'Vua cúc áo' hộ tống con gọi vốn ở 'Shark Tank': 'Tâm trạng giống đưa con đi lấy chồng'

Theo chân con gái đến sâu khấu gọi vốn, ông Tôn Thạnh Nghĩa khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tình yêu dành cho con.

Bên cạnh những ông bố giàu có hết lòng yêu thương con cái đã quen mặt như tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn hay đại gia Minh Nhựa, sân khấu Shark Tank tập 4 mùa 4 còn xuất hiện thêm một cái tên mới - ông Tôn Thạnh Nghĩa.

Vua cúc áo hộ tống con gọi vốn ở Shark Tank: Tâm trạng giống đưa con đi lấy chồng-1
Ông Tôn Thạnh Nghĩa đồng hành cùng con gái Tôn Nữ Xuân Quyên trên sân khấu gọi vốn

Ngay từ những phút giây đầu tiên bước lên sân khấu Shark Tank, ông Tôn Thạnh Nghĩa - bố của startup Tôn Nữ Xuân Quyên đã khiến nhiều người bất ngờ.

Góp mặt trong màn gọi vốn của Xuân Quyên, ông bố đại gia có phần hơi xúc động, ông chia sẻ: "Đưa con gái đi gọi vốn mà tâm trạng bây giờ cũng giống như hơn 10 năm trước khi gả con, đưa con đi kết hôn".

Khi được "Shark" Liên hỏi về Xuân Quyên, ông khẳng định mình rất tự hào và kỳ vọng vào con rất nhiều, đồng thời cũng mong muốn sau này "con hơn cha là nhà có phước".

Nhân cơ hội lên sóng Shark Tank, ông Tôn Thạnh Nghĩa cũng dùng câu chuyện cuộc đời mình để nhắn nhủ con gái nên "làm việc vì đam mê, nếu chung chạ phải chân thật, tự ái đúng nơi".

Trước những lời chia sẻ chân thành của ông Tôn Thạnh Nghĩa khi dặn dò con gái, "Shark" Liên phải thốt lên: "Đúng là một người bố tuyệt vời!"

Vua cúc áo hộ tống con gọi vốn ở Shark Tank: Tâm trạng giống đưa con đi lấy chồng-2
Tôn Nữ Xuân Quyên - cô con gái được ông Thạnh Nghĩa kỳ vọng và tự hào

Đặc biệt, dù đồng hành cùng con tham gia chương trình, thế nhưng đến khi được Xuân Quyên nhờ cố vấn để chọn lựa nhà đầu tư, ông Tôn Thạnh Nghĩa chỉ nói nãy giờ ông ở sảnh, không nghe rõ và để con gái tự quyết định.

Màn cố vấn vỏn vẹn 15s của ông "vua cúc áo" được nhiều người ngợi khen vì ông luôn sát cánh bên con nhưng lại để cho con tự lập trong các quyết định.

Lật lại khoảng thời gian trước, dễ thấy dù là người đứng đầu một doanh nghiệp lớn với doanh thu lên đến 40 tỷ/năm, ông Tôn Thạnh Nghĩa vẫn hoàn thành đầy đủ trách nhiệm một người cha. Khi Xuân Quyên tham gia vào một giải thưởng doanh nhân gần đây, ông cũng là người kề vai sát cánh cùng con trong chương trình này.

Không chỉ vậy, ông bố đại gia còn là "fan cuồng" của con cái khi trên trang cá nhân của ông hầu hết đều là những thông tin về chương trình các con tham gia, hay các khoảnh khắc của các con được ông chia sẻ lại.

Vua cúc áo hộ tống con gọi vốn ở Shark Tank: Tâm trạng giống đưa con đi lấy chồng-3
Ông Tôn Thạnh Nghĩa đồng hành ở một chương trình khác Xuân Quyên góp mặt

Vua cúc áo hộ tống con gọi vốn ở Shark Tank: Tâm trạng giống đưa con đi lấy chồng-4
Gia đình hạnh phúc của ông Tôn Thạnh Nghĩa

Mặc dù gia đình có gia thế và tài sản khủng, ông Tôn Thạnh Nghĩa vẫn quan điểm yêu thương nhưng không nuông chiều con, mà hướng con đến việc làm chủ mọi quyết định. Quan điểm này của ông được thể hiện trong một bài phỏng vấn.

Ông chia sẻ: "Nếu để con cái quen sống trong nhung lụa, sẽ vượt qua cực khổ để kế nghiệp, đặc biệt là ngành sản xuất. Tôi không ép con phải nhận chuyển giao mà chỉ cần con yêu lao động, sống hạnh phúc và có ích".

Đúng thật, dù có là đại gia hay tỷ phú, các ông bố vẫn luôn hướng tới con mình trước tiên. Tình thương và quan điểm để con tự lập của ông Tôn Thạnh Nghĩa khiến nhiều người cảm động và ngưỡng mộ.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ong-vua-cuc-ao-ho-tong-ai-nu-goi-von-o-shark-tank-tam-trang-giong-nhu-hon-10-nam-truoc-dua-con-di-lay-chong-162212405201102456.htm

Thương vụ bạc tỷ doanh nhân

Tin tức mới nhất