Vừa đăng ảnh hạnh phúc tối nay, hôm sau đã ly hôn chỉ vì 200 nghìn

Yêu nhau nhiều năm nhưng không ngờ tình cảm vợ chồng lại tan vỡ chỉ vì 200 nghìn đồng và chiếc váy rẻ tiền.

Cuối cùng thì cuộc hôn nhân bao năm của tôi cũng kết thúc một cách tiếc nuối. Tuy tôi đã cố gắng níu kéo nhưng cảm giác hai người không cùng chí hướng, cố gắng sống bên nhau thực sự mệt mỏi vô cùng. 

Hơn 2 năm yêu nhau, tưởng chừng cuộc hôn nhân như vậy đã viên mãn. Hai người hứa hẹn, cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách, vun đắp cho con cái. Tuy nhiên, một thời gian sống chung, tôi phát hiện chồng tính toán, ki bo, đo lọ nước mắm, đếm củ dưa hành.

Anh chu toàn gia đình, biết kiếm tiền nhưng từng việc chi tiêu của tôi dù là mua gạo, mua muối anh cũng bắt tôi ghi ra. Có nhiều lần tôi tặc lưỡi, thôi thì chồng như vậy thì lại chẳng để mất một đồng nào ra ngoài, biết lo cho con cái là tốt. Hơn cả, anh cũng sẽ không mang tiền cho gái, tôi hoàn toàn có thể yên tâm. Tuy nhiên, sống với nhau lâu ngày, tôi cảm thấy mình càng cố gắng bao nhiêu thì người khổ lại chính là mình.

Vừa đăng ảnh hạnh phúc tối nay, hôm sau đã ly hôn chỉ vì 200 nghìn-1

Bố mẹ vợ ốm đau, anh chưa bao giờ chủ động nói gửi tiền về. Tất cả đều là tôi phải nói hết nước bọt cả đêm thì anh mới bảo đưa mấy triệu về gửi bố mẹ. Còn bố mẹ anh ốm anh cũng tính toán từng đồng với anh chị em trong nhà. Cảnh tượng ấy thực sự khiến tôi ngán ngẩm. Tôi ốm anh cũng không động viên mua thuốc, cứ bảo uống mấy cái loại tự nhiên cho nó lành nhưng thực tế, tôi biết chồng tiếc tiền.

Chưa bao giờ tôi được tự do mua sắm cái gì dù tiền tôi cũng có. Vì cứ mua về, hở ra cái mới là anh lại tra khảo, hỏi han, rồi trình bày mệt mỏi vô cùng. Có lúc tôi phải nói dối bạn bè tặng, hoặc nhờ bạn vờ viết tờ đơn 

Có lần tôi mua bộ váy mặc đi họp lớp, chồng cũng tra khảo giá. Tôi có ngại chồng nên nói giảm giá đi. Nhưng không ngờ, hôm sau anh nhìn thấy tờ hóa đơn trong ví của tôi, anh vội tra khảo tôi. Chiếc váy 200 nghìn trong khi tôi chỉ nói mua hàng sale còn có 120k. Chồng nói tôi lươn lẹo, dối trá, rằng không thể nào chung sống với người vợ như vậy.

Vừa đăng ảnh hạnh phúc tối nay, hôm sau đã ly hôn chỉ vì 200 nghìn-2

Tức nước vỡ bờ, tôi quyết định làm um mọi chuyện, nói lý lẽ rồi viết đơn ly hôn. Thật sự, cứ tưởng chồng sẽ vì vậy mà hối cải. Ai ngờ, anh ngồi rạch ròi từng tài sản, kể cả cái máy giặt tủ lạnh, đúng là hết thuốc chữa. 

Thật may, hành động của anh khiến tôi không còn gì nuối tiếc. Cảm thấy chia tay cũng là quyết định hợp lý nhất dù biết rằng con cái sẽ khổ. Nhưng nếu cứ sống với người chồng như vậy thì chẳng khác nào tự rước nhục vào mình.

Thanh Tú
Theo Vietnamnet


vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất