Vừa chia tay chồng, người phụ nữ bị kẻ lạ tạt axit, đau đớn khi con trai 8 tuổi sợ hãi, không nhận ra mẹ

Trong khi đang chờ rước con đi học về, chị Lan bị hai kẻ lạ mặt tạt ca axit vào người khiến chị bỏng nặng. Đau lòng hơn, sự việc xảy ra khi chị mới chia tay người chồng để nuôi con trai 3 tuổi một mình.

Bước từng bước vào khoa Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Quận 2 (TP.HCM), chị Tô Phạm Xuyên Lan (43 tuổi, ngụ TP.HCM) phải rất khó nhọc mới ngước được cổ lên cho bác sĩ kiểm tra.

Nếu không chuẩn bị sẵn tinh thần, những ai vô tình mở cửa phòng và chạm mặt chị Lan sẽ không khỏi giật mình. Cũng từ cái ngày oan nghiệt khi cơ thể bị hủy hoại, cái tên "người mẹ ma" được nhiều người dùng để gọi chị Lan.

Vừa chia tay chồng, người phụ nữ bị kẻ lạ tạt axit, đau đớn khi con trai 8 tuổi sợ hãi, không nhận ra mẹ-1
Tai họa ập đến với chị vào tháng 6/2014.

Đêm định mệnh ấy xảy ra vào tháng 6/2014, không lâu sau khi cuộc hôn nhân của chị Lan đứt gãy. Ôm con trai bé bỏng ra nhà trọ, người phụ nữ sống bằng nghề công nhân. Thu nhập 5 triệu/tháng không phải là nhiều nhưng cũng giúp chị đủ tiền lo tã, sữa cho bé.

Vừa chia tay chồng, người phụ nữ bị kẻ lạ tạt axit, đau đớn khi con trai 8 tuổi sợ hãi, không nhận ra mẹ-2
Kể từ ngày định mệnh, cái tên "người mẹ ma" xuất hiện.

"Lúc đó khoảng 6 giờ 30 tối, tôi đang chờ rước con trai từ nhà trẻ về ở khu vực chợ Ba Đình (quận 8, TPHCM) thì trời mưa. Đột nhiên có 2 thanh niên mặc áo mưa, đeo khẩu trang lao tới hất ca axit vào người tôi rồi chạy nhanh đi. Tôi la lên cầu cứu nhưng lúc đó trời mưa lớn nên mọi người không ai nghe…", chị Lan kể.

Nằm quằn quại đau đớn một lúc rất lâu, chị mới được người dân phát hiện. Nhưng lúc này, cơ thể chị Xuyên Lan đã bị tàn phá nặng nề.

Vừa chia tay chồng, người phụ nữ bị kẻ lạ tạt axit, đau đớn khi con trai 8 tuổi sợ hãi, không nhận ra mẹ-3
Cơ thể chị Lan bị axit hủy hoại nặng nề.

Vừa chia tay chồng, người phụ nữ bị kẻ lạ tạt axit, đau đớn khi con trai 8 tuổi sợ hãi, không nhận ra mẹ-4
Sẹo co rút chi chít trên người.

Axit khiến vùng da từ mặt, cổ, ngực xuống thân dưới của người phụ nữ rướm máu và hoại tử rất nặng.

Dù được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị tích cực nhưng mọi thứ đã muộn. Kể từ ngày bi kịch xảy ra, chị phải chống chọi với những vết sẹo co rút ngày đêm hành hạ.

Vừa chia tay chồng, người phụ nữ bị kẻ lạ tạt axit, đau đớn khi con trai 8 tuổi sợ hãi, không nhận ra mẹ-5
Chị đã trải qua rất nhiều lần phẫu thuật.

Vừa chia tay chồng, người phụ nữ bị kẻ lạ tạt axit, đau đớn khi con trai 8 tuổi sợ hãi, không nhận ra mẹ-6
Vùng mặt bệnh nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

"Không đêm nào tôi ngủ ngon, trở mình không đúng tư thế là người lại đau nhức, lắc đầu quay cổ cũng đau, đau như chết đi sống lại.

Cơ thể tôi biến dạng, sức khỏe cũng đi xuống. Xuất viện về tôi không còn làm công nhân được nữa, phải xin đi bán vé số. Bữa nào hên thì bán được ít tờ, có nhiều người thấy mặt tôi ghê quá họ còn xua đuổi chứ không mua…", nữ bệnh nhân nghẹn ngào tâm sự.

Vừa chia tay chồng, người phụ nữ bị kẻ lạ tạt axit, đau đớn khi con trai 8 tuổi sợ hãi, không nhận ra mẹ-7
Hai năm nay chị được điều trị tại BV Quận 2.

Những điều đau lòng nhất với chị Lan có lẽ là việc không còn khả năng nuôi được đứa con trai 3 tuổi ngày ấy của mình. Chị buộc lòng phải đem gửi lại thằng bé cho nhà chồng rồi mỗi cuối tuần mang về cho đỡ nỗi nhớ con.

Vừa chia tay chồng, người phụ nữ bị kẻ lạ tạt axit, đau đớn khi con trai 8 tuổi sợ hãi, không nhận ra mẹ-8
Người mẹ trẻ mong cải thiện gương mặt để con đỡ sợ khi nhìn mình.

Người mẹ tâm sự, ban đầu khi con nhìn thấy mặt mình quái dị, nó bật khóc và chạy đi trốn.

Quá thương con và xót xa cho hoàn cảnh của mình, chị Lan chỉ biết nuốt nước mắt vào lòng, kiên trì dùng tình thương của mình để cảm hóa đứa bé. Phẫu thuật là cứu cánh người mẹ bấu víu vào để gương mặt bớt xấu xí hơn, để con chị không còn sợ.

Vừa chia tay chồng, người phụ nữ bị kẻ lạ tạt axit, đau đớn khi con trai 8 tuổi sợ hãi, không nhận ra mẹ-9
Mặt cải thiện cũng sẽ giúp chị Lan kiếm được việc làm.

5 năm trời trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật cắt lọc, ghép da, sức khỏe của chị Lan có ổn lên nhưng hình dáng khuôn mặt cũng không khá hơn là bao.

Cách đây 2 năm khi biết thông tin hoàn cảnh của chị Lan, bác sĩ Phan Minh Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 2 đã tiếp nhận điều trị miễn phí cho chị.

Vừa chia tay chồng, người phụ nữ bị kẻ lạ tạt axit, đau đớn khi con trai 8 tuổi sợ hãi, không nhận ra mẹ-10
Bác sĩ Hoàng cho biết, bệnh nhân còn hành trình điều trị rất dài.

Bác sĩ Hoàng cho biết, sau 5 năm điều trị dù da bên ngoài đã lành nhưng sẹo co rút ở vùng môi và cổ của bệnh nhân còn rất cứng. Điều này làm hạn chế vận động của bệnh nhân. Hướng xử lý sắp tới là phẫu thuật để giải phóng các sẹo co rút.

Sau khi ổn định, các bác sĩ sẽ lên kế hoạch tạo hình cụ thể như làm mềm sẹo, bắn laser để cố gắng trở về khuôn mặt hoàn hảo nhất cho chị Lan.

Vừa chia tay chồng, người phụ nữ bị kẻ lạ tạt axit, đau đớn khi con trai 8 tuổi sợ hãi, không nhận ra mẹ-11
Viện phí cho lần phẫu thuật sắp tới là khá cao.

Nhưng để làm được các vấn đề trên, cần một chi phí điều trị khổng lồ. Người phụ nữ cho biết giờ đã không còn gì để mất, nên chị chỉ biết hi vọng các bác sĩ sẽ cứu được khuôn mặt giúp mình.

Động lực cho sự hi vọng ấy không ai khác, là ở đứa con trai năm nay đã lên 8 tuổi của chị.

Vừa chia tay chồng, người phụ nữ bị kẻ lạ tạt axit, đau đớn khi con trai 8 tuổi sợ hãi, không nhận ra mẹ-12
Chị Lan đang rất cần sự trợ giúp từ cộng đồng.

"Giờ tôi chỉ muốn mau khỏe, mặt cũng đỡ ghê sợ hơn mà đón con về, kiếm việc ổn định nuôi con. Chứ bây giờ mặt mình như vậy xin việc gì người ta cũng không cho.

5 năm nay những lúc đau đớn buồn tủi tôi có đôi lần nghĩ đến việc hung thủ tạt axit mình là ai, sao đến giờ này vẫn chưa bị bắt, tôi có thù gì với họ. Nhưng giờ thì tôi chỉ nghĩ đến con, số phận của mình như vậy thì mình phải chịu thôi…", chị Lan trải lòng.

Theo Dân Sinh


hoại tử tạt axit

Tin tức mới nhất