Vừa nghe mẹ vợ thách cưới 100 triệu, chồng tương lai nhếch mép rồi trả giá "10 triệu"

Tôi không ngờ rằng đám cưới của mình sẽ bị ảnh hưởng bởi chuyện tiền thách cưới. Rồi giờ tôi chẳng biết phải làm sao khi một bên là mẹ, một bên là người yêu...

Tháng 10 này tôi với Tiến sẽ làm đám cưới. Ngày tháng bên nhà trai cũng chốt xong, hiện giờ hai đứa chỉ lo tiết kiệm tiền, tìm chỗ chụp ảnh, mua đồ cưới hỏi chất lượng, giá tốt thôi. Nghe thì đơn giản, nhưng ai đã trải qua mới hiểu, đây là lúc cãi vã không ngớt.

Ví dụ tôi muốn chọn ảnh viện áo cưới A vì hình đẹp nhưng chồng lại muốn tiệm B vì giá tốt. Rồi anh cũng chẳng hào hứng gì vụ ảnh ọt, chỉ muốn chụp 1 địa điểm trong 1 buổi sáng thay vì đi đó đi đây. 

Riêng chuyện này thôi đã đủ khiến hai đứa tôi không nói chuyện trong 2 ngày. Cuối cùng, Tiến cũng xuống nước và bảo: "Thôi được rồi, chốt ảnh viện áo cưới mà em chọn. Nhưng chọn gói tiết kiệm thôi, anh thấy tiền đó để đi du lịch còn vui hơn, lúc đó mình chụp tiếp được mà".

Hai đứa cũng bàn xong vụ ảnh cưới, đã đặt cọc và chỉ chờ ngày dẫn xác tới chụp là xong. Tuy nhiên, những cãi vã đâu chỉ có thế. Hôm gần đây, khi tôi đưa Tiến về dự đám giỗ ở quê thì lại nảy sinh một vấn đề khiến đám cưới có nguy cơ bị hủy! Âu cũng chỉ vì tiền thách cưới.


Vừa nghe mẹ vợ thách cưới 100 triệu, chồng tương lai nhếch mép rồi trả giá 10 triệu-1
(Ảnh minh họa)

Buổi tối hôm ấy, sau khi xong đám giỗ, Tiến vào nhà tôi để ngồi nói chuyện với bố mẹ. Tại đây, mẹ tôi có nửa đùa nửa thật bảo: 

- Tiền dẫn cưới phải 100 triệu đấy con rể ạ. Mẹ chẳng lấy cho mình đâu, tiền ấy lại cho 2 đứa thôi nhưng phải to cho nó hoành tráng, xứng với giá trị con gái mẹ.

Tôi bối rối quá, vì số tiền này rõ là gấp 5 lần so với đám cưới bình thường ở quê. Tôi vội bảo mẹ không cần, cứ đúng lệ làng mà làm. Nhưng nào ngờ, Tiến lại đốp một câu khiến tôi sững sờ:

- Cháu thì 10 triệu là đủ. Tiền dẫn cưới ấy nhà mình muốn làm gì cũng được, cháu không quan tâm. Nhưng làm màu làm mè chẳng cần thiết, hơn nữa cháu cũng không giàu thế. Thế nên thách cưới 10 triệu được không bác?

Mẹ tôi nghe thế lập tức đổi sắc mặt. Bà gay gắt phản đối, rồi cho rằng Tiến không thành tâm, đã nghèo lại còn láo. Tiến nghe thấy thế cũng không vừa, phản pháo chan chát:

- Cháu có nhận là giàu bao giờ đâu? Nên 100 triệu với cháu là nhiều. Giờ cháu chỉ dẫn cưới 10 triệu thôi. Còn bác bảo cho chúng cháu, nhưng nói thật giả như cháu có động tới thì vợ cháu - con gái bác cũng kể công. Cháu không thích. Nên 10 triệu cưới thì cưới không cưới thì hủy!

Tiến dứt khoát đứng dậy khiến tôi choáng váng. Hơn 1 năm qua yêu đương chẳng sóng gió gì ấy thế mà sắp cưới anh bỗng khó tính đến lạ. Tôi cố gắng giảng hòa vài câu nhưng chẳng ai nghe. Mẹ tôi vùng vằng nói hủy, còn Tiến bỏ về. 

Tối đó, tôi nhắn tin Tiến cũng không trả lời, gọi điện thì anh bảo: "Thuyết phục mẹ em xong đi thì gọi anh, không thì hủy cưới".

Mẹ tôi cũng bảo người như anh vừa láo vừa không có tiền đồ, tính toán, bủn xỉn. Tôi thật sự rất bối rối, vừa buồn vì thái độ của chồng tương lai, cũng buồn cả mẹ mình. Nhưng chuyện cưới xin ai cũng biết, giờ mà hủy tôi cũng thấy xấu hổ nữa...

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vua-nghe-me-vo-thach-cuoi-100-trieu-chong-tuong-lai-nhech-mep-roi-tra-gia-10-trieu-chi-co-toi-chet-lang-boi-dien-bien-sau-do-22202025622300898.htm

cô dâu Đám cưới Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao