Vừa khởi động mùa mới, Olympia lần thứ 20 gây tranh cãi khi cho thí sinh thi lại câu hỏi đã ra 5 năm trước

Một fan phát hiện câu hỏi ở cuộc thi tháng 1, quý I, năm thứ 20 từng xuất hiện ở Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15.

Là sân chơi trí tuệ nổi tiếng cho học sinh trung học phổ thông, Đường lên đỉnh Olympia nhận được sự yêu mến của khán giả ở nhiều lứa tuổi. Trải qua 19 mùa phát sóng, mới đây Olympia năm thứ 20 bất ngờ gây tranh cãi khi cho thí sinh thi lại câu hỏi đã ra 5 năm trước.

Cụ thể, ở cuộc thi tháng 1, quý I lên sóng chiều 13/10 vừa qua, một fan phát hiện câu hỏi: "Loại nhạc nào thường được sử dụng làm nhạc đệm trong nghệ thuật dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh?" từng xuất hiện tại cuộc thi quý I của Olympia năm thứ 15 với nội dung tương tự. 

Vừa khởi động mùa mới, Olympia lần thứ 20 gây tranh cãi khi cho thí sinh thi lại câu hỏi đã ra 5 năm trước-1
Câu hỏi ở cuộc thi tháng 1, quý I, năm thứ 20...

Vừa khởi động mùa mới, Olympia lần thứ 20 gây tranh cãi khi cho thí sinh thi lại câu hỏi đã ra 5 năm trước-2
... có nội dung tương tự với câu hỏi từng ra năm thứ 15, chỉ khác cách hỏi.

Chia sẻ bằng chứng cụ thể, người này đồng thời bóc mẽ bí mật về cách ra đề của chương trình: "Cứ khoảng 3 hay 6 năm chương trình lại ra một câu về kiến thức cũ. Nhiều thí sinh cũng có thể luyện tập bằng cách trả lời câu hỏi các năm trước. Tuy nhiên, tin tức và sự kiện thay đổi từng ngày. Chỉ có những kiến thức thuộc về Lịch sử hay bất di bất dịch sẽ như cũ".

Trước vấn đề này, cư dân mạng đã chia ra làm nhiều phe ý kiến. Ngoài bái phục trước trình độ soi của fan, một số cho rằng: "Xác suất ra câu hỏi trùng lặp của chương trình rất ít, cho nên cũng không thể gọi đây là bí mật cách ra đề thi của chương trình được" hay "Chuyện ra trùng lặp một câu hỏi cũng rất là bình thường, cho dù các thí sinh có xem hết 19 năm trước thì cũng không có bộ óc nào có thể nhớ nổi câu hỏi nào đã ra hay là chưa",...

Trước đó, câu hỏi: "Năm 1920, công nhân Sài Gòn - Chợ Lớn đã thành lập Công hội (bí mật) do ai đứng đầu?" ở phần thi Khởi động năm thứ 19 từng xuất hiện trong Oympia năm 2013 hay: "Bộ phim hoạt hình đầu tiên của Việt Nam có tên là gì?" (đáp án: Đáng đời thằng Cáo) cũng được lặp lại.

Nana
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/duong-len-dinh-olympia-20-cho-thi-sinh-thi-lai-cau-hoi-da-ra-5-nam-truoc-n-199349.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất