ: không chỉ đi ăn, mà còn đi chill và tạo kỷ niệm. Chiến dịch không cần những thông điệp cầu kỳ – chỉ đơn giản là giúp mọi người ăn ngon hơn nhờ được cười thật nhiều bên nhau. Nhờ vậy, mỗi bàn ăn giờ trở thành nơi kết nối, sẻ chia và lưu lại hàng loạt khoảnh khắc vui nhộn, đồng thời khơi lại tinh thần “social dining” – vừa ăn vừa kết nối.

anh 4.jpg
Việc “game hóa” bữa ăn giúp các nhóm bạn trở nên gắn kết hơn, ăn vui và ngon miệng hơn

Chiến dịch “Vị đúng gu, Ăn chung hội” cho thấy Goldsun Food không chỉ muốn phục vụ món ngon mà còn muốn “nâng mood” bữa ăn của giới trẻ. Ở đó, việc ăn uống không còn là chuyện vị giác, mà là trải nghiệm trọn vibe – nơi tiếng cười, những câu chuyện và sự kết nối thật được tạo ra ngay trên bàn tiệc.

Để được trải nghiệm bộ “Eating Game Card” siêu vui này, nhóm bạn chỉ cần gọi combo hoặc buffet tại King BBQ, Sushi Kei hay Hotpot Story là được tặng. Đã vậy còn đi kèm voucher giảm 15% cho lần sau quay lại. Chỉ cần sưu tầm đủ 3 lá thủ lĩnh trong bộ “Eating Game Card”, top 50 thực khách đầu tiên sẽ được nhận Blind Box Labubu The Monster.

Chưa dừng lại ở đó, quà tặng mang về còn có Box Gift “Đồng Ăn” cực xịn, với điểm nhấn là bộ sticker “secret” chủ đề ẩm thực đi kèm. Người thứ 51 sẽ được nhận một trong hai món quà kể trên.

anh 5.jpg
Khi sưu tầm đủ 3 lá thủ lĩnh, thực khách sẽ được nhận thêm quà độc đáo từ nhà hàng

Chương trình hiện vẫn đang được áp dụng tại các nhà hàng King BBQ, Sushi Kei và Hotpot Story thuộc hệ thống Goldsun Food. Còn chần chờ gì mà không lên kèo, đặt bàn để cùng hội bạn thân trải nghiệm một trong những bữa ăn chất lượng và vui vẻ nhất.