Vừa mở Douban, 'Hữu Phỉ' đã nhận số điểm đáng thất vọng, bình luận khen chê đốp nhau chan chát

''Hữu Phỉ'' có độ quan tâm không nhỏ khi vừa bắt đầu mở đánh giá đã nhận hàng chục ngàn lượt bình chọn, tuy vậy bộ phim chứng kiến sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh lại nhận không ít ý kiến trái chiều.

Hữu Phỉ là bộ phim cổ trang đánh dấu sự trở lại sau khi sinh con của Triệu Lệ Dĩnh, khiến cả người hâm mộ nói riêng và công chúng nói chung hết sức trông đợi. Sau khi lên sóng được 12 tập, bộ phim đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận từ khán giả. Ngày 19/12, Hữu Phỉ chính thức mở tính năng đánh giá phim trên Douban - một trong những đánh giá phim phổ biến nhất của Trung Quốc.

Vừa mở Douban, Hữu Phỉ đã nhận số điểm đáng thất vọng, bình luận khen chê đốp nhau chan chát-1
"Hữu Phỉ" đã leo Top tìm kiếm ngay sau khi chính thức mở đánh giá Douban

Bộ phim nhận được số điểm 6.3/10, bị cho là khá thấp so với kỳ vọng của một bộ phim đầu tư cấp cao đến từ Đằng Tấn, lại có sự góp mặt của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác.

Vừa mở Douban, Hữu Phỉ đã nhận số điểm đáng thất vọng, bình luận khen chê đốp nhau chan chát-2

Vừa mới mở điểm nhưng Hữu Phỉ đã có đến hơn 54 ngàn lượt đánh giá, số lượng tăng chóng mặt, cho thấy độ quan tâm của công chúng với Triệu Lệ Dĩnh. Từ khóa "Điểm của Hữu Phỉ" cũng leo Top 5 từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều nhất trên Weibo. Tuy vậy, trên trang Douban, bộ phim cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

[5 sao] [12066 lượt đồng tình] Vượt qua cả kỳ vọng, cảnh phim rất hùng vĩ, hầu như bám sát nguyên tác. Xin hãy giữ phong độ nhé.

[4 sao] [5513 lượt đồng tình] Băng qua bão tuyết và đuổi theo cơn sóng, tiêu dao tự tại. Đã nhiều năm rồi không có phim võ hiệp thật sự. Phim rất thú vị và nhịp độ rất ổn. Sẽ tiếp tục trông đợi "Hữu Phỉ".

[2 sao] [8144 đồng tình] Lời thoại cụt lủn, tình tiết giả tạo, diễn xuất tàm tạm. Vai nam chính của Vương Nhất Bác thật sự có cảm giác làm màu, như kiểu nào tới đây đánh nhau với ta đi. Còn nữ hiệp Triệu Lệ Dĩnh cảm giác như chỉ biết hô hào, đoạn đánh nhau trên sông tôi nhìn mà ngại thay... Tuyến tình cảm cũng gượng ép.

[2 sao] [4250 lượt đồng tình] Lồng tiếng thật sự quá chán không phải sao? Còn màu phim thì lố khỏi nói luôn.

Trước đó, Hữu Phỉ từng lên Top tìm kiếm vì khán giả không hài lòng với phần lồng tiếng không khớp trong phim, cũng như kỹ xảo bị chê bai vì quá "giả trân". QQ thẳng thừng nhận định khâu kỹ xảo trong Hữu Phỉ quá tệ hại, đến mức "không khác gì so với hiệu ứng trong các phim 10 - 20 năm trước".

Vừa mở Douban, Hữu Phỉ đã nhận số điểm đáng thất vọng, bình luận khen chê đốp nhau chan chát-3
Vừa mở Douban, Hữu Phỉ đã nhận số điểm đáng thất vọng, bình luận khen chê đốp nhau chan chát-4

Trong Hữu Phỉ, phân cảnh trên sông Tẩy Mặc bị nhận xét là quá giả, từ dòng nước đến bối cảnh rừng núi. Vì khung nền thiếu chân thật, nên những động tác võ thuật và tung chiêu của các nhân vật Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh) và Tạ Doãn (Vương Nhất Bác) biến thành kém đẹp mắt. Cảnh Tạ Doãn khinh công vượt sông cũng trở nên kỳ quái vì hiệu ứng tệ.

Vừa mở Douban, Hữu Phỉ đã nhận số điểm đáng thất vọng, bình luận khen chê đốp nhau chan chát-5

Bên cạnh các ý kiến bình luận về nội dung hay chất lượng hình ảnh, nhiều người cũng cho rằng Hữu Phỉ hiện tại chỉ đang ở những tập đầu tiên, nên chưa thể kết luận quá sớm, điểm Douban của Hữu Phỉ phải đến lúc hết phim mới có thể phản ánh tổng quan nhất chất lượng tác phẩm.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://m.ngoisao.vn/dien-anh/toan-canh/vua-mo-douban-huu-phi-da-nhan-so-diem-dang-that-vong-binh-luan-khen-che-dop-nhau-chan-chat-311516.htm?fbclid=IwAR0tD7U2-DTrl6t3yZSlpHn79Ag5i6vF5sgUeoBk96HM80fNCSdOX1cFC5w

Hữu Phỉ

Tin tức mới nhất