Vừa đổ mồ hôi vừa uống nước, tưởng đúng hóa sai

(2Sao) - Dọn dẹp giường, lau nhà, rửa chén, giặt quần áo,…giúp tiêu hao 200kcalo/giờ, hẳn sẽ khiến bạn nhễ nhại mồ hôi và cần uống ngay cốc nước vừa để giải khát, vừa tái nạp năng lượng cho việc tiếp theo. Điều này tưởng hợp lý nhưng lại hóa sai lè!

Sau khi quét nhà và đổ mồ hôi, không nên uống nước quá nhiều cùng một lúc

Đổ mồ hôi mỗi ngày nhưng bạn có biết những điều này? 

Khi hoạt động thể chất nhiều như rèn luyện thể thao hay những việc đơn giản như dọn dẹp nhà cửa thì nhiệt độ cơ thể chúng ta sẽ nóng lên và tự động tạo ra cơ chế bài tiết mồ hôi như là cách làm mát hay cân bằng nhiệt độ cơ thể. Lượng mồ hôi tiết ra trong suốt quá trình vận động có thể chiếm từ 2- 6% lượng nước của cơ thể; và cứ 1% lượng nước mất đi thì hiệu suất làm việc sẽ giảm đi 10%. 

Để tránh tình trạng mất nước quá nhiều và tăng hiệu xuất làm việc, Học viện Y Khoa thể thao Mỹ khuyến cáo nên uống khoảng 350ml nước trước và trong lúc hoạt động, đặc biệt đối với các bạn rèn luyện hoặc tham gia các hoạt động gây đổ mồ hôi nhiều. Nên uống từng ngụm, vừa miệng, và ngậm một tí để nước thấm vào các mao mạch, dây chằng và dây thần kinh miệng để cảm giác khát mất đi nhanh hơn. 
 Vận động đổ mồ hôi, cần bù nước và bù khoáng kịp thời

Chỉ uống nước đã thực sự đủ? 

Đồng hành với nước trong cơ thể còn có chất điện giải hay còn gọi là các khoáng chất thiết yếu (Natri, Kali, Kẽm...). Nước và các khoáng chất này giống như chất đạm, vitamin, là những chất cần thiết cho sự tuần hoàn của cơ thể. 

Tuy nhiên chỉ cung cấp nước không sẽ làm loãng điện giải trong cơ thể: bù nước nhưng không bù khoáng. Vậy làm sao có thể bù được cả nước và khoáng? Chúng ta cùng tìm lời giải trong thành phần nước của “Sponsor Thể Thao” nhé. 

Sponsor Original: uống 1 bù 2

Với Sponsor Original, bạn không còn phải băn khoăn phải uống bao nhiêu nước mới đủ vì lượng nước và các muối khoáng thiết yếu mất đi trong quá trình vận động sẽ được tái nạp lại đầy đủ chỉ với một chai Sponsor Original. Nhờ việc cung cấp nước và chất điện giải kịp thời, cơ thể sẽ được hỗ trợ tối đa lưu thông máu, hạn chế các hiện tượng co thắt cơ bắp, tái nạp năng lượng cho các hoạt động tiếp theo. Vậy còn chờ gì nữa, các bạn trẻ hãy sở hữu cho riêng mình bí kíp nạp năng lượng sau mất nước này nhanh đi.

Uống "Sponsor Original" và "Sponsor Active" - Bù khoáng đúng cách để
"Khởi động cuộc chơi mỗi ngày

Thu Hằng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao